Aa

Hà Nội: Thêm 1 nạn nhân tử vong do ngộ độc rượu

Thứ Ba, 14/03/2017 - 15:46

Đây là nạn nhân thứ 3 tử vong trong số 27 nạn nhân ngộ độc rượu methanol được nhập viện từ ngày 26/2 đến 14/3 tại Hà Nội.

Theo VnExpress, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội vừa báo cáo nhanh về trường hợp bệnh nhân thứ 3 tử vong do ngộ độc rượu chứa methanol vào chiều 13/3.

Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Phòng không không quân trước đấy một ngày, trong tình trạng nôn ra máu, mệt mỏi, vật vã kích thích, đồng tử giãn, được chẩn đoán hôn mê gan, viêm gan do rượu. Đến trưa cùng ngày, bệnh nhân này được chuyển đến Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu. 

Tại đây, bệnh nhân được hồi sức lọc máu cấp cứu, dùng thuốc giải độc nhưng vẫn hôn mê, phải thở máy. Kết quả chụp cắt lớp 2 bên não chảy máu nhiều. Xét nghiệm máu bệnh nhân cho thấy nồng độ methanol 142 mg/dL, trong khi trên 20 mg/dL đã có thể gây ngộ độc, trên 40 mg/dL là ngộ độc rất nặng.

Theo chia sẻ từ gia đình thì bệnh nhân có tiền sử nghiện rượu.

Ảnh minh họa.

Về cơ chế tác động của methanol, khi vào trong cơ thể, loại chất này sẽ chuyển hóa thành chất độc, thời gian phát tác chậm, mất từ 1-2 ngày sau khi xâm nhập vào cơ thể methanol mới gây ra những biểu hiện bên ngoài. 

Trường hợp nạn nhân uống rượu dù không nhiều nhưng với tần suất liên tục sẽ tạo cơ hội để methanol tích lũy dần và có thời gian để gây thương tổn cho cơ thể.

Đa số bệnh nhân ngộ độc methanol đều nhập viện trong tình trạng đã có biểu hiện mờ mắt (thậm chí mù), hôn mê, rối loạn chuyển hóa nặng, tổn thương não, hoại tử não.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top