Aa

Hà Nội phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết trung tâm thị trấn Trạm Trôi

Thứ Hai, 10/12/2018 - 13:40

Với quy mô diện tích quy hoạch khoảng 112,3ha, quy mô dân số từ 13.000 - 15.000 người, nhiệm vụ quy hoạch trung tâm thị trấn Trạm Trôi hướng tới mục tiêu cải tạo, chỉnh trang khu trung tâm hành chính - chính trị huyện và thị trấn, đảm bảo đồng bộ về kiến trúc và hạ tầng, tạo ra không gian kiến trúc cảnh quan hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trấn Trạm Trôi và huyện Hoài Đức.

Hà Nội phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết trung tâm thị trấn Trạm Trôi

Hà Nội phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết trung tâm thị trấn Trạm Trôi

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký Quyết định số 6609/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết Trung tâm thị trấn Trạm Trôi (bao gồm Trung tâm hành chính huyện Hoài Đức), tỷ lệ 1/500.

Theo nhiệm vụ quy hoạch, phạm vi và ranh giới của dự án là Phía Bắc và Đông Bắc giáp với khu đô thị mới Bắc Quốc lộ 32, doanh trại quận đội và khu dân cư hiện có; phía Đông và Đông Nam giáp một phần tuyến đường quy hoạch có mặt cắt khoảng 30m, Khu đô thị Kim Chung - Di Trạch, Khu đô thị Dầu khí Đức Giang và khu dân cư hiện có; phía nam trùng với tim đường có mặt cắt khoảng 30m, giáp khu dân cư xã Đức Giang, Kim Chung và khu đô thị Dầu khí Đức Giang; phía Tây và Tây Bắc trùng với 2 tim đường quy hoạch có mặt cắt khoảng 17m, 30m và khu dân cư hiện có.

Địa điểm được phê duyệt gồm thị trấn Trạm Trôi và các xã: Kim Chung, Đức Giang, Đức Thượng, huyện Hoài Đức. Quy mô diện tích quy hoạch khoảng 112,3ha, quy mô dân số từ 13.000 - 15.000 người.

Chức năng sử dụng đất và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được phân thành: Đất công cộng TP và khu ở; Đất hỗn hợp; Đất an ninh quốc phòng; Đất cơ quan; Đất di tích lịch sử văn hóa; Đất đơn vị ở; Đất bãi đỗ xe và Đất hạ tầng kỹ thuật. Chiều cao các công trình được xác định trên cơ sở tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành, phù hợp với các chỉ tiêu quy hoạch và cảnh quan đô thị.

Đồ án quy hoạch trung tâm thị trấn Trạm Trôi hướng tới mục tiêu cải tạo, chỉnh trang khu trung tâm hành chính, chính trị huyện và thị trấn đảm bảo đồng bộ về kiến trúc và hạ tầng, tạo ra không gian kiến trúc cảnh quan hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trấn Trạm Trôi và huyện Hoài Đức.

Đồng thời, thông qua Quyết định được phê duyệt sẽ giúp cho các cơ quan chức năng xác định chức năng sử dụng đất và các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc cụ thể cho từng ô đất, như: Mật độ xây dựng, tầng cao tối đa, hệ số sử dụng đất... từ đó đề xuất giải pháp tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan và hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực đảm bảo đồng bộ, hiện đại theo quy chuẩn xây dựng Việt Nam và đảm bảo hài hòa, gắn kết với các dự án đầu tư lân cận.

UBND TP. Hà Nội giao UBND huyện Hoài Đức lập quy hoạch chi tiết, tỷ lệ 1/500 đúng theo nhiệm vụ quy hoạch được UBND TP phê duyệt, phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, tổ chức và chủ đầu tư để đảm bảo không có sự chồng lấn quy hoạch và thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của Nhà nước và TP. Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội có trách nhiệm thẩm định và trình duyệt đồ án.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 05/12/2018.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top