Aa

Hà Nội: Khánh thành Hệ thống chiếu sáng cầu Nhật Tân

Thứ Hai, 01/05/2017 - 06:01

UBND TP. Hà Nội vừa cùng Tập đoàn SunGroup, Tập đoàn Philips Lighting tổ chức khánh thành Hệ thống chiếu sáng cầu Nhật Tân, sau 2 tháng thi công, lắp đặt.

Cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng, dài 3,7km, rộng 33,2m với 8 làn xe, 5 nhịp dây văng tượng trưng cho 5 cửa ô Hà Nội. Được “khoác áo mới” đúng dịp kỷ niệm ngày Thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, công trình giao thông trọng điểm này hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn độc đáo về kiến trúc, hiện đại về văn hóa và nghệ thuật cho thành phố Hà Nội. 

Các đại biểu bấm nút khởi động hệ thống chiếu sáng mỹ thuật cầu Nhật Tân.

Các đại biểu bấm nút khởi động hệ thống chiếu sáng mỹ thuật cầu Nhật Tân.

Với tổng chiều dài 3.755m, hệ thống chiếu sáng mỹ thuật cầu Nhật Tân gồm: Hệ thống chiếu sáng trang trí 5 trụ tháp cầu, hạng mục chiếu sáng mỹ thuật dây văng và hệ thống chiếu sáng mỹ thuật 2 bên thành cầu. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng đèn đường thông thường đã được thay bằng đèn Led chất lượng cao để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa giúp tiết kiệm năng lượng, chi phí vận hành và bảo trì. 

Hệ thống chiếu sáng mới ứng dụng công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất hiện nay, bao gồm 16 triệu gam màu, được thiết kế với các hiệu ứng đổi màu linh hoạt theo các ngày hoặc cảm ứng theo mùa, giúp thể hiện vẻ đẹp hiện đại, tráng lệ, lung linh huyền ảo của cây cầu dưới các sắc thái khác nhau.

Hệ thống chiếu sáng mới với 16 triệu gam màu với hiệu ứng đổi màu linh hoạt.

Hệ thống chiếu sáng mới với 16 triệu gam màu với hiệu ứng đổi màu linh hoạt.

Bên cạnh đó, chương trình chiếu sáng theo chủ đề cũng được thiết kế và lập trình sẵn để trình chiếu vào những dịp đặc biệt trong năm, mang đến cho người dân Thủ đô cũng như du khách trong và ngoài nước một “bữa tiệc ánh sáng” lung linh giữa đêm Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết: Cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam, là điểm nhấn trong mối quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Nhật Bản.

Thay mặt lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND Thành phố trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, lãnh đạo Bộ GTVT; cảm ơn các nhà tài trợ và đơn vị thi công đã nỗ lực hoàn thành công trình trong một thời gian rất ngắn, tạo nên một điểm nhấn đầy ý nghĩa cho Thủ đô./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top