Aa

Hạ tầng ngày càng hoàn thiện, bất động sản Nam Hải Phòng không ngừng tăng nhiệt

Thứ Hai, 27/05/2019 - 20:41

Hạ tầng giao thông hoàn thiện, tiện ích xã hội phát triển đã thúc đẩy bất động sản phía Nam Hải Phòng “trỗi dậy”, không ngừng thu hút khách hàng và giới đầu tư.

Cú hích hạ tầng

Thực tế, cơ sở hạ tầng hoàn thiện không chỉ đáp ứng được nhu cầu của người dân mà còn tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản quanh khu vực đó. Theo các chuyên gia, sự chuyển biến vượt bậc về cơ sở hạ tầng phía Nam Hải Phòng đã tạo cú hích lớn đẩy bất động sản sôi động, không ngừng tăng nhiệt.

Về giao thông, phải kể đến các công trình như: tuyến cầu Rào 2 - cây cầu thứ 2 nối tuyến đường từ trung tâm thành phố ra khu du lịch Đồ Sơn, kết nối với tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, kết nối khu vực trung tâm với khu vực đô thị mới quận Lê Chân và khu vực phía Nam thành phố; Tuyến Đại lộ Đông Tây - đường World Bank, đoạn tuyến từ nút giao đồng mức với trục chính phía Bắc của đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 đến cầu Niệm 2 kết nối giao thông giữa các quận nội thành đông dân cư như quận Kiến An, quận Lê Chân và quận Hải An…

Song song với sự phát triển về hạ tầng giao thông, khu vực phía Nam TP. Hải Phòng còn ghi nhận sự phát triển mạnh của các dịch vụ tiện ích trong những năm gần đây. Cụ thể, ngày 9/7/2018, Bệnh viện Vinmec Hải Phòng có tổng vốn đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích trên 30.000m2 tại đường Võ Nguyên Giáp, quận Lê Chân đã chính thức đưa vào hoạt động. Bệnh viện có quy mô 200 giường bệnh, đáp ứng nhu cầu phục vụ hàng chục ngàn lượt khám và điều trị mỗi năm. Ngay gần Vinmec, Vingroup cũng sẽ xây dựng trường học liên cấp Vinschool.

Điện, đường, trường, trạm đang dần hoàn thiện đồng nghĩa với nhu cầu thiết yếu được đáp ứng thì “ngay lập tức” khu vực phía Nam Hải Phòng “lọt tầm ngắm” và trở thành mục tiêu đầu tư “không tiếc tiền” của nhiều ông lớn bất động sản. Theo đó, hàng loạt đại khu đô thị hiện đại đồng bộ được đầu tư xây dựng như: Vinhomes Cầu Rào 2, Water Front City, Khu đô thị Làng Việt kiều quốc tế…

Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng với quy mô 9,3 ha tại trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, thuộc phường Kênh Dương và phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân được xây dựng cũng là một trong những nhân tố kích thích thị trường bất động sản trong khu vực. 

Với sự góp mặt của các dự án lớn, khu vực phía Nam Hải Phòng đang “thay da đổi thịt”, không ngừng chuyển động và là một trong những điểm “nóng” phát triển bất động sản ở thời điểm hiện tại. Dự báo, trong 2 năm tới, khi hàng loạt dự án hạ tầng hoàn thiện, giá trị bất động sản khu vực này sẽ còn tiếp tục tăng lên, đây sẽ là khu vực sầm uất bậc nhất của thành phố với một chuỗi các khu đô thị mới được đầu tư bài bản bởi các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính.

Cú hích hạ tầng đã giúp bất động sản Nam Hải Phòng không ngừng tăng nhiệt.

Cú hích hạ tầng đã giúp bất động sản Nam Hải Phòng không ngừng tăng nhiệt.

“Cháy hàng” shophouse, giá bất động sản tăng không ngừng

Để giải quyết bài toán vừa an cư lại vừa có thể lạc nghiệp, sản phẩm shophouse cũng đang nhận được sự chú ý của nhiều khách hàng khi muốn đầu tư ở khu vực phía Nam Hải Phòng. Do đó, các dự án shophouse đã hoàn thiện quanh khu vực này đều rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Chia sẻ với phóng viên, đại diện một sàn giao dịch tại Hải Phòng cho biết: “Các căn shophouse của dự án tại mặt đường Võ Nguyên Giáp đã được bán hết từ lâu. Các giao dịch hiện tại chỉ diễn ra trên thị trường thứ cấp, nhưng cũng ít có người bán do nhà đầu tư chờ giá lên nữa, nhất là khi dự án của Vingroup phía đối diện được triển khai. Ví dụ như vào hồi tháng 1/2018, 1 căn shophouse ở một dự án lớn trong khu vực có giá hơn 6 tỷ đồng, nhưng nay đã có giá hơn 7 tỷ đồng. Các căn biệt thự xây sẵn trong khu đô thị này cách đây 2 năm được rao bán với giá từ 18 - 20 triệu đồng/m2, nay giá đã là trên 25 triệu đồng/m2". 

Không chỉ tăng giá ở phân khúc nhà ở thương mại, đất nền, đất thổ cư cũng đang được giới đầu tư, cũng như người có nhu cầu nhà ở săn lùng và giá cũng được đẩy lên khá cao. Riêng đối với đất thổ cư, ngõ 3m, ô tô vào được đã có giá là 15 - 17 triệu đồng/m2.

Theo tìm hiểu của phóng viên tại các trang web về môi giới bất động sản cho thấy, khu vực trục đường World Bank và khu vực quanh Bệnh viện Vinmec, giá đất hiện ở mức 25 - 45 triệu đồng/m2, thậm chí đất mặt đường có giá từ 42 - 54 triệu đồng/m2.

Theo đánh giá của các chuyên gia, giá bất động sản tại khu vực này sẽ còn tăng mạnh, khi các công trình tiện ích được đưa vào sử dụng trong 2 năm tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top