Aa

Hà Nội: Đình chỉ gần 900 quán karaoke vi phạm PCCC

Thứ Năm, 23/08/2018 - 15:10

Trong khu vực nội thành, quận Đống Đa đứng đầu danh sách với 40 cơ sở vi phạm, sau đó đến quận Hai Bà Trưng với 28 cơ sở, Hoàn Kiếm 12 cơ sở.

Vụ cháy nghiêm trọng trên phố Trần Thái Tông khiến 13 người tử nạn

Vụ cháy quán karaoke nghiêm trọng trên phố Trần Thái Tông khiến 13 người tử nạn.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hà Nội vừa công khai danh sách 892 cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn vừa bị đình chỉ do không bảo đảm các điều kiện, quy định về PCCC.
Theo thống kê, số quán karaoke vi phạm các quy định về PCCC chủ yếu tập trung ở ngoại thành. Đông Anh là địa bàn có nhiều cơ sở bị đình chỉ nhất với 121 quán (chiếm 13,5%), tiếp đó là các huyện Thạch Thất, Thanh Trì với 83 và 41 cơ sở vi phạm.

Trong khu vực nội thành, quận Đống Đa đứng đầu danh sách với 40 cơ sở vi phạm, sau đó đến quận Hai Bà Trưng với 28 cơ sở, Hoàn Kiếm 12 cơ sở.

Đáng chú ý, quận Cầu Giấy – nơi xảy ra vụ cháy quán karaoke 68 làm 13 người chết hồi cuối năm 2016 – là địa bàn có số quán karaoke vi phạm PCCC ít nhất, với 4 trường hợp. Quận Ba Đình, Bắc Từ Liêm và huyện Phúc Thọ cùng nằm trong danh sách các địa bàn có dưới 10 cơ sở bị đình chỉ do không đảm bảo điều kiện PCCC.

Danh sách các quán karaoke vi phạm PCCC bị đình chỉ ở Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm.

Danh sách các quán karaoke vi phạm PCCC bị đình chỉ ở Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về PCCC tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn thành phố, UBND TP. Hà Nội giao Cảnh sát PCCC thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, chính quyền liên quan rà soát, đánh giá, rút kinh nghiệm về thực trạng chấp hành các quy định về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường.

Các đơn vị có trách nhiệm yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh này chấp hành nghiêm công tác bảo đảm phòng cháy, chữa cháy và kiên quyết xử lý các cơ sở vi phạm.

Ngoài các cơ sở kinh doanh karaoke, vừa qua, trong tháng 5 và tháng 7, Cảnh sát PCCC Hà Nội cũng đã kiểm tra, công bố danh sách hàng trăm công trình nhà cao tầng vi phạm các quy định PCCC. Trong số này có hơn 100 chung cư cao tầng, hơn 10 trụ sở làm việc, 3 cơ sở y tế, 2 cơ sở giáo dục và một khách sạn./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top