Aa

Hà Nội: Hàng trăm quả cầu inox tại hồ Hạ Đình bị mất cắp

Thứ Sáu, 17/02/2017 - 10:01

Mặc dù mới đưa vào khai thác sử dụng được 1 năm nhưng nhiều hạng mục của hồ thoát nước Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã có biểu hiện mất cắp, xuống cấp.

dự án cải tạo hồ Hạ Đình nằm trong gói thầu số 6.3, bao gồm các hạng mục cải tạo như: Xây cống bao tách nước thải, hệ thống chiếu sáng, kè hồ, đường dạo, trạm bơm… với mục tiêu thoát toàn bộ nước mưa, nước thải trong khu vực, cải thiện điều kiện thoát nước, tạo cảnh quan sinh hoạt cho người dân.

Dự án cải tạo hồ Hạ Đình nằm trong gói thầu số 6.3, bao gồm các hạng mục cải tạo như: Xây cống bao tách nước thải, hệ thống chiếu sáng, kè hồ, đường dạo, trạm bơm… với mục tiêu thoát toàn bộ nước mưa, nước thải trong khu vực, cải thiện điều kiện thoát nước, tạo cảnh quan sinh hoạt cho người dân. 

 Sau nhiều năm chậm tiến độ, tháng 2/2016, dự án được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến nay, nhiều hạng mục của hồ đã có biểu hiện xuống cấp. Tình trạng hàng rào quanh hồ bị phá hoại, mất cắp đã diễn ra. 

 Những quả cầu inox được gắn trên lan can quanh hồ Hạ Đình để làm cho cảnh quan hồ được khang trang, đẹp đẽ hơn. 

Tuy nhiên, hàng trăm quả cầu inox của hệ thống lan can bị vặt trộm. 

 Theo người dân nơi đây chia sẻ, do thiếu người trông nom, chăm sóc rác thải tràn ngập quanh hồ, đèn chiếu sáng bị đập vỡ, hệ thống đèn chiếu sáng luôn trong tình trạng không được sử dụng. 

Khi mới đưa vào sử dụng, hồ rất đẹp và khang trang nhưng do một số hộ dân thiếu ý thức thường xuyên thải rác ra hồ khiến cảnh quan của hồ đang ngày càng xấu xí đi. 

 Theo tìm hiểu của PV, do liên quan đến nhiều quyết định điều chỉnh của thành phố, Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình cấp thoát nước và môi trường TP. Hà Nội chưa bàn giao được cho các đơn vị tiếp quản để khai thác và quản lý. Hiện đơn vị thi công là Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cenco 1) đang quản lý vận hành hồ.

 Trao đổi với báo chí, ông Võ Phương Nam, cán bộ Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình cấp thoát nước và môi trường TP. Hà Nội cho biết, tình trạng mất cắp hàng trăm quả cầu inox của lan can xảy ra là do người dân thiếu ý thức trong khu vực, “ngứa tay, ngứa chân” bẻ trộm. 

Việc hệ thống chiếu sáng chưa được đưa vào sử dụng là do chưa có đơn vị tiếp quản nên không có kinh phí vận hành. “Hiện công trình vẫn trong quá trình bảo hành, do đó, đối với những hạng mục bị mất cắp, hư hỏng, nhếch nhác… Ban thoát nước sẽ yêu cầu Cenco 1 sớm sửa sang, hoàn thiện trước khi bàn giao cho đơn vị mới”, ông Nam nói. 

 Cảnh nhếch nhác giữa không gian chung của một công trình công cộng khiến người dân thường xuyên đi tập thể dục, dạo quanh hồ bức xúc. 

 Hồ Hạ Đình được cải tạo với mục đích tạo điểm sinh hoạt có ích cho người dân. Thế nhưng, đến nay cảnh quan nơi đây vẫn còn nhếch nhác. 

 Hiện Hà Nội đã có quyết định giao cho các đơn vị liên quan vào quản lý. Theo đó, lan can hồ, vỉa hè sẽ được bàn giao cho quận Thanh Xuân quản lý; hệ thống chiếu sáng sẽ bàn giao cho Ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị của Sở Xây dựng để duy tu. Người dân mong chờ sự vào cuộc của cơ quan chức năng để tạo ra sân chơi công cộng bổ ích đúng nghĩa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top