Aa

Hà Nội tiếp tục đánh chuyển 130 cây xanh trên đường Kim Mã

Thứ Bảy, 09/09/2017 - 20:01

Nhằm phục vụ thi công dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, 130 cây xanh trên phố Kim Mã (Hà Nội) tiếp tục được chặt hạ, di chuyển.

Sở Xây dựng Hà Nội mới đây thông báo đã cấp phép cho việc đánh chuyển, chặt hạ 130 cây xanh trên đường Kim Mã, đoạn từ nút giao Núi Trúc đến hồ Thủ Lệ để phục vụ thi công dốc hạ ngầm, ga 9, giếng đứng của gói thầu CP03 thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Theo đó, 130 cây xanh kể trên có 95 cây sẽ được đánh chuyển (6 cây xà cừ đường kính 60 - 90 cm); 35 cây không thuộc chủng loại cây đô thị, cây cong nghiêng, sâu mục bị chặt hạ. 

Cây xanh trên đường Kim Mã đoạn trước bến xe Ngọc Khánh cũ sẽ bị chặt hạ, di chuyển. (ảnh Trần Kháng)  

Tất cả các cây được đánh chuyển phục vụ thi công tuyến đường sắt Ga Hà Nội – Nhổn sẽ di chuyển về trồng tại nút giao Vĩnh Ngọc trên Đại lộ Võ Nguyên Giáp. Đơn vị thi công sẽ tuân thủ các quy trình do TP. Hà Nội ban hành để đảm bảo cây xanh phát triển sau khi được đánh chuyển.

Việc chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 12/9. Thời gian đánh chuyển chặt hạ dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2017.

Trước đó, tháng 10/2016, hơn 100 trăm cây cổ thụ, phần lớn là cây xà cừ trên đường Kim Mã cũng đã được chặt hạ, di chuyển về chăm sóc tại vườn ươm ở Văn Giang (Hưng Yên).

Tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 23/6 vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cho rằng trong quá trình phát triển đô thị nói riêng và của cả nước nói chung thì không tránh khỏi việc đôi khi phải đánh chuyển, cũng như chặt hạ các cây xanh đã trồng. Có thể cây xanh trùng vào với quy hoạch cần mở rộng các tuyến đường hay mở rộng khuôn viên, cho nên bắt buộc giữa phát triển kinh tế, giao thông phải chặt hạ các cây quá già.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết, dự kiến thành phố sẽ đánh chuyển các cây thẳng còn khả năng phát triển, còn những cây cong thì sẽ chặt hạ để bán gỗ. Trong quá trình làm, thành phố sẽ tính toán hiệu quả kinh tế nhất. Sau khi tính toán xong sẽ công khai toàn bộ việc di chuyển, đánh chuyển các cây xanh trên các tuyến phố./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top