Aa

Hà Nội lập ban chỉ đạo đưa huyện Hoài Đức lên quận năm 2020

Thứ Sáu, 21/09/2018 - 06:01

Hà Nội vừa thành lập Ban chỉ đạo xây dựng huyện Hoài Đức trở thành quận vào năm 2020 do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung làm trưởng Ban.

Ngày 18/9, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 4926/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án Đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức thành quận vào năm 2020.

Theo quyết định vừa được ký, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP sẽ làm trưởng ban chỉ đạo. Các phó trưởng ban gồm các ông: Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội. Ban Chỉ đạo này cũng có các Ủy viên là Chánh Văn phòng UBND TP; Giám đốc các sở ngành như Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Xây dựng…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng chương trình, chỉ đạo, giám sát, đôn đốc thực hiện các giải pháp để huy động, phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan trung ương, thành phố, doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhân dân… tập trung thực hiện được các dự án đầu tư, xây dựng huyện Hoài Đức được xác định trong đề án, đảm bảo đến năm 2020 đạt được các tiêu chí thành lập quận.

Trước đó, ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa đồng ý chủ trương thực hiện Đề án đầu tư, xây dựng huyện Hoài Đức thành quận vào năm 2020. Để có đủ nguồn lực thực hiện đề án, thành phố Hà Nội chỉ đạo các sở ngành phối hợp với huyện Hoài Đức đề xuất cơ chế, chính sách huy động nguồn vốn đầu tư tại chỗ từ tiềm năng đất đai trên địa bàn thông qua việc đấu thầu, đấu giá theo quy định và cơ chế điều tiết tiền sử dụng đất một cách hợp lý.

Để đảm bảo tiến độ của đề án, thành phố Hà Nội cần nghiên cứu, xem xét đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền cho huyện Hoài Đức thực hiện các thủ tục liên quan đến phê duyệt quy hoạch chi tiết các dự án đầu tư công và phê duyệt chủ trương đầu tư cũng như quyết định đầu tư các dự án đầu tư công, nhất là các dự án về kết cấu hạ tầng kỹ thuật và xã hội.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top