Aa

Hà Nội: Đơn vị thi công nói gì khi vật liệu rơi khiến 1 người tử vong?

Thứ Sáu, 28/09/2018 - 20:01

Sau khi xảy ra sự cố vật liệu rơi khiến một người tử vong, đại diện phía nhà thầu thi công lắp kính tại dự án đã lên tiếng xác nhận vụ việc và đang khắc phục hậu quả…

 

Như đã đưa tin, tối 27/9, một người phụ nữ đang lưu thông trên đường Lê Văn Lương (thuộc địa phận phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội), thì bất ngờ bị vật liệu từ công trình cao tầng rơi trúng người tử vong, ngoài ra 2 người khác bị thương.

Sự việc xảy ra dưới chân dự án Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê (tại địa chỉ lô đất 4.6 NO đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Theo phê duyệt, công trình được thiết kế 2 tầng hầm, 16 tầng nổi. Theo như biển báo công trình ghi, chủ đầu tư dự án là Công ty xuất nhập khẩu và đầu tư Sao Mai.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, sự cố xảy ra tại dự án trên theo nhận định ban đầu là do chiếc gondola (vận thăng dùng trong xây dựng), dùng để thi công lắp đặt kính cho tòa nhà trên bị rơi. Có thể, vật liệu bên trên tòa nhà (có khả năng là bộ phận của vận thăng) bị văng ra đường dẫn đến hậu quả 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Vật liệu rơi được cho là

Vật liệu rơi được cho là chiếc gondola (vận thăng dùng trong xây dựng) dùng lắp đặt kính bên ngoài tòa nhà gặp sự cố. (Ảnh: Trần Tiến)

Qua tìm hiểu được biết, đơn vị được cho là đang thi công lắp kính tòa nhà có trụ sở tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội và đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Theo quảng cáo, trước đó, đơn vị này đã thi công nhiều dự án tiếng tăm ở Hà Nội như: Toà Nhà VTC 310 Minh Khai, Cảng Nhà Ga Quốc Tế T1 Nội Bài, Chung Cư Cao Tầng KĐT Kim Văn – Kim Lũ,…

Cung cấp thông tin cho phóng viên về sự cố nghiêm trọng trên, ông Đỗ Khánh Trang, Chỉ huy trưởng công trình thi công phần lắp đặt kính (đại diện đơn vị thi công) tại dự án cho biết: “Hiện công an đang điều tra vụ việc. Chúng tôi cũng hợp tác tối đa với cơ quan điều tra và gia đình nạn nhân. Ngay tối hôm qua (ngày 27/9), chúng tôi đã đến thăm hỏi các nạn nhân, tập trung vào phía gia đình chị H. (nạn nhân tử vong) trước”.

Ông Trang cũng nhận định, quá trình thi công lắp đặt kính bên ngoài, thợ đã làm đúng kỹ thuật. “Nguyên nhân cụ thể thế nào thì phải chờ kết luận điều tra. Về vấn đề đảm bảo an toàn, công ty cũng đã đào tạo hướng dẫn cụ thể, thiết bị được kiểm định đầy đủ”, đại diện phía đơn vị được cho là gặp sự cố trong quá trình thi công lắp đặt kính phía ngoài tòa nhà cho biết.

Đêm cùng ngày, lực lượng chức năng mới hoàn tất công tác khám nghiệm tại hiện trường. (Ảnh: Trần Tiến)

Đêm cùng ngày, lực lượng chức năng mới hoàn tất công tác khám nghiệm tại hiện trường. (Ảnh: Trần Tiến)

Trước đó, khoảng 18h15 ngày 27/9, chị Dương Thị H.(SN 1987, quê Bắc Ninh) đang điều khiển xe máy mang BKS: 99R1- 64.. di chuyển trên đường Lê Văn Lương (đoạn đối diện Tòa nhà 319, số 60 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân) thì bất ngờ bị vật liệu xây dựng từ tòa nhà cao tầng đang thi công rơi trúng, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Ngoài ra, 2 người khác bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Xác nhận về vụ việc, ông Nguyễn Duy Linh – Chủ tịch UBND phường Nhân Chính cho biết: “Vụ việc xảy ra khoảng 18h15, khiến 1 người chết và 2 người bị thương. Hiện vụ việc đã bàn giao cho bên công an và lực lượng chức năng đang làm việc. Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm (xác định vật liệu rơi) và có kết luận sẽ chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí”.

Hiện, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top