Aa

Hà Nội: Sẽ đẩy nhanh cấp sổ đỏ, cải tạo chung cư cũ

Thứ Sáu, 20/07/2018 - 19:00

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Sửu khẳng định, tới đây TP sẽ có chương trình chuyên đề để giải quyết dứt điểm tình trạng chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Các vấn đề về cải tạo chung cư cũ, dự án chậm tiến độ cũng sẽ được đẩy nhanh giải quyết.

"Cải tạo hay xây mới chung cư cũ thì cần có quy hoạch, cơ chế rõ ràng".

Sáng 19/7, tổ đại biểu HĐND TP. Hà Nội có buổi tiếp xúc với các cử tri quận Hai Bà Trưng báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, HĐND TP khóa XV.

Sau khi lắng nghe các báo cáo, phản ánh của cử tri, Tổ trưởng tổ đại biểu là Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu khẳng định, tới đây TP sẽ có chương trình chuyên đề để giải quyết dứt điểm tình trạng chậm cấp sổ đỏ.

Về vấn đề cải tạo các chung cư cũ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đồng tình với cử tri rằng phải có cơ chế rõ ràng trong cải tạo hay xây mới các công trình và cho biết TP đang nghiên cứu xin cơ chế của Trung ương để giải quyết.

Ông Sửu khẳng định: “Đây không phải vấn đề mới nhưng để triển khai cải tạo hay xây mới chung cư cũ thì cần có quy hoạch, cơ chế rõ ràng. Trước mắt, với mong muốn của các cử tri, đại biểu HĐND sẽ nghiên cứu, đề xuất TP giao các cơ quan có thẩm quyền làm việc, kêu gọi nhà đầu tư hỗ trợ”.

Về tình trạng nhiều dự án chậm tiến độ, UBND TP đang quyết liệt đôn đốc đẩy nhanh, song sự chậm trễ do nhiều lý do chủ quan và khách quan, do giải phóng mặt bằng và các thủ tục khác. Với phản ánh của cử tri liên quan đến tranh chấp trong Trung tâm Hỗ trợ phát triển khoa học kỹ thuật Bách Khoa cũ, UBND quận Hai Bà Trưng đã hòa giải nhiều lần nhưng chưa giải quyết xong, nên UBND TP giao Sở TN&MT xem xét lại lịch sử nguồn gốc đất từ khi Trường ĐH Bách Khoa quản lý, xác định ranh giới rõ ràng để sớm giải quyết các tranh chấp kéo dài. Sở cần báo cáo UBND TP nếu có sai sót trong phân định ranh giới các phường.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top