Aa

Hà Nội: Sau khi thu phí, khách đi buýt nhanh BRT còn 90%

Chủ Nhật, 26/02/2017 - 21:00

Theo Sở GTVT Hà Nội, sau khi thu phí (từ 6/2), khách đi xe buýt nhanh tuyến Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa giảm còn 90% so với thời gian chạy miễn phí.

Theo số liệu thống kê của Sở GTVT Hà Nội, kể từ khi bắt đầu thu phí đến nay, tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa đã vận chuyển 229.573 hành khách, bình quân mỗi ngày vận chuyển 13.504 lượt khách, ngày cao nhất là 15.410 người.

Bình quân mỗi nhà chờ phục vụ 538 hành khách/ngày (trong đó điểm đầu Kim Mã mỗi ngày bình quân đón 2.025 hành khách, các nhà chờ Yên Nghĩa, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thúy, Vũ Ngọc Phan, Giảng Võ mỗi ngày đón khoảng gần 1000 lượt hành khách).

“Mặc dù từ 6/2, tuyến BRT bắt đầu thực hiện thu phí nhưng lượng hành khách đi lại trên tuyến vẫn đạt hơn 90% so với thời gian miễn phí. Trong đó, lượng hành khách sử dụng vé tháng để đi lại thường xuyên trên tuyến chiếm 50%”, Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Theo đánh giá của Sở GTVT Hà Nội, tuyến BRT đi vào hoạt động đã vận hành đúng phương án bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn.

Dịch vụ BRT được duy trì ổn định, tạo ra sự khác biệt rõ rệt so với buýt thường: tốc độ xe chạy trung bình gần 20km/giờ (tăng 20% so với buýt thường); thời gian xe chạy trung bình là 45 phút/lượt (giảm gần 20% so với xe buýt thường).

Buýt BRT chạy trên đường phố Hà Nội.

Buýt BRT chạy trên đường phố Hà Nội.

Cũng theo Sở GTVT Hà Nội, đối với việc kết nối mạng lưới, sau khi tuyến buýt nhanh đi vào hoạt động, sở đã thực hiện điều chỉnh 5 tuyến buýt (09, 18, 19, 22, 50) để tăng cường kết nối với tuyến BRT, bước đầu đã phát huy hiệu quả với các khu đô thị, khu dân cư được kết nối với tuyến, như Dương Nội, công viên Thiên đường Bảo Sơn, Mỗ Lao, Vạn Phúc,... và gần như toàn bộ các tuyến đường ngang đều có xe buýt kết nối với tuyến BRT.

Đặc biệt, việc điều chỉnh hoạt động của các tuyến buýt 22 thành 3 tuyến buýt gom kết nối sản lượng tuyến BRT tăng rõ rệt tại điểm đầu Kim Mã, khách tại Kim Mã tăng hơn 20% so với trước khi điều chỉnh. Từ khi tuyến buýt BRT đi vào vận hành chưa có hiện tượng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài xuất hiện. Bên cạnh đó, từ ngày 15/2, các lực lượng chức năng bắt đầu tiến hành xử phạt đối với các phương tiện lấn làn buýt nhanh, do vậy tình trạng các phương tiện lấn làn buýt nhanh đã giảm rõ rệt, tạo thuận lợi cho tuyến BRT vận hành ổn định, an toàn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top