Aa

Hà Nội: Gần UBND quận Hoàng Mai, công trình rộng hơn 14.000m2 không phép vẫn xây dựng rầm rộ

Thứ Sáu, 12/01/2018 - 06:01

Mặc dù chưa được Sở Xây dựng Hà Nội cấp Giấy phép xây dựng (GPXD) nhưng công trình Dự án Tổ hợp nhà ở, văn phòng và dịch vụ thương mại tại ô đất số 1 Trần Thủ Độ (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) đã được chủ đầu tư tổ chức thi công gần xong khối tầng hầm của công trình hỗn hợp dự kiến cao khoảng 30 tầng.

Dự án Tổ hợp nhà ở, văn phòng và dịch vụ thương mại số 1 Trần Thủ Độ (còn gọi là chung cư Phương Đông Green Park) do Công ty TNHH MTV Đầu tư Phương Đông làm chủ đầu tư. Dự án này được giới thiệu là một tổ hợp chung cư văn phòng, khu căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại khép kín, với điểm nhấn là các tòa tháp chung cư hiện đại, đẳng cấp.

Công trình số 1 Trần Thủ Độ thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai thi công gần xong 3 tầng hầm nhưng chưa có GPXD. 

Theo tìm hiểu của PV Reatimes, dự án được Công ty TNHH MTV Đầu tư Phương Đông tổ chức triển khai thi công từ tháng 2/2017. Thế nhưng, tại thời điểm khởi công trên, cơ quan chức năng đã ra quyết định đình chỉ, xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Đầu tư Phương Đông do có hành vi vi phạm: “Tổ chức thi công xây dựng công trình không có GPXD mà theo quy định phải có GPXD”.

Tuy nhiên, trong quá trình đang xin điều chỉnh chủ trương đầu tư và chưa có GPXD dự án số 1 Trần Thủ Độ, chủ đầu tư vẫn tổ chức triển khai thi công. Cùng với việc buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng, hiện nay (tháng 1/2018) dự án này đã xây gần xong phần móng của công trình hỗn hợp dự kiến cao khoảng 30 tầng.

Dự án chung cư Phương Đông Green Park nằm trong ô đất hơn 14.346m2 tại đường Pháp Vân (số 1 Trần Thủ Độ). Vị trí dự án này chỉ cách UBND quận Hoàng Mai không quá 1km và UBND phường Hoàng Liệt khoảng 1km.

Thế nhưng

Thế nhưng, công trình trong ô đất hơn 14.000m2 này chưa được Sở Xây dựng Hà Nội cấp GPXD đã được chủ đầu tư tổ chức thi công nhiều tháng qua.

Ghi nhận

Đặc biệt, dù cơ quan chức năng đã có những động thái "tuýt còi" vi phạm đối với chủ đầu tư nhưng đến nay (tháng 1/2018), công trình này vẫn thi công được một khối lượng lớn công việc tại hạng mục tầng hầm.

Theo

Theo ghi nhận của PV Reatimes, trong ngày 11/1/2018, dự án số 1 Trần Thủ Độ vẫn chưa được cấp GPXD nhưng công trình này đang thi công ngổn ngang, nhộn nhịp.

Máy móc

Máy móc, công nhân được tập trung số lượng lớn tại công trình không phép này.

những

Những tầng hầm của khối nhà cao tầng đang được hình thành từng ngày khi công trình chưa được cấp GPXD.

Trước đó,

Thực tế ghi nhận tại công trường số 1 Trần Thủ Độ vào ngày 28/11/2017.

Hình ảnh ghi nhận tại công trường số 1 Trần Thủ Độ vào ngày

Thực tế ghi nhận tại công trường số 1 Trần Thủ Độ vào ngày 17/9/2017.

Từ những ghi nhận thực tế trên,

Từ những ghi nhận thực tế trên, có thể thấy được sự coi thường pháp luật của chủ đầu tư và sự buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng: UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Hoàng Liệt và Đội Thanh tra trật tự xây dựng trên địa bàn.

Theo

Theo ghi nhận, tại công trường, các cẩu trục được gắn tên Vinacco - Tổng Công ty Xây dựng Nông nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh việc

Bên cạnh vi phạm xây dựng khi chưa được cấp phép, phía ngoài các công trình không được treo biển báo, thông tin công trình theo đúng quy định của Luật Xây dựng.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi,

Dư luận đang đặt ra câu hỏi, sai phạm của chủ đầu tư tại công trình số 1 Trần Thủ Độ này đã rất rõ ràng và nghiêm trọng, nhưng tại sao công trình vẫn triển khai một cách rầm rộ? Các đơn vị chức năng quản lý quận Hoàng Mai đã làm hết trách nhiệm chưa?

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top