Aa

Hà Nội thu hồi 17 căn nhà gỗ nguy hiểm để xây trường mầm non

Thứ Ba, 28/02/2017 - 21:39

UBND TP. Hà Nội vừa đồng ý về mặt chủ trương cho phép quận Hoàn Kiếm nghiên cứu quy hoạch, lập dự án đầu tư xây dựng trường mầm non công lập trên cơ sở thu hồi 17 căn nhà gỗ nguy hiểm và tổ chức hợp nhất khu đất C7 với C8 phường Chương Dương.

Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa cho ý kiến về việc xây dựng trường mầm non tại khu đất C7, C8 phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, UBND thành phố đồng ý về chủ trương cho phép quận Hoàn Kiếm nghiên cứu quy hoạch, lập dự án đầu tư xây dựng trường mầm non công lập trên cơ sở thực hiện thu hồi 17 căn nhà gỗ nguy hiểm và tổ chức hợp nhất khu đất C7 với C8 phường Chương Dương.

Hà Nội vừa đồng ý thu hồi 17 nhà gỗ nguy hiểm ở phường Chương Dương để xây dựng trường mầm non. Ảnh minh họa

Hà Nội vừa đồng ý thu hồi 17 nhà gỗ nguy hiểm ở phường Chương Dương để xây dựng trường mầm non. Ảnh minh họa

Để thực hiện việc xây dựng dự án trên, UBND TP. giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, đề xuất báo cáo nội dung về quy hoạch phòng chống lũ và đê điều liên quan đến các khu đất nêu trên, đảm bảo đủ điều kiện để UBND quận Hoàn Kiếm nghiên cứu quy hoạch, lập dự án xây dựng.

UBND quận Hoàn Kiếm liên hệ với sở, ngành có liên quan để nghiên cứu quy hoạch, lập dự án xây dựng trường mầm non công lập tại các khu đất trên.

Trước đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã có văn bản báo cáo UBND thành phố xem xét cho phép quận Hoàn Kiếm triển khai, thực hiện đầu tư xây dựng trường mầm non tại khu đất C8 hợp nhất với C7 phường Chương Dương, để đáp ứng nhu cầu học tập, phổ cập giáo dục, nâng cao chất lượng sống khu dân cư hiện hữu và đảm bảo đủ diện tích đất xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Theo khảo sát, 17 ngôi nhà gỗ ngoài đê sông Hồng, thuộc phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm đã trong tình trạng đặc biệt nguy hiểm, có thể sập đổ bất cứ lúc nào. Mặc dù phải sinh sống trong điều kiện như vậy, song hầu hết dân cư tại đây không muốn chuyển đi nơi ở khác. Họ muốn được tái định cư sau khi cải tạo lại khu nhà ở, vì người dân đã quen cuộc sống ở khu vực này. Vả lại, đa số dân là công chức về hưu, không có đủ tiền để mua nhà ở nơi khác, cho dù giá ưu đãi.

Trước tình trạng trên, từ năm 2005, UBND thành phố Hà Nội đã đưa ra 2 phương án di dời 670 hộ dân đang sinh sống tại 17 ngôi nhà gỗ thuộc diện nguy hiểm ở phường Chương Dương để sửa chữa.

Phương án thứ nhất là các chủ hộ được mua nhà mới để định cư theo chính sách ưu đãi tại các dự án trong thành phố. Phương án khác được tính đến là di dời toàn bộ các hộ dân đi tạm nơi khác. Khi nào cơ quan chức năng xác định được tuyến thoát lũ thì sẽ cải tạo xây dựng lại cho phù hợp quy hoạch, sau đó giải quyết tái định cư cho dân.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top