Aa

Hà Nội lọt top 10 thành phố có ẩm thực đường phố tuyệt nhất thế giới

Thứ Sáu, 28/04/2017 - 21:28

Tờ Telegraph của Anh bình chọn Hà Nội vào top 10 thành phố có ẩm thực đường phố tuyệt nhất thế giới vì món Phở.

1. Hà Nội, Việt Nam

Phở là món ăn đường phố ngon nhất tại Hà Nội

Phở là món ăn đường phố ngon nhất tại Hà Nội

Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt Nam. Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng cùng với thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng.

Nếu khách nước ngoài tới TP.HCM thường được giới thiệu món bánh xèo, phở là món ăn nhất định phải thử khi đến Hà Nội. Phở có nước dùng được nấu từ xương bò, với bánh phở và thịt gà hoặc bò, ăn kèm nhiều loại rau sống và chanh.

2. Bangkok, Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan là một phần của văn hóa Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan là một phần của văn hóa Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Mỗi món ăn hay toàn thể bữa ăn đều có sự phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Ẩm thực Thái Lan là một phần của văn hóa Thái Lan và trở thành một trong những yếu tố thu hút khách du lịch.

3. Kuala Lumpur, Malaysia

Món cơm nấu nước dừa nasi lemak

Món cơm nấu nước dừa nasi lemak

Cũng như Bangkok, ngồi ăn trên những chiếc ghế nhựa ngoài vỉa hè chính là một phần cuộc sống ở Kuala Lumpur. Các món ăn ở đây là sự hòa trộn của ẩm thực Ấn Độ, Trung Quốc và Malaysia. Đặc trưng nhất phải kể đến món cơm nấu nước dừa nasi lemak, ăn cùng cá khô, xốt sambal, vài lát dưa chuột, trứng luộc và lạc rang.

Những khu ẩm thực là nơi tuyệt vời để du khách tha hồ thưởng thức các món đặc sản địa phương với giá rẻ khi đi du lịch Malaysia.

4. Marrakech, Morocco

Quảng trường Jemaa el Fna nổi tiếng là một khu ăn uống nhộn nhịp với các món ăn rất rẻ

Quảng trường Jemaa el Fna nổi tiếng là một khu ăn uống nhộn nhịp với các món ăn rất rẻ

Những hàng quán nằm trên quảng trường Jamaa El Fna huyền thoại ở thành phố du lịch Marrakech (Morocco) được xếp hạng di sản của UNESCO, đón trung bình 50.000 - 100.000 lượt khách/ngày

Mỗi tối, quảng trường Jemaa el Fna nổi tiếng ở Marrakech lại biến thành một khu ăn uống nhộn nhịp với các món ăn rất rẻ của địa phương. Món ăn phải thử ở đây là món cá của quầy số 14, với những đĩa nhỏ các loại hải sản như tôm, mực cùng salad, chip…

Quảng trường Jamaa El Fna với hàng quán di động có tên gọi và được đánh số bên cạnh những hoạt động giải trí hút khách như biểu diễn của các nhóm nhạc đường phố, người dụ rắn, bói toán... được xem là điểm đến hàng đầu của du lịch Morocco.

5. Bắc Kinh, Trung Quốc

Sủi cảo

Sủi cảo

Các khu chợ ở Bắc Kinh có hàng nghìn quầy bán đồ ăn, từ sủi cảo đến bọ cạp chiên. Chính quyền Bắc Kinh dẹp bớt các quầy bán ở vỉa hè những năm gần đây, song vẫn có nhiều khu còn hoạt động. Món phải thử ở đây là bánh jianbing, một loại bánh crepe ăn trong bữa sáng với trứng rán, hành và một loại xốt đặc biệt.

6. Hong Kong (Trung Quốc)

Món thịt heo chua ngọt

Món thịt heo chua ngọt

Đa dạng, hấp dẫn và đặc trưng - đó là 3 "mỹ từ" chúng ta có thể miêu tả về những món ăn tuyệt vời ở Hồng Kông!

Các địa điểm ẩm thực nổi tiếng ở xứ cảng thơm có thể kể tên như Temple Street Night Market, Sham Shui Po, và Graham Street. Món phải thử là thịt heo chua ngọt.

7. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Bánh bagel

Bánh bagel

Vốn là nơi giao thoa giữa hai châu lục Á - Âu, ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ rất phong phú từ bánh mì kẹp thịt Doner Kebab, món sandwich cá cho đến cây kem không tan chảy. 

Được chế biến từ những nguyên liệu tươi thơm ngon, các món ăn đặc sắc của quốc gia này gợi cho bạn cảm giác lưu luyến khó quên. 

Istiklal Caddesi được coi như “trái tim và dạ dày” của Istanbul với rất nhiều các món ăn đường phố. Món ăn nổi tiếng ở đây là bánh bagel có rắc vừng và chấm mật, ăn nóng khi vừa ra khỏi lò.

8. Mexico City, Mexico

Bánh quesadillas

Bánh quesadillas

Distrito Federal là trung tâm ẩm thực của Mexico City, với đủ loại thức ăn, từ trái cây tươi, bia lạnh, đến bánh quesadillas, hay tacos “đầu bò”. Món phải thử ở đây là bánh tamales, bữa sáng truyền thống của Mexico được làm từ bột mì, gói trong lá chuối với các loại nhân thịt, phô mai, trái cây, rau củ… rồi hấp lên.

9. Port Louis, Mauritius

Món cơm với thịt heo

Món cơm với thịt heo

Ẩm thực của Mauritius là sự hoà trộn của Pháp, Ấn Độ, Trung Quốc và Anh. Món nổi tiếng ở đây là bol renverse, cơm với thịt heo, gà hoặc cá, rau, một quả trứng ốp và dầu hào.

10. Tokyo, Nhật Bản

Món okonomiyaki

Món okonomiyaki

Thủ đô Nhật Bản có nhiều nhà hàng sao Michelin hơn bất cứ đâu. Tuy nhiên, ẩm thực đường phố với tên gọi yatai lại là điểm hút khách của Tokyo. Món ăn phải thử là okonomiyaki, loại pancake nhân thịt, hải sản và rau, phủ bên trên là xốt mayonnaise, vụn cá ngừ khô, rong biển, gừng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top