Aa

Hà Nội: Quận Hoàng Mai bất lực trước sai phạm của công ty Gamuda Land Việt Nam?

Thứ Sáu, 03/03/2017 - 18:51

Mặc dù đã qua thời gian UBND quận Hoàng Mai yêu cầu phải tháo dỡ vi phạm tại phim trường Santorini Park nhưng Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam không những không thực hiện mà còn tiếp tục đón khách vào thu lợi.

Như thông tin Reatimes đã đưa, ngày 8/2/2017, ông Nguyễn Quang Hiếu, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, đã ra thông báo số 43/TB-UBND, về việc chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự đô thị tại phường Yên Sở.

Theo thông báo này, UBND quận Hoàng Mai yêu cầu UBND phường Yên Sở ra thông báo giám sát Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam thực hiện ngày việc di dời mô hình các bối cảnh chụp ảnh tạm ngoài trời (có tên gọi là phim trường Santorini Park – PV) tại khu Công viên Yên Sở theo đúng chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội. 

Hàng loạt các công trình vi phạm tại khu đất HH2 thuộc dự án Gamuda City đang được kinh doanh phim trường chụp ảnh.

Hàng loạt các công trình vi phạm tại khu đất HH2 thuộc dự án Gamuda City.

Việc di dời toàn bộ các hạng mục vi phạm tại phim trường này phải được hoàn thành trong tháng 2/2017. Trong trường hợp Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam không chấp hành, UBND phường Yên Sở báo cáo UBND quận thực hiện xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai đã rõ ràng nhưng sai phạm tại đây vẫn tồn tại. Theo ghi nhận của PV Reatimes, trong ngày 1/3, phim trường Santorini Park vẫn hoạt động đón khách tới chụp ảnh. Các công trình bối cảnh chụp ảnh tạm ngoài trời vẫn chưa có dấu hiệu dỡ bỏ.

Sai phạm vẫn tồn tại sau khi thời gian yêu cầu công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam thực hiện tháo dỡ.

Sai phạm vẫn tồn tại sau thời điểm UBND quận Hoàng Mai yêu cầu phải tháo dỡ xong. 

Phim trường Santorini Park này còn ngang nhiên đón khách.

Phim trường Santorini Park còn ngang nhiên đón khách.

Trước đó, ngày 23/11, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký công văn gửi tới Giám đốc Sở Xây dựng, yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin một phim trường không phép mọc trên dự án Gamuda City (thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai). Theo chỉ đạo này, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội phải kiểm tra thông tin, kiên quyết xử lý sai phạm (nếu có) theo đúng quy định, thông tin trả lời báo chí và báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 05/12/2016.

Liên quan tới sai phạm của Công ty Gamuda Land Việt Nam, trao đổi với Reatimes, ông Vũ Tuấn Đạt – Phó Trưởng phòng, Phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai, cho biết, Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam có báo cáo với UBND quận Hoàng Mai về việc đề xuất được cải tạo vị trí khu đất HH2 thuộc dự án Gamuda City thành khu bối cảnh (phim trường Santorini Park– PV) phục vụ việc chụp ảnh ngoài trời. Đồng thời làm tăng tính hấp dẫn cho công viên rộng lớn nhất phía Nam Thủ đô. 

Sai phạm tồn tại trong một thời gian dài nhưng cơ quan chức năng lại xử lý chậm chạp.

Sai phạm tồn tại trong một thời gian dài nhưng cơ quan chức năng lại xử lý chậm chạp.

Cũng theo đại diện UBND quận Hoàng Mai, ngày 1/11/2016, UBND quận Hoàng Mai đã có báo cáo với Quận ủy về đề xuất trên của công ty Gamuda Land Việt Nam.

“Trong cuộc họp, các đồng chí lãnh đạo Quận ủy đã không đồng ý với đề xuất của công ty. Và yêu cầu công ty phải hoàn thiện báo cáo giải trình toàn bộ sự việc”, ông Đạt nói.

Tiếp đó, sáng ngày 24/11, Quận ủy đã nghe báo cáo đề xuất của công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam về sự việc lắp dựng khu bối cảnh chụp ảnh ngoài trời. Tuy nhiên, toàn thể ban lãnh đạo Quận ủy Hoàng Mai vẫn không đồng ý với đề xuất của công ty.

Như vậy, trong thời điểm chưa triển khai xây dựng dự án, trên vị trí khu đất có ký hiệu HH2 với diện tích khoảng 25.000 m2, công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất để hợp tác kinh doanh, xây dựng phim trường Santorini Park khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Thiết nghĩ, vi phạm trên đã xuất hiện từ tháng 7/2016 và được từng được UBND phường Yên Sở lập biên bản yêu cầu tháo dỡ, nhưng đến nay sao vẫn tồn tại? Lợi nhuận thu được từ sai phạm ngày càng lớn nhưng không được xử lý, đơn vị chức năng đã làm đúng trách nhiệm chưa?

Đề nghị UBND TP. Hà Nội sớm vào cuộc, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị chức năng liên quan. Đặc biệt, xử lý dứt điểm sai phạm của công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam đang tồn tại trên địa bàn phường Yên Sở.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./. 

Liên quan tới Công ty TNHH Gamua Land Việt Nam, chiều 1/3, các cư dân sống trong khu biệt thự, liền kề thuộc tiểu khu Botanic của khu đô thị Gamuda Gardens (Hoàng Mai, Hà Nội) đã cùng nhau đỗ xe ngay cổng ra vào của khu biệt thự, liền kề để treo băng rôn “tố” việc chủ đầu tư cố tình “nhập nhèm” lối đi.

Theo tìm hiểu được biết, vào tháng 1/2017, trộm đã đột nhập vào khu đô thị này và lấy đi nhiều gương xe ô tô hạng sang. Thậm chí, những tên trộm này còn táo tợn dùng hung khí chặn đầu xe để cướp mà bảo vệ không hề hay biết.

Bức xúc càng lớn hơn khi chủ đầu tư cho phép cư dân khu chung cư được đi lại vào phần đường thuộc quyền sở hữu của cư dân khu biệt thự liền kề. Theo cư dân, việc cho phép cư dân khu chung cư đi vào phần đất thuộc quyền sở hữu riêng của khu biệt thự, liền kề là vi phạm hợp đồng mua bán đã ký kết. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top