Aa

Hà Nội: Sân tập golf Vân Canh không phép “mọc” trên đất dự án khu đô thị “đắp chiếu”

Thứ Sáu, 31/03/2017 - 03:02

Mặc dù không được cấp phép xây dựng nhưng Sân tập golf Vân Canh có diện tích lên tới hàng nghìn mét vuông tại Hoài Đức, Hà Nội do Công ty CP Đầu tư An Lạc làm chủ đầu tư vẫn ngang nhiên được đưa vào vào hoạt động.

Dự án Khu đô thị Đại học Vân Canh, (xã Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội), do Công ty CP Đầu tư An Lạc (Công ty An Lạc) làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt từ năm 2005. 

Năm 2008, do sáp nhập vào TP. Hà Nội nên dự án đã được điều chỉnh quy hoạch và bị “đắp chiếu" từ đó đến nay.

Phối cảnh

Phối cảnh Dự án Khu đô thị Đại học Vân Canh.

Theo thiết kế, Khu đô thị Đại học Vân Canh là một khu đô thị mới bao gồm nhiều khu chức năng, trong đó có các cơ sở giáo dục đào tạo, y tế... Tuy nhiên, trong quá trình chưa triển khai dự án, chủ đầu tư đã biến hàng nghìn mét vuông đất nơi đây thành sân tập golf có tên gọi Sân tập golf Vân Canh.

Theo tìm hiểu của PV Reatimes, Sân tập golf Vân Canh được đưa vào khai thác từ tháng 4/2016, với đầy đủ dịch vụ phục vụ khách hàng. Sân tập gold này được xây dựng tại khu vực có diện tích khoảng 1ha quy hoạch khu cây xanh của dự án. 

Khu vực đánh golf.

Khu vực đánh golf. Ảnh: Hadomee.com.

Nhà điều hành sân tập golf Vân Canh.

Nhà điều hành Sân tập golf Vân Canh. Ảnh: Hadomee.com.

Vị trí san golf trên bản đồ.

Vị trí sân golf trên bản đồ. 

Liên quan tới việc Sân tập golf Vân Canh chưa được cấp phép nhưng đã ngang nhiên hoạt đông, trao đổi với PV, ông Nguyễn Viết Khánh, Chủ tịch UBND xã Vân Canh cho biết, đây là sân tập golf của Công ty CP Đầu tư An Lạc. Dự án Khu đô thị Đại học Vân Canh, được UBND tỉnh Hà Tây cũ phê duyệt, nhưng đến nay vẫn chưa xây dựng gì, toàn bộ hạng mục bên trong công trình là các hạng mục tạm.

Khi được hỏi về hồ sơ pháp lý tại dự án này, ông Khánh cho hay: “Cứ liên hệ với phía Công ty An Lạc, họ sẽ cung cấp đầy đủ”.

Tuy nhiên, tại thời điểm tháng 3/2017, khu vực nghỉ ngơi trên mặt đất, Công ty An Lạc cũng đã cho xây dựng một ngôi nhà kiên cố 2 tầng, nhà điều hành và bãi đỗ xe cho khách đến tập. Xung quanh dự án, được xây dựng một hệ thống hàng rào thép bảo vệ kiên cố, chỉ có 1 đường duy nhất vào sân tập.

Hiện trạng sau 1 năm sân golf đi vào hoạt động.

Hiện trạng sau 1 năm sân golf đi vào hoạt động. Ảnh chụp cuối tháng 3/2017.

Nhiều người dân đang đặt ra câu hỏi, liệu việc quản lý trật tự xây dựng của UBND xã Vân Canh có lỏng lẻo và thiếu trách nhiệm?

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin sự việc./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top