Aa

Hà Nội: Hàng loạt cây chết khô, bật gốc trên đường Lý sơn

Thứ Tư, 29/03/2017 - 21:36

Hàng cây trồng dọc hai bên đường Lý Sơn (Long Biên, Hà Nội) đang có dấu hiệu chết khô hàng loạt nhưng không được đơn vị quản lý chăm sóc và thay thế.

Đường Lý Sơn có khoảng cách từ nút giao cầu vượt Đường 5 với đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh đến chân cầu Đông Trù. Trước đó, đoạn đường trên thuộc dự án Đường 5 kéo dài. Đường Lý Sơn đã được đưa vào sử dụng từ năm 2014 với việc hoàn thiện tổng thể các hạng mục lòng đường, cây xanh, vỉa hè...

Thế nhưng, gần đây theo ghi nhận của Reatimes, hàng loạt cây xanh dọc 2 bên đường Lý Sơn đang trong tình trạng chết khô. 

Theo người dân nơi đây chia sẻ, việc trồng cây xanh 2 bên đường Lý Sơn đã được thực hiện từ đợt khánh thành cầu Đông Trù. Nhưng gần đây, số cây chết ngày càng nhiều. 

 Chưa rõ lý do vì sao cây chết nhưng nhiều người dân ở đây bức xúc việc thiếu trách nhiệm của đơn vị quản lý cây xanh trên tuyến đường này. 

Điều này không chỉ ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị của tuyến đường mà còn tiềm ẩn các nguy hiểm về an toàn cho người tham giao thông. 

 Theo ghi nhận của PV Reatimes, dọc bên đường hướng Nguyễn Văn Cừ đi cầu Đông Trù có tới 12-13 cây xanh chết khô cạnh nhau.  

Một cây chết khô cạnh điểm dừng xe buýt trên đường Lý Sơn. 

 Những gốc cây chết khô tồn tại suốt một thời gian dài nhưng không được thay thế. 

Phần thân cây trần trụi không còn lớp vỏ bao bọc.  

Theo tìm hiểu của PV, những cây chết khô này là cây sấu.  

Cây chết nối dài trên đường Lý Sơn thời gian qua. 

Cũng trên tuyến đường này, nhiều cây bị bật gốc nằm chắn ngang vỉa hè.  

Tuyến đường đi vào sử dụng nhiều năm nhưng cảnh quan, cây xanh vẫn còn sơ sài, nhếch nhác. 

Tại nút giao đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh đến chân cầu Đông Trù, hàng cây muồng Hoàng Yến mới được trồng cũng đang có dấu hiệu chết hàng loạt. 

Bên cạnh việc gây lãng phí, tốn kém khi số lượng cây xanh bị chết rất lớn, việc thu chặt, di chuyển, thu dọn số cây này để tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông hiện vẫn chưa có đơn vị nào thực hiện.  

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top