Aa

Hà Nội trồng thêm gần 140.000 cây xanh

Thứ Tư, 02/08/2017 - 03:02

Theo số liệu đưa ra tại cuộc Họp giao ban tháng 7 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 của UBND TP. Hà Nội diễn ra sáng ngày 1/8, 7 tháng đầu năm nay, toàn Thành phố đã trồng mới được 138.600 cây xanh.

Tiếp tục thực hiện Chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh đã trồng được 3.700 cây trong tháng 7; lũy kế 7 tháng đầu năm toàn TP. Hà Nội đã trồng được 138.600 cây bóng mát; trong đó các quận, huyện, thị xã trồng được 117.500 cây.

Hà Nội trồng thêm gần 140.000 cây xanh.  

Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan cũng đã hoàn thành thi công hạ ngầm, cắt hạ dây cáp cũ, cột cũ không còn sử dụng tại 18/18 tuyến phố theo kế hoạch được duyệt năm 2016; 11/57 tuyến trong kế hoạch hạ ngầm đợt 1 năm 2017.

Tỷ lệ thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên 12 quận nội thành và thị xã Sơn Tây đã đạt 98%; khu vực nông thôn đạt 88%.

Đối với các tuyến phố đã hoàn thành công tác hạ ngầm, cảnh quan đô thị được cải thiện đáng kể và nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của Nhân dân. Hiện các quận vẫn đang tập trung thi công và lập dự án cải tạo chỉnh trang đô thị đồng bộ các tuyến đã hạ ngầm. 

Tỷ lệ cung cấp nước sạch tại khu vực nội thành đạt tỷ lệ 99%; phấn đấu đến cuối năm đạt 100%; khu vực Nông thôn đạt tỷ lệ trên: 40%. Tỷ lệ nước thải cụm công nghiệp đạt 48,8% phấn đấu cả năm đạt 55,8%.

Từ nay đến cuối năm, UBND TP. Hà Nội sẽ tiếp tục đôn đốc các Sở, ngành địa phương, tiếp tục thực hiện chương trình trồng 1 triệu cây xanh; tập trung vào công tác hạ ngầm hệ thống đường dây trên 46 tuyến phố còn lại trong kế hoạch năm 2017. 

Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo các dịch vụ đô thị: cung cấp điện, nước, vệ sinh môi trường, chiếu sáng, trang trí đường phố. Đặc biệt phải tạo mọi điều kiện để phát triển mạng lưới cung cấp nước sạch trên cho khu vực nông thôn, ngoại thành.

Đầu năm 2017, TP. Hà Nội đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây tại nút giao cầu Nhật Tân (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ).

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định thành phố đã quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.

Ông Hoàng Trung Hải cho rằng với mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày càng “xanh - văn hiến - văn minh và hiện đại”, nhằm huy động sức mạnh và sự chung tay của cả cộng đồng trong việc phát triển cây xanh đô thị, tập trung các nguồn lực xã hội để từng bước hiện thực hóa chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh giai đoạn 2016-2020 của thành phố.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các cấp thành phố tập trung chỉ đạo, tổ chức trồng cây xanh trên các tuyến đường, tuyến phố, đảo giao thông; trong khuôn viên cơ quan, khu dân cư, trường học, xung quanh nhà ở.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết riêng năm 2016, thành phố đã đặc biệt quan tâm đến việc chỉnh trang, phát triển hệ thống cây xanh, trong đó tập trung hoàn thiện hệ thống cây xanh đô thị.

"Các đơn vị của thành phố đã triển khai trồng hơn 210.000 cây xanh các loại. Công tác chăm sóc, duy trì cây xanh thảm cỏ cũng được chấn chỉnh, tiết kiệm chi phí.

Ông Nguyễn Đức Chung đề nghị các đơn vị liên quan và kêu gọi người dân Thủ đô phát huy hơn nữa các kết quả đạt được, tích cực tham gia xã hội hóa trong chương trình trồng cây xanh tại các đường giao thông, trong khuôn viên cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top