Aa

Hà Nội: Dựng hơn 20 con vật khổng lồ bằng cây xanh đón Xuân Đinh Đậu

Thứ Sáu, 27/01/2017 - 06:01

21 mô hình con vật bằng cây xanh có kích thước lớn đang được các chuyên gia Hàn Quốc cùng công nhân gấp rút hoàn thiện tại công viên Thống Nhất để sớm trưng bày trên đường phố Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

 Hơn một tuần nay, tại công viên Thống Nhất (Hà Nội), các chuyên gia người Hàn Quốc và công nhân môi trường tất bật tạo hình, trồng cây tạo linh vật năm Đinh Dậu.

 Hiện tại, việc tạo hình cho 3 gà trống về cơ bản đã hoàn thành. Theo các chuyên gia, gà trống “khổng lồ” cao 3m, được tạo thành từ hàng chục các loại cây, hoa như: bạch chỉ, tía đỏ, cây rệu, chuỗi ngọc…

 Để tạo cho gà trống có hình dáng giống như thật nhất, ban đầu các chuyên gia sẽ lên ý tưởng trên hình vẽ, sau đó bắt tay vào việc tạo khuôn sắt rồi đổ đất dinh dưỡng ở bên trong. Các cây hoa sẽ được tính toán trồng theo các tỷ lệ và màu sắc nhất định để làm nổi bật màu sắc của thân gà. 

 Một chuyên gia cho biết, công đoạn tạo hình ban đầu là khó nhất bởi vừa phải tạo dáng cho gà giống thật nhất, lại phải toát lên dáng vẻ uy nghiêm, phong thái đĩnh đạc cho các chú gà. 

 Ngoài việc tạo hình cho gà trống khổng lồ, các nghệ nhân ở đây cũng đang gấp rút hoàn thiện hàng chục con vậ trong bộ 12 con giáp như: rồng, trâu, khỉ, mèo, rắn… và một vài con vật khác để trang trí đường phố.

 Mô hình con rắn đang được các chuyên gia tạo dựng. 

 Các con vật đều được tạo khuôn bằng sắt vững chắc ở bên ngoài với chiều cao trung bình từ 2 - 3m. 

 Thân các con vật được trồng khá kỳ công và tỉ mỉ. 

 Nhiều chuyên gia về cây cảnh người Hàn cũng tham gia vào quá trình tạo hình cho các con vật… Mỗi mô hình hoàn chỉnh dựng mất 3 ngày. 

 Người thực hiện chính vẫn là những công nhân, nghệ nhân người Việt. 

Các công nhân tiến hành đổ đất dinh dưỡng ở bên trong để đảm bảo cây trồng bên ngoài sẽ sinh trưởng và phát triển tốt. 

 Bên cạnh 12 con giáp, mô hình con bướm cũng được tạo dựng trong số 21 con vật. 

 Theo các công nhân, đây là lần đầu tiên Hà Nội dựng mô hình trang trí các con vật này bằng hoa, cây xanh với kích thước lớn.

 Một con thỏ khổng lồ đang được các nghệ nhân hoàn thiện ở những khâu cuối cùng. 

 Những khối đế đặt các con vật trưng bày dưới phố cũng được phủ kín hoa tươi. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top