Aa

Hà Nội: Thời gian tới sẽ sôi động ở phân khúc căn hộ bán

Thứ Ba, 25/07/2017 - 23:00

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA), trong quý II/2017, nguồn cung mới có khoảng hơn 6.700 căn hộ được mở bán, trong đó phân khúc trung cấp chiếm lĩnh thị trường. Đây là phân khúc có nhu cầu lớn mà thị trường đang chờ đợi, vì vậy trong lương lai, thị trường dự báo sẽ sôi động với thanh khoản tốt.

Cụ thể, trong khoảng 6.700 căn hộ được mở bán, nguồn cung chủ yếu nằm ở địa bàn quận Bắc Từ Liêm (dự án Ngoại giao đoàn, khu đô thị thành phố Giao Lưu…); Nam Từ Liêm (Mỹ Đình, Xuân Phương, Tây Mỗ , Đại Mỗ …); Hà Đông; Hoàng Mai, huyện Thanh Trì chiếm đến 63% tổng nguồn cung mới.

Trong đó, nhiều dự án BĐS ở phân khúc trung cấp được chào bán trong quý II như T&T Riverview, Việt Hưng Green Park, Ecolake View, Imperial Plaza… Và một số dự án được chào bán tiêu biểu khác như: An Bình City, Gelexia Riverside, Riverside Garden… Nguồn cung cao cấp tại thị trường Hà Nội chủ yếu là các dự án mở bán trước đó được chào hàng đợt kế tiếp như Vinhomes Green Bay, D’.Capitale, Vinhomes SkyLake, Mỹ Đình Pearl. Giai đoạn này, thị trường không có thêm các dự án nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội mới.

một số dự án BĐS từ các chủ đầu tư có thương hiệu

Một số dự án BĐS từ các chủ đầu tư có thương hiệu sắp tới sẽ tung ra một lượng lớn các nhà ở phân khúc trung bình.

Theo đánh giá của VNREA, diễn biến thị trường quý II rất sôi động, tổng giao dịch thị trường chung cư quý II/2017 tại thị trường Hà Nội đạt 5.417 căn hộ, tương đương 406.240 m2. Tổng giá trị giao dịch đạt tương đương 11.375,2 tỷ đồng. Dẫn đầu là phân khúc nhà ở giá thấp chiếm tới 55% tổng giao dịch quý II/2017.

Giá cả chào bán khá ổn định, có xu hướng tăng nhẹ 2- 3% tùy dự án. Trong đó, các dự án đặt tại vị trí đắc địa, cung cấp đầy đủ các tiện nghi, tiện ích cho cư dân có xu hướng tăng giá. Tất cả các phân khúc đều chứng kiến mức tăng giá sơ cấp theo năm.

VNREA dự báo đến cuối năm 2017, giao dịch sẽ tốt hơn. Nguyên nhân là bởi một số dự án BĐS từ các chủ đầu tư có thương hiệu như Vingroup, Eurowindow… sắp tới sẽ tung ra một lượng lớn các nhà ở phân khúc trung bình, đây là phân khúc có nhu cầu lớn mà thị trường đang chờ đợi, vì vậy thị trường dự báo sẽ sôi động ở phân khúc này và thanh khoản tốt.

Trong các quý còn lại của năm 2017, lượng hoàn thành mới dự kiến đạt hơn 20.000 căn, với 50% là phân khúc nhà trung cấp đặc biệt là khu vực phía Tây và Tây Nam dự kiến sẽ vẫn tiếp tục thống lĩnh nguồn cung. Các khu vực khác như Tây Hồ hay Đống Đa – Ba Đình cũng dự kiến chào đón thêm các dự án chất lượng. Và phần lớn các dự án hiện nay đặt tại khu vực ngoài trung tâm. Lượng mở bán kỳ vọng sẽ tăng và sôi động ở tất cả các phân khúc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top