Aa

Hà Nội sắp có 100 tuyến phố phong cách

Thứ Tư, 05/07/2017 - 17:34

UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý chủ trương đề án triển khai 100 tuyến phố xanh, sạch, đẹp và phong cách do Công ty CP Truyền thông Minh đề xuất.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa có văn bản số 8323, đồng ý chủ trương về đề xuất thực hiện Đề án 100 tuyến phố xanh, sạch, đẹp và phong cách của Công ty CP Truyền thông Minh.

Theo đề xuất của Sở Xây dựng, 100 tuyến phố xanh sạch đẹp và phong cách sẽ được thực hiện tại các quận nội thành Hà Nội, với mục tiêu tạo dựng các tuyến phố xanh, sạch, đẹp phục vụ nhân dân Thủ đô và du khách.

Đề án trên nhằm tạo ra các tuyến phố luôn xanh, sạch, đẹp và có phong cách, từ đó tạo ra sản phẩm mới, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch trên địa bàn Thủ đô. Ngoài ra, thành phố sẽ quản lý tốt các hộ cá thể kinh doanh, các nhà hàng, khách sạn trên các tuyến phố đồng nhất và nâng cao hơn chất lượng giao thông thành phố.

Mục đích chính của đề án là để trang trí lại các tuyến phố theo những phong cách kiến trúc được thành phố duyệt và không ảnh hưởng hoặc thay đổi nét văn hóa, hoặc kiến trúc vốn có truyền thống của mỗi tuyến phố.

Việc đồng bộ biển hiệu trên tuyến phố Lê Trọng Tấn đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Loạtbiển hiệu đồng bộ trên tuyến phố Lê Trọng Tấn đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Theo UBND TP. Hà Nội, 100 tuyến phố xanh sạch đẹp và phong cách sẽ được đầu tư theo mô hình xã hội hóa. Chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án thông qua Ban quản lý dự án do chủ đầu tư thành lập dưới sự giám sát chặt chẽ của UBND TP Hà Nội.

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn Công ty Cổ phần Truyền thông Minh bổ sung, hoàn thiện đề án trong tháng 9/2016.

Trước đó Hà Nội đã “mặc đồng phục” cho tuyến đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân). Màu sơn sử dụng trên tuyến phố do UBND quận Thanh Xuân thống nhất với sở Quy hoạch kiến trúc gam màu cơ bản. Các biển hiệu hai bên đường, các biển hiệu cửa hàng được thiết kế đồng mức về chiều cao, đồng cấp, đồng chất liệu.

Hệ thống biển hiệu được lắp đặt, thiết kế đồng bộ với chiều cao biển là 1,1m; chiều rộng tối đa bằng chiều rộng công trình; vị trí mép dưới biển hiệu là 3,0-3,2m. Màu sắc được thiết kế 2 gam màu cơ bản là nền xanh hoặc đỏ và chữ màu trắng.

Bên cạnh một số ý kiến khen ngợi, nhiều người dân và chuyên gia cho rằng hệ thống biển hiệu được lắp đặt đồng bộ từ chiều dài – rộng đến màu sắc gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, đại diện UBND quận Thanh Xuân cho rằng, với các tổ chức doanh nghiệp đã có logo quảng cáo và thương hiệu độc quyền, khi xin phép sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của Luật.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top