Aa

Hà Nội: Thị trường căn hộ ráo riết bước vào cuộc đua cuối năm

Thứ Bảy, 22/10/2016 - 07:30

Bước sang quý IV/2016, thị trường căn hộ Hà Nội khá sôi động với hàng loạt đợt mở bán và giới thiệu dự án mới.

Theo Savills Việt Nam, tổng nguồn cung sơ cấp thị trường Hà Nội quý III đạt 17.000 căn hộ, nhưng nguồn cung mới chỉ đạt 5.700 căn (thấp hơn khoảng 1.000 căn so với quý II). Thanh khoản phân khúc căn hộ tại Hà Nội trong quý III đạt 5.700 căn, giảm 6% so với quý II (đạt khoảng 6.000 căn) và giảm 15% theo năm.

Những số liệu này phản ánh hoạt động mở bán sản phẩm mới trong quý III tại Hà Nội khá thưa thớt, với số lượng căn hộ mới chào bán hạn chế và lượng căn hộ giao dịch thành công thấp.

Thế nhưng, bước sang quý IV/2016, thị trường căn hộ Hà Nội đón nhận nguồn cung cực lớn, với khoảng 13.000 căn hộ mới gia nhập thị trường. Theo nhận định của Savill, giá căn hộ trong thời gian tới sẽ ổn định và tiếp tục tăng nhẹ.

Cụ thể, ngay khi thị trường bước sang quý IV/2016, Công ty Vinh Hạnh đã mở bán hơn 600 căn hộ tại Dự án Tứ Hiệp Plaza. Đây là dự án khởi đầu cho hoạt động bung hàng trong quý cuối năm và là dự án nhà giá rẻ duy nhất đang mở bán tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô.

Giới kinh doanh BĐS cho rằng, từ nửa cuối năm 2016, nguồn cung căn hộ cao cấp đứng trước nguy cơ sẽ có thể dư thừa trong thời gian ngắn hạn, dẫn tới nhiều khả năng sụt giảm giá thuê cục bộ tại một số khu vực.

Giới kinh doanh BĐS cho rằng, từ nửa cuối năm 2016, nguồn cung căn hộ cao cấp đứng trước nguy cơ sẽ có thể dư thừa trong thời gian ngắn hạn, dẫn tới nhiều khả năng sụt giảm giá thuê cục bộ tại một số khu vực.

Cũng trong tuần đầu tiên của quý IV, Tập đoàn Nam Cường cho ra mắt tổ hợp Anland, cung cấp khoảng hơn 500 căn hộ cao cấp ra thị trường. Đây là dự án căn hộ đầu tiên, đánh dấu sự trở lại của Tập đoàn Nam Cường sau khoảng 4 năm “im hơi lặng tiếng”.

Trước đó, để chuẩn bị cho hoạt động mở bán chính thức sẽ diễn ra trong quý IV, ngay sau khi hết tháng Ngâu, các doanh nghiệp địa ốc tại Hà Nội đã ráo riết giới thiệu dự án mới ra thị trường.

Các sản phẩm căn hộ mới được chào bán ra thị trường trong quý IV có thể kể đến như: Dự án căn hộ cao cấp Sun Grand City Thụy Khuê của Tập đoàn Sun Group, Dự án tổ hợp The Legend Nguyễn Tuân của Công ty Đại Việt Trí Tuệ, Dứ án D’.Capitale Trân Duy Hưng của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Đáng chú ý, Tập đoàn Shunshine Group giới thiệu cùng lúc 3 dự án mới, thuộc phân khúc cao cấp tại Hà Nội là Sunshine Garden, Sunshine Center và Sunshine Riverside…

Theo nguồn tin mới được tiết lộ, trong quý IV, ngoài các dự án đang mở bán, thị trường căn hộ tại Hà Nội còn chào đón hàng loạt dự án căn hộ mới có vị trí khá đắc địa, với giá bán cạnh tranh và nhiều ưu đãi hấp dẫn để cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại.

Giới kinh doanh BĐS cho rằng, từ nửa cuối năm 2016, nguồn cung căn hộ cao cấp đứng trước nguy cơ sẽ có thể dư thừa trong thời gian ngắn hạn, dẫn tới nhiều khả năng sụt giảm giá thuê cục bộ tại một số khu vực. Bên cạnh đó, nguồn cung căn hộ quý IV, nhất là căn hộ cao cấp đứng trước nguy cơ dư thừa sẽ khiến phân khúc này diễn ra sự cạnh tranh gay gắt, khó thu hút khách mua.

Tuy nhiên, các chuyên gia BĐS trấn an rằng, những dự án có vị trí tốt, đến từ các chủ đầu tư uy tín vẫn sẽ duy trì được thanh khoản. Ngoài ra, việc thị trường đón nhận nguồn cung lớn sẽ khiến doanh nghiệp chịu nhiều áp lực bán hàng, thúc đẩy các chủ đầu tư nỗ lực tìm kiếm giải pháp mang tính chiến lược để bung ra những chiêu thức tiếp thị khác biệt mới bán được sản phẩm. Đồng thời là cơ hội để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, tạo động lực để thị trường phát triển sôi động hơn. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top