Sáng 29/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải kiểm tra thực tế Dự án xây dựng cầu vượt An Dương – đường Thanh Niên và thay thế một phần đê đất bằng đê bê tông cốt thép thuộc địa bàn quận Ba Đình, quận Tây Hồ. Đây là 1 trong 8 công trình cấp bách nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức giao thầu từ giai đoạn đầu dự án.

Hiện cầu vượt An Dương đã hoàn thành việc lắp đặt dầm sắt cầu vượt và các đường lên xuống cầu. Tuy nhiên so với dự kiến ban đầu, dự án đã chậm tiến độ 2 tháng. Dự kiến, ngày 30/9, các hạng mục còn lại của dự án như trải thảm bê tông nhựa mịn phần cầu và đường, lắp đặt lan can thép, chiếu sáng trên cầu, trồng cây xanh vỉa hè sẽ được hoàn thành. Ngày 3/10, các hạng mục chiếu sáng kiến trúc và sơn kẻ tổ chức giao thông sẽ được hoàn thành. Trong khoảng từ ngày 3/10 đến ngày 6/10, toàn bộ công trình dự án sẽ được dọn dẹp vệ sinh để thông xe toàn bộ dự án vào ngày 7/10 tới.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Giải thích về lý do chậm tiến độ, đại diện Chủ đầu tư cho biết có 4 nguyên nhân chính. Trong đó, một phần do điều kiện thi công phức tạp, khó khăn vì đoạn đường Nghi Tàm là tuyến giao thông huyết mạch, có lưu lượng giao thông lớn. Việc vận chuyển bùn đất khi thực hiện công tác hạ cos đê chỉ được thực hiện vào ban đêm để tránh làm ảnh hưởng đến giao thông và người dân. Ngoài ra còn do ảnh hưởng thời gian vừa qua, thời tiết mưa nhiều cũng gây ảnh hưởng lớn tới việc thi công hạ đê. Công tác phối hợp với đơn vị thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật (dự án khác) chưa chặt chẽ. Tiến độ thi công tuyến điện 110kV dự kiến là 1 tháng, tuy nhiên thực tế mất 2,5 tháng cũng ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên và thay thế một phần đê đất bằng đê bê tông cốt thép do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 312 tỷ đồng; được khởi công từ tháng 12/2017, với các hạng mục đầu tư: Xây dựng cầu vượt theo hướng Yên Phụ - Nghi Tàm bằng kết cấu thép, dài 270 mét; điều chỉnh kết cấu đê Hữu Hồng (đê Yên Phụ) dài 1,1km, mở rộng cửa khẩu An Dương và xây mới 3 cửa khẩu khác. Đến nay, phần mở rộng đê Yên Phụ đã cơ bản hoàn thành, bao gồm hạng mục tường chắn đê bê tông cốt thép, hạ cos đê Yên Phụ (đoạn từ An Dương đến khách sạn Thắng Lợi) và thông xe, phục vụ việc đi lại của người dân.


Hà Linh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thông xe cầu vượt An Dương trước 10/10 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Bất động sản Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư batdongsantapchi@gmail.com