Aa

Hà Nội: Khai trương 2 tuyến bus kết nối ngoại thành với Trung tâm thành phố

Thứ Sáu, 28/04/2017 - 03:31

Sáng ngày 27/4, các tuyến Bus số 93, 94 nối 2 huyện ngoại thành với trung tâm Hà Nội chính thức được đưa vào hoạt động, góp phần tăng sức vận tải hành khách của hệ thống giao thông công cộng Thủ đô.

Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5, Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức mở mới Tuyến xe buýt số 93 Nam Thăng Long – Bắc Sơn và 94 Bến xe Giáp Bát- Kim Bài (Thanh Oai). Với tuyến buýt này, nhân dân khu vực Bắc Sơn (Sóc Sơn) khu vực thị trấn Kim Bài (Thanh Oai) sẽ có xe bus mang thương hiệu Hanoibus của Tổng công ty vận tải Hà Nội phục vụ với dịch vụ xe bus tiêu chuẩn của Thành phố.

Đại diện sở GTVT và Tổng công ty vận tài Hà Nội cắt băng khai trương 2 tuyến bus 93, 94

Đại diện sở GTVT và Tổng công ty vận tài Hà Nội cắt băng khai trương 2 tuyến bus 93, 94

Theo đó, tuyến xe bus Giáp Bát-Kim Bài được phê duyệt tạm thời thí điểm, được vận hành bởi Tổng công ty vận tải Hà Nội. Tuyến xe có điểm đầu đặt tại bến xe Giáp Bát và điểm cuối tại thị trấn Kim Bài (phía trước Bách hóa tổng hợp thị trấn Kim Bài). Tuyến bus này có cự ly toàn tuyến là 29.9km. Theo kế hoạch, xe bus 94 có 9 xe kế hoạch, 7 xe vận doanh với sức chứa 60 chỗ. Tuyến bus mới này sẽ phục vụ 83 lượt xe/ ngày với tần suất 20-25 phút/ lượt, giờ mở bến sớm nhất ở bến Giáp Bát lúc 5h05, đóng bến lúc 20h05, tại điểm Kim Bài lúc 5h20, đóng bến lúc 21h20.

Tuyến bus 93 Nam Thăng Long – Bắc Sơn có điểm đầu đặt tại bến xe Nam Thăng Long, điểm cuối tại nhà Văn hóa thôn Đa Hội, Bắc Sơn. Cự ly toàn tuyến có chiều dài 44.55km. Tuyến bus 93 có 13 xe kế hoạch, 10 xe vận doanh với sức chứa 60 khách, xe phục vụ 79 lượt khách/ ngày với tần suất 22-25’/chuyến. Cả hai tuyến bus này sẽ áp dụng giá vé theo quy định của UBND Thành phố Hà Nội.

Hệ thống thông tin dịch vụ cho khách hàng được cải thiện bổ sung với thiết kế đơn giản, nội dung dễ hiểu và gần gũi, thuận tiện cho hành khách đi xe. Tại đầu bến có pano với đầy đủ các thông tin chi tiết về tiêu chí dịch vụ của tuyến như lộ trình, thời gian xuất bến, các điểm dừng, tuyến kết nối, giá vé, thông tin đường dây nóng.

Theo ông Nguyễn Việt Triều, Phó tổng giám đốc Transerco, đơn vị này sẽ tiếp tục triển khai rà soát, hợp lý hóa luồng tuyến, mở mới tuyến xe bus nhằm mở rộng vùng phục vụ người dân… Dự kiến, năm 2017, Transerco mở thêm 14 tuyến xe bus mới, đầu tư mới gần 200 xe bus tiêu chuẩn hiện đại. Trong đó, quý 2 năm 2017 sẽ mở mới 7 tuyến bus, đầu tư  thêm 48 xe mới  để phục vụ tuyến mới và thay thế xe cũ trên các tuyến.

Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho rằng việc mở tuyến bus phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân các xã ngoại thành nhưng cũng tạo diện mạo mới cho giao thông công cộng Thủ đô.

Ông Quang cũng cho biết thêm từ nay đến năm 2020, Hà Nội sẽ có thêm 62 tuyến xe bus mới để nâng tổng số tuyến xe bus do Transerco khai thác trong mạng lưới xe bus Hà Nội lên 150 tuyến nhằm từng bước giúp kiềm chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông.

Việc mở thêm tuyến bus nằm trong đề án nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe bus Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020, định hướng 2025. Trong năm 2017, Tổng công ty vận tải Hà Nội sẽ thực hiện mở mới 14 tuyến xe bus và 09/14 tuyến xe bus có lộ trình mở rộng vùng phục vụ ra khu vực các huyện ngoại thành Thành phố tập trung vào các huyện: Sóc Sơn; Mê Linh; Đông Anh; Thanh Oai; Ứng Hòa; Mỹ Đức; Phú Xuyên... Các tuyến bus này mở ra với mục đích tạo điều kiện tốt nhất để bà con nhân dân có điều kiện được hưởng chính sách trợ giá của thành phố khi đi lại bằng xe bus vào Trung tâm Hà Nội.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top