Aa

Hà Nội yêu cầu giải tỏa ngay những điểm trông giữ xe không phép

Thứ Sáu, 17/03/2017 - 03:29

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành công văn yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn kiên quyết giải tỏa ngay những điểm trông giữ xe không phép, trái phép...

Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thành lập Đoàn kiểm tra các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn và xử lý nghiêm theo thẩm quyền trường hợp vi phạm.

Đối với các điểm trông giữ xe không phép, trái phép, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn kiên quyết giải tỏa ngay.

Đối với các điểm trông giữ xe do UBND quận, huyện, thị xã cấp phép mà vi phạm, kiên quyết thu hồi giấy phép, không thực hiện cấp lại đối với các đơn vị vi phạm.

Hà Nội vừa yêu cầu

Hà Nội vừa yêu cầu giải tỏa ngay những bãi trông giữ xe không phép. Ảnh minh họa

Theo yêu cầu của UBND TP. Hà Nội, vào những dịp ngày lễ, rằm, mùng một (Âm lịch) hoặc nơi tổ chức lễ hội phát sinh nhu cầu trông giữ xe cao đột biến, UBND quận, huyện, thị xã phải có phương án bố trí địa điểm trông giữ xe, đảm bảo nhu cầu cho người dân và có hướng dẫn giám sát việc thực hiện đúng quy định, khuyến khích phát triển mô hình trông giữ xe miễn phí, đảm bảo an ninh trật tự đô thị.

Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội cũng giao Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo lực lượng công an quận, huyện, thị xã, phường, thị trấn, thường xuyên kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn, nhất là các khu vực đông dân cư, khu vực có lễ hội... có nhu cầu gửi xe cao; không để phát sinh các điểm trông giữ xe tự phát và các điểm trông giữ xe vi phạm các quy định của Nhà nước.

Đồng thời, CATP Hà Nội phối hợp chính quyền địa phương kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về trông giữ phương tiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để xảy ra tình trạng tái phạm...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top