Aa

Hà Nội lên tiếng về đề xuất phá bỏ cả tòa nhà 8B Lê Trực

Thứ Năm, 02/08/2018 - 14:01

Hà Nội lên tiếng về đề xuất phá bỏ cả tòa nhà 8B Lê Trực; Hơn 200 doanh nghiệp giải thể, nhiều thương vụ M&A đình đám; Dự án BT của Hải Phát nằm trong danh sách đề nghị rà soát của Bộ Tài chính...

Hơn 200 doanh nghiệp giải thể, nhiều thương vụ M&A đình đám

Theo số liệu thống kê từ Cục Đăng ký quản lý kinh doanh - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính chung 7 tháng đầu năm nay, có khoảng 212 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 75,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là ngành nghề có tỷ lệ doanh nghiệp hoàn tất giải thể cao nhất trong tất cả các ngành nghề có doanh nghiệp giải thể. Số lượng doanh nghiệp kinh doanh bất động sản ngừng hoạt động không đăng ký hoặc chờ giải thể 7 tháng qua là 773 doanh nghiệp, tăng 74,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tạm ngừng kinh doanh cũng dẫn đầu với mức tăng 46,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân, theo cục Quản lý đăng ký kinh doanh đưa ra là do kể từ tháng 4 đến nay, các địa phương đang tích cực triển khai công tác chuẩn hóa, làm sạch dữ liệu nhằm loại bỏ các doanh nghiệp đã thành lập từ lâu nhưng không còn hoạt động. Sau khi rà soát, những doanh nghiệp này được chuyển sang tình trạng chờ giải thể. Đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng về số lượng doanh nghiệp chờ giải thể trong 7 tháng đầu năm, trong đó có doanh nghiệp bất động sản.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Vụ Bắc Ninh đổi 100ha đất để lấy 1,3km đường: Dabaco “mong manh” với bất động sản, cổ phiếu rơi tự do

Theo điều tra của phóng viên Reatimes.vn, từ một doanh nghiệp nhỏ bé vốn chỉ có 657 triệu đồng và 28 cán bộ, công nhân viên, đến nay Dabaco đã phát triển thành Tập đoàn kinh tế đa ngành với trên 50 công ty, nhà máy và đơn vị thành viên. Tổng tài sản trên 5.500 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 2.300 tỷ đồng. Tập đoàn có hơn 5.000 lao động với thu nhập bình quân năm 2016 đạt 9 triệu đồng/người/tháng.

Dabaco hoạt động trên 8 lĩnh vực chính gồm: Giống, thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi tập trung, giết mổ và chế biến thực phẩm; sản xuất bao bì, thương mại dịch vụ, rau an toàn ứng dụng công nghệ cao và xây dựng, bất động sản.

Hiện doanh nghiệp lớn có 6 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản với tổng công suất 85 tấn/giờ. Dabaco có hệ thống các trang trại nuôi, lai tạo lợn giống gốc: Duroc, Piteran, Landat, Yorshire được nhập khẩu từ Canada, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Mỹ...

Xem thông tin chi tiết tại đây

Quý II/2018: Thị trường bất động sản công nghiệp tăng trưởng nhẹ

Cushman & Wakefield Việt Nam đưa ra nhận định rằng trong quý II/2018, nhân tố tích cực như tỷ lệ tăng trưởng CPI được kiểm soát tốt, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ổn định, mức độ hội nhập kinh tế, môi trường kinh doanh được cải thiện… tiếp tục đóng vai trò quan trọng giúp nền kinh tế tăng trưởng.

Về thị trường bất động sản công nghiệp, Cushman & Wakefield cho biết, tại Hà Nội không có nguồn cung mới trong quý II/2018. Tổng tồn kho diện tích bất động sản khu công nghiệp là hơn 1.800 ha, không đổi so với quý trước và tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiệu suất thị trường tiếp tục tăng nhẹ với tỷ lệ lấp đầy tăng 2,6% so với quý trước và tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng diện tích cho thuê được xấp xỉ 50ha, phần lớn đến từ các khu công nghiệp: khu công nghiệp cao Hoà Lạc, Nội Bài giai đoạn 3, trong khi các dự án khác đều đã cho thuê hết hoặc không còn nhiều diện tích trống.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Dự án BT của Hải Phát nằm trong danh sách đề nghị rà soát của Bộ Tài chính

Theo Bộ Tài chính, trong thời gian vừa qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh về việc UBND TP. Hà Nội quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án về hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BT, thanh toán bằng quỹ đất hàng trăm ha cho các nhà đầu tư.

5 dự án đổi đất lấy hạ tầng gồm: Dự án đường từ đê sông Hồng đến khu đô thị mới C2 - Gamuda Gardens, dự án Xây dựng các tuyến đường giao thông đấu nối hạ tầng các khu đô thị, dân cư quận Hà Đông;... Trong các nhà đầu tư được giao có Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hà Nội lên tiếng về đề xuất phá bỏ cả tòa nhà 8B Lê Trực

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 5822/VP-ĐT ngày 30.7.2018 về việc xem xét đề nghị của Công ty CP Phương Bắc đối với Dự án số 8B Lê Trực, phường Điện Biên, quận Ba Đình.

Cụ thể, UBND TP nhận được văn bản số 97/2018/CV-CPB ngày 11.7.2018 của Công ty CP Hạ tầng Phương Bắc về việc: “Cung cấp hồ sơ thiết kế, phá dỡ giai đoạn 2 do Công ty TNHH Tư vấn, Đại học Xây dựng làm đơn vị thiết kế tòa nhà được mời thiết kế phá dỡ giai đoạn 2 lập theo chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng tại văn bản số 4343/CV-ĐT và đề nghị xử lý dứt điểm giai đoạn 2 nhà sai phép 8B Lê Trực.

Về việc này, Phó chủ tịch Nguyễn Thế Hùng chỉ đạo Sở Xây dựng kiểm tra, xem xét văn bản trên và đề xuất báo cáo UBND TP theo quy định.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top