Aa

Hà Nội: Giao hơn 17.000m2 đất tại huyện Hoài Đức để xây khu tái định cư

Thứ Hai, 20/02/2017 - 02:00

UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định giao cho UBND huyện Hoài Đức 17.660m2 đất thuộc địa bàn xã Đông La, huyện Hoài Đức để thực hiện dự án xây dựng khu tái định cư và hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất ở.

Theo đó, trong tổng số 17.660m2 đất nêu trên có: 6.698,7m2 đất để đấu giá quyền sử dụng đất làm nhà ở; 1.293,7m2 đất để giao đất tái định cư cho các cá nhân, hộ gia đình; 8.025,2m2 đất (thửa 12) để làm đường nội bộ, vỉa hè, cây xanh và rãnh thoát nước không được xây dựng công trình; 526,7m2 quy hoạch là đất công cộng (để làm nhà văn hóa) và 1.115,7m2 để xây dựng đường theo quy hoạch.

Sau khi được bàn giao, UBND huyện Hoài Đức chịu trách nhiệm hướng dẫn người được giao đất ở tái định cư, người trúng đấu giá quyền sử dụng đất hoàn thành nghĩa vụ tài chính, đăng ký quyền sử dụng đất, lập hồ sơ xin cấp Giấy phép xây dựng và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định. Lập và thực hiện dự án xây dựng nhà văn hóa theo quy định...

Phối cảnh Dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa.

Phối cảnh Dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa.

Đồng thời, liên hệ với các sở, ngành liên quan để bàn giao đất trên bản đồ và ngoài thực địa. Xác định số tiền bổ sung diện tích đất chuyên trồng lúa khi chuyển mục đích sử dụng 17.123,5m2 đất trồng lúa sang mục đích phi nông nghiệp theo quy định...

Được biết, quyết định của UBND TP. Hà Nội nhằm phục vụ công tác giải phóng mặt bằng dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa, có hiệu lực kể từ ngày ký. Sau 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng.

Nếu không đưa đất vào sử dụng, UBND huyện Hoài Đức được gia hạn sử dụng 24 tháng. UBND thành phố sẽ thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất, trừ trường họp do bất khả kháng nếu hết thời hạn được gia hạn mà UBND huyện Hoài Đức vẫn chưa đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng đất không đúng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top