Aa

Hà Nội: Giá đất tại Võ Chí Công tăng từ 50 đến 70% nhờ sự phát triển “thần tốc” của hạ tầng

Thứ Năm, 14/02/2019 - 06:00

Kể từ thời điểm thông xe và sự phát triển “thần tốc” của hạ tầng (năm 2015 đến nay), giá đất tại đường Võ Chí Công tăng từ 50 đến 70%. Nhà mặt tiền có giá dao động từ 180 - 300 triệu/m2, nhà trong ngõ từ 70 - 100 triệu/m2.

Nếu trước năm 2015, đường Võ Chí Công chỉ là ao ruộng thì cách đây từ 2 - 3 năm trở lại đây con đường này đã vươn mình trở thành đại lộ hiện đại và được gắn biển đường.

Đường Võ Chí Công dài 4,25km, rộng 57,5 - 64,5m, bắt đầu từ phía Nam cầu Nhật Tân, đi qua phường Phú Thượng, Xuân La (quận Tây Hồ), phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy) đến giao cắt với đường Hoàng Quốc Việt.

n

Giá đất tại đường Võ Chí Công tăng cao nhờ sự phát triển hạ tầng. 

Đây là con đường huyết mạch của thành phố đi các tỉnh phía bắc và sân bay Nội Bài. Tây Hồ Tây là khu vực trong tương lai sẽ là trung tâm hành chính, tài chính và văn hóa chính của thủ đô và khu vực phía bắc của thành phố. Đường Võ Chí Công hiện tại đã là con đường được quy hoạch đẹp, với những trung tâm thương mại, văn hóa và đô thị hiện đại.

“Tôi đang tìm hiểu và muốn mua một nhà đất ở khu vực này để cho thuê. Với đà này, giá đất ở đây có thể tiếp tục tăng, do vậy, tôi sẽ chờ thời cơ để bán lại. Nếu không, sau này chuyển về đây ở cũng là một lựa chọn hợp lý vì sự thông thoáng, thuận tiện, không bức bối như các khu vực trung tâm thành phố”, chị Nguyễn Thị Tươi ( 37 tuổi, Khâm Thiên, Đống Đa) cho biết.

Nhờ sự phát triển nhanh chóng, đồng bộ của hạ tầng và kể từ thời điểm thông xe năm 2015 đến nay, giá đất tại khu vực này đã tăng lên đáng kể .Theo khảo sát của phóng viên, tùy theo từng vị trí nhà trong ngõ hay nhà mặt tiền có giá dao động  70 - 300 triệu đồng/m2. Theo khảo sát, giá đất mặt tiền tại Võ Chí Công hiện nay có giao  dịch từ 180 - 300 triệu đồng/m2, thậm chí những mảnh đất chính chủ rao bán còn có giá trên 340 triệu đồng/m2.

hhg

Các nhà đất ở ngõ rộng có giá khoảng 100 triệu/m2, còn ngõ nhỏ dưới 2m sẽ có giá giao động  khoảng 70 triệu/m2. Giá đất khác nhau còn tùy theo hình dạng khổ đất và vị trí của khu đất đó. Gía nhà mặt tiền đã tăng từ 50% đến 70% tùy vị trí, với nhà thổ cư trong ngõ mỗi năm giá sẽ tăng 5%.

“Việc thông tuyến đường Võ Chí Công cùng với sự hoàn thiện về hạ tầng xung quanh cho đến thời điểm này đã giúp cho khu vực này trở thành một trong những khu vực có vị trí đắc địa, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, trong đó có cả những người có nhu cầu ở thực. Do đó, giá đất ở khu vực này luôn ở mức khá cao”, một chuyên gia bất động sản cho biết.

Thực tế cho thấy, sự hoàn thiện của hạ tầng luôn là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của bất động sản. Theo các nhân viên môi giới, với tốc độ phát triển như hiện tại, các giao dịch  bất động sản tại  khu vực đường Võ Chí Công vẫn sẽ tiếp tục diễn ra sôi động, thu hút lượng cầu cao trên thị trường trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top