Aa

Hạ tầng sẽ tạo cú huých cho phân khúc khách sạn Việt Nam

Thứ Bảy, 01/07/2017 - 14:01

Nửa cuối 2017, văn phòng chất lượng cao tiếp tục đổ bổ vào thị trường TP.HCM; Không chủ quan với đường đi của dòng tiền về BĐS nghỉ dưỡng; Hạ tầng sẽ tạo cú huých cho phân khúc khách sạn Việt Nam... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Không chủ quan với đường đi của dòng tiền về BĐS nghỉ dưỡng

Tại Việt Nam hiện nay, du lịch được đánh giá là ngành phát triển không giới hạn và tăng tiến theo thời gian. Nhu cầu vui chơi nghỉ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế và tất yếu ngày một cao, nhất là khi nền kinh tế phát triển hơn. Chưa kể đến việc Chính phủ luôn ưu tiên phát triển ngành công nghiệp xanh. Đó là lý do tại sao thị trường BĐS nghỉ dưỡng không chỉ hút dòng vốn từ các doanh nghiệp lớn cho những siêu dự án đẳng cấp quốc tế, mà còn là kênh đầu tư hữu hiệu cho nhà đầu tư cá nhân.

Liên tục trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn như Vingroup, FLC, BIM Group, CEO Group, Sun Group... đã chi hàng trăm nghìn tỷ đồng xây dựng các khu nghỉ dưỡng từ 3 - 6 sao tại vùng trọng điểm như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Thanh Hóa…

Không chỉ vậy, những địa phương "ít nhộn nhịp hơn" như Cần Giờ, Phú Yên, Bình Định, Bình Thuận, Ninh Thuận, Hải Phòng, Sa Pa... cũng đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nửa cuối 2017, văn phòng chất lượng cao tiếp tục đổ bổ vào thị trường TP.HCM

Đánh giá về tình hình hoạt động thị trường văn phòng TP.HCM thời gian vừa qua, CBRE cho rằng, trong quý II/2017, thị trường văn phòng ổn định, các hoạt động cho thuê diễn ra sôi nổi.

Thị trường đang ngày càng bùng nổ với các cơ hội mới cho cả chủ đầu tư lẫn khách thuê khi số lượng nguồn cung mới với chất lượng cao đang tiếp tục đổ bộ vào thị trường trong nửa cuối năm 2017.

Thị trường đang ngày càng bùng nổ với các cơ hội mới cho cả chủ đầu tư lẫn khách thuê khi số lượng nguồn cung mới với chất lượng cao đang tiếp tục đổ bộ vào thị trường trong nửa cuối năm 2017.

Đáng chú ý, thị trường TP.HCM quý II/2017 không có nguồn cung mới nào cho văn phòng Hạng A và chỉ có một nguồn cung mới cho Hạng B là tòa nhà Viettel Complex ở Quận 10. Dự án này có 65.971m2 GFA, tương đương 40.620m2 NLA cho văn phòng và 10.000m2 NLA cho bán lẻ.

Tuy nhiên, 14.000m2 NLA văn phòng sẽ được Viettel tân dụng nên chỉ có 26.620m2 văn phòng được chào thuê ra bên ngoài và sẽ được tính vào nguồn cung cho toàn thị trường Hạng B trong quý này. Dựa trên các yêu cầu từ CBRE cho tòa nhà này, hầu hết các khách thuê đều đến từ ngành Công nghệ thông tin và phần mềm với các yêu cầu trên 1.000m2.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hà Nội: Giá nhà khó giảm trong thời gian tới

Thông tin về thị trường BĐS Hà Nội quý II/2017, CBRE cho hay, tổng cộng có 8.086 căn hộ được chào bán ra thị trường từ 27 dự án, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước nhưng giảm 14% so với quý trước. Một điểm đáng chú ý là phần lớn số căn hộ mở bán mới đến từ các đợt mở bán tiếp theo của các dự án lớn.

Tương tự như các quý trước, phần lớn nguồn cung mới đến từ khu phía Tây và Tây Nam của Hà Nội chiếm khoảng 68% tổng số căn mở bán mới quý này. Bên cạnh đó, khu phía Đông cũng chiếm khoảng 20% tổng lượng cung mới chủ yếu đến từ dự án mới tại khu đô thị Ecopark.

Theo CBRE, tổng số lượng căn hộ đã bán được trong quý này là 4.650, giảm 24% so với quý trước. Doanh số trên 50% của số lượng mở bán được ghi nhận tại các dự án đặt tại vị trí đắc địa và được đầu tư bởi chủ đầu tư uy tín.

Hạ tầng sẽ tạo cú huých cho phân khúc khách sạn Việt Nam

Với những cam kết đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng và liên kết giao thông, các nhà đầu tư khách sạn đều rất muốn đầu tư vốn vào thị trường Việt Nam.

Nhiều thương hiệu khai thác và vận hành khách sạn lớn cũng mong muốn chiếm một phần tại thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa

Nhiều thương hiệu khai thác và vận hành khách sạn lớn cũng mong muốn chiếm một phần tại thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa

Năm 2016 thị trường đã chứng kiến mức kỷ lục của các giao dịch về khách sạn, với tổng giá trị giao dịch hoàn thành trong năm chiếm 83% so với các giao dịch cùng năm tại Thái Lan, một thị trường được xem là rộng lớn và có nhiều biến chuyển hơn.

Đó là thông tin được ông Adam Bury, Phó chủ tịch cấp cao, Bộ phận Đầu tư Tập đoàn tư vấn Khách sạn JLL Châu Á Thái Bình Dương đưa ra tại buổi họp báo mới đây tại TP.HCM.

Xem thông tin chi tiết tại đây

“Ôm” nghĩa trang, dự án Việt Đức Complex xuống giá đợi khách?

Việt Đức Complex được quảng cáo có tổng diện tích 11.754m2, với quy mô 4 tòa nhà cao 27 tầng gồm 3 tầng hầm, 3 tầng trung tâm thương mại dịch vụ, 24 tầng căn hộ. Các tầng trung tâm văn phòng sẽ hình thành bể bơi, phòng gym, mua sắm, đảm bảo các tiện ích và dịch vụ cho cư dân của tòa nhà, không thua kém gì các dự án cao cấp.

Tuy nhiên khảo sát của PV Reatimes, thực tế có nhiều điểm khác xa so với lời giới thiệu của chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối Đất xanh Miền Bắc.

Trước hết, dễ thấy toàn bộ dự án nằm lọt thỏm trong một khu đất phía trong chứ không bám mặt đường Lê Văn Lương. Ba hướng của dự án đều bị chắn tầm nhìn bởi những dự án chung cư cao tầng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top