Aa

Hà Nội: Trần hành lang ở chung cư Gemek Tower đổ sập vì giông lốc

Thứ Tư, 07/06/2017 - 11:02

Sau trận mưa giông chiều ngày 6/6, nhiều mảng trần khu chung cư Gemek Tower (Khu đô thị Nam An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) do Công ty Cổ phần XNK Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) bị đổ sập xuống đất.

Khoảng gần 16h chiều 6/6, một trận mưa giông kèm theo gió lớn khiến một số mảng trần tại tầng 25B2, tòa nhà chung cư Gemek Tower bị bung ra và đổ sập xuống nền hành lang. Rất may, thời điểm trên không có người qua lại khu vực này.

Hiện trường

Hiện trường sự việc trần nhà chung cư Gemek Tower đổ sập ngày 6/6.  

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân đã nhanh chóng báo phía Ban quản lý tòa nhà tìm hướng xử lý. Những mảng trần nhà rơi xuống cũng đã được thu dọn ngay sau đó.

Nguyên nhân được đơn vị quản lý nhận định là do trước đó, người dân đã tự ý mở cửa sổ lối cầu thang thoát hiểm nên khi xảy ra mưa giông không kịp đóng khiến gió mạnh tạt vào gây ra sự việc. Sự việc cũng được đơn vị quản lý soạn văn bản gửi đến tất cả các trưởng tầng thông báo tới cư dân không được mở cửa lối khu vực thoát hiểm, tránh những trường hợp tương tự xảy ra.

Cũng trong trận mưa lớn chiều ngày 6/6, trần nhà vệ sinh một căn hộ tầng 34B1 bị rơi sập xuống dưới, khiến nhiều đồ dùng hư hại.

Trần nhà vệ sinh một căn hộ tại chung cư

Trần nhà vệ sinh một căn hộ tại chung cư Gemek Tower đổ sập sau trận giông lớn. 

Trước đó, báo chí cũng từng phản ánh sự việc tương tự tại chung cư Gemek Tower. Cụ thể, sáng ngày 12/5, trần nhà vệ sinh của một căn hộ tại tòa B1 đã bị đổ sập xuống sàn, các vật dụng trong nhà vệ sinh rơi tung tóe sau trận mưa lớn.

Được biết, chung cư Gemek Tower gồm 2 tòa tháp cao 34 tầng với tổng số 994 căn hộ, được khởi công từ quý II/2014. Thời điểm nhận bàn giao (tháng 9/2016), hàng trăm cư dân đã “ngã ngửa” khi căn hộ được nhận vẫn đang trong tình trạng thi công dang dở.

Chung cư Gemek Tower khiến nhiều người nghi ngại về chất lượng.  

Bên cạnh đó, người mua nhà tại đây cũng phản ánh, rất nhiều căn hộ tại Gemek Tower trần bị thấm nước, tường bị bong tróc và xuất hiện vết nứt, mặt sàn chưa được lát gạch men và hàng tá những hạng mục bị lỗi do thi công ẩu. Nghiêm trọng hơn, có căn hộ còn bị thi công sai thiết kế.

Như vậy, qua sự việc ngày 6/6, nhiều cư dân tiếp tục đặt dấu hỏi về chất lượng công trình. Những hạng mục kém chất lượng có thể gây nguy hiểm tới tính mạng, sức khỏe và an toàn của cư dân./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top