Aa

Hà Nội yêu cầu thanh tra, đình chỉ tuyệt đối các công trình đang thi công vi phạm

Thứ Ba, 16/10/2018 - 14:01

UBND TP. Hà Nội vừa mới có công văn số 4893/UBND-ĐT yêu cầu thanh tra toàn diện về vi phạm đất đai và trật tự xây dựng tại khu vực xã Minh Phú và xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu có biện pháp ngăn chặn, đình chỉ tuyệt đối các công trình đang thi công vi phạm, không để xảy ra sai phạm mới.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu đình chỉ tuyệt đối các công trình đang thi công vi phạm, không để xảy ra sai phạm mới.

Theo công văn này, UBND TP. Hà Nội cho biết đã xem xét báo cáo, kiến nghị của Sở Xây dựng thành phố về việc kiểm tra nội dung báo chí phản ánh về vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại khu vực 2 xã nói trên.

UBND TP. Hà Nội cho rằng, những vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại quy hoạch đất rừng phòng hộ nêu trên, đã được Thanh tra Chính phủ (Kết luận số 754/TTCP ngày 17/4/2006), Thanh tra thành phố (Kết luận số 301/BC -TTCP-P3 ngày 12/4/2005) kết luận và kiến nghị xử lý, UBND thành phố đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý sau thanh tra.

“Tuy nhiên, việc xử lý, khắc phục của UBND huyện Sóc Sơn, các sở, ngành rất chậm, chưa triệt để và tiếp tục để xảy ra các vi phạm”, Công văn nêu.

UBND TP. Hà Nội giao Thanh tra thành phố tổ chức thanh tra toàn diện việc quản lý sử dụng đất, trật tự xây dựng trong giai đoạn từ năm 2008 đến nay tại 2 xã trên và thực hiện các nội dung của kết luận Thanh tra chính phủ, Thanh tra Thành phố, chỉ đạo sau thanh của UBND thành phố để báo cáo UBND thành phố.

Thành phố giao các sở: Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn; Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường; Quy hoạch - Kiến trúc; UBND huyện Sóc Sơn, Ban quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội có trách nhiệm phối hợp với Thanh tra thành phố để thực hiện.

Trong thời gian thanh tra, UBND thành phố yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn, UBND các xã Minh Phú và Minh Trí có biện pháp ngăn chặn, đình chỉ tuyệt đối các công trình đang thi công vi phạm, không để xảy ra sai phạm mới.

Theo báo chí phản ánh trước đó, tình trạng "xẻ thịt" đất rừng phòng hộ để xây biệt thự, khu sinh thái tại 2 xã Minh Phú và Minh Trí ở Sóc Sơn đã và đang diễn ra ồ ạt trong nhiều năm.

Năm 2017, UBND TP. Hà Nội đã công văn đề nghị sở, ngành liên quan thực hiện các nội dung kết luận thanh tra liên quan đến quản lý, sử dụng đất rừng trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Trong đó có yêu cầu kiểm tra lại các mốc rừng đã cắm, khôi phục lại các mốc giới đã mất; sớm hoàn thành việc cắm mốc ranh giới đất rừng theo quy hoạch để phục vụ công tác quản lý. Tuy nhiên, việc chậm trễ hoàn thành đo đạc bản đồ đất rừng theo quy hoạch đã gây khó khăn cho việc quản lý, phát sinh nhiều trường hợp vi phạm xây dựng./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top