Aa

Hà Nội sắp có thêm tuyến buýt nhanh Kim Mã – Láng Hòa Lạc

Thứ Tư, 22/02/2017 - 03:12

Chiều 21/2, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, sở và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã đề xuất với thành phố mở thêm một tuyến BRT từ Kim Mã đi Khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc.

Theo đó, trao đổi với báo chí tại buổi họp giao ban do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều nay (21/2), ông Tuấn cho biết, hiện nay các đơn vị liên quan đang tiến hành khảo sát, dự kiến sẽ triển khai thực hiện trong quý I, chậm nhất quý II/2017.

Cũng tại buổi họp báo trên, đề cập đến kết quả của tuyến BRT Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa, ông Tuấn cho biết, trong tháng 1/2017, tuyến buýt nhanh đầu tiên của thành phố đã vận hành 9.394 lượt xe (đạt 99,99% kế hoạch), vận chuyển được 375.692 lượt hành khách (bình quân 40 hành khách/lượt). Ngày cao nhất vận chuyển 16.685 hành khách.

Bình quân mỗi nhà chờ phục vụ 527 hành khách/ngày, trong đó điểm đầu Kim Mã mỗi ngày đón 1.988 hành khách. Tại các nhà chờ Yên Nghĩa, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thuý, Vũ Ngọc Phan, Giảng Võ, bình quân mỗi ngày đón khoảng gần 1.000 lượt khách.

Sẽ có thêm tuyến buýt nhanh Kim Mã - Láng Hòa Lạc.

Sẽ có thêm tuyến buýt nhanh Kim Mã - Láng Hòa Lạc.

 

Theo đánh giá của lãnh đạo Sở GTVT, tuyến buýt nhanh BRT đã vận hành theo đúng phương án, bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn, thu hút được hành khách và bước đầu đã có những kết quả rõ rệt, được hành khách đánh giá tích cực, thiện cảm hơn với các phương tiện công cộng. Ý thức người tham gia giao thông trên tuyến được cải thiện. Đa số các phương tiện đã chủ động không đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT. Chất lượng dịch vụ cao và có sự khác biệt rõ rệt với xe buýt thường, thân thiện với người sử dụng, do vậy đã thu hút được đa dạng đối tượng hành khách.

Cụ thể: lượt xe xuất bến đúng giờ đạt 97,9% do được hoạt động trên làn đường dành riêng nên ít bị tác động bởi tình trạng ùn tắc giao thông. Phương tiện, nhà chờ hiện đại, luôn được bảo đảm vệ sinh, an ninh trật tự, thuận tiện cho hành khách lên xuống xe.

Theo ông Tuấn, sau khi tuyến BRT đi vào hoạt động, Sở GTVT đã thực hiện điều chỉnh 5 tuyến buýt (09, 18, 19,22,50) để tăng cường kết nối với tuyến BRT với các khu đô thị, khu dân cư bước đầu đã phát huy hiệu quả. Thực hiện điều chỉnh hoạt động của các tuyến buýt 22 thành 3 tuyến buýt gom kết nối nên sản lượng tuyến BRT tăng rõ rệt tại điểm đầu Kim Mã, tăng hơn 20% so với trước khi điều chỉnh tuyến.

"Sau thời gian thử nghiệm, qua các phương tiện thông tin đại chúng nhận được sự đồng tình của người dân nên Sở cho rằng cần tiếp tục triển khai trong giai đoạn tới", ông Tuấn cho biết thêm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top