Aa

Hai căn hộ, một tòa nhà và một cuộc ly hôn

Chủ Nhật, 07/05/2017 - 22:17

Phép chia trong một cuộc ly hôn khó nhất là gì? Nếu đó là một cuộc hôn nhân thực sự thì chắc không phải là tài sản mà là chia… con.

Con trai tôi chơi với một cậu bé cùng tòa nhà. Cậu bé ấy là một anh chàng 10 tuổi rất vui vẻ, ngoan ngoãn. Cậu ấy còn hay dạy con trai tôi các trò chơi mới rất hòa thuận, thậm chí còn dạy cách nói chuyện thưa gửi lễ phép. Tôi thật sự rất vui vì con có một người bạn hơn tuổi đáng yêu như thế.

Tôi khá bất ngờ khi biết chuyện cậu bé đó chỉ sống cùng bố và một bác giúp việc trong một căn hộ thuê ngay tầng dưới. Bố cậu bé là một người đàn ông làm một ví trí khá to ở một bộ, riêng chiếc xe của anh cũng đủ để mua một căn hộ. 

Cậu ấy không có một gia đình hoàn hảo vì bố mẹ đã ly hôn nhưng dường như tôi không thấy sự xáo trộn tâm lý hay bất thường nào ở cậu bé này.

Minh họa: Internet

Minh họa: Internet

 Và bất ngờ hơn khi biết mẹ và chị gái cậu bé cũng ở trong một căn hộ cùng một tòa nhà chỉ cách có 4 tầng.

Hàng ngày trong thang máy, tôi vẫn gặp ba mẹ con hoặc ba bố con họ đi với nhau rất vui vẻ. Dường như cuộc ly hôn đó chỉ liên quan tới hai người lớn, lũ trẻ vẫn sống hồn nhiên như trước. Tối tối hai chị em vẫn có thể chạy lên, chạy xuống vài tầng lầu để chỉ nhau học bài. Nay hai chị em ăn cơm cùng bố, mai hai chị em ăn cơm cùng mẹ.

Trong một cuộc nói chuyện về lũ trẻ, bố cậu bé bảo anh thuê lại căn hộ này để ở vì tiện cho lũ trẻ, để chúng không bị xáo trộn quá khi bố mẹ ly hôn. Và có vẻ đây là một hướng giải quyết khá hợp lý cho cuộc hôn nhân không thể cứu vãn của họ. Họ vẫn phải chia con nhưng không chia cắt chị em chúng, không có cảnh cả tuần cô chị mới được gặp cậu em. Chúng vẫn sống bình thường với phương án có thể coi là văn minh của bố mẹ.

Anh tâm sự thật rằng chưa có ý định mua nhà dù có đủ điều kiện và cũng vì không muốn chị em bọn trẻ phải ở xa nhau. Khi nào lũ trẻ lớn hơn, anh sẽ tính chuyện mua nhà ở nơi khác, còn hiện tại anh thấy cuộc sống thế này là ổn cho hai con.

Hàng ngày, tôi vẫn gặp những thành hai gia đình "không hoàn hảo" đó trên chiếc thang máy chung của tòa nhà, họ vẫn sống và sinh hoạt bình thường như thế. Một “bài toán” hoàn cảnh quá khó mà hóa ra cũng có một cách giải chấp nhận được. Dù có thể không hẳn anh hay chị thoải mái khi đụng mặt nhau liên tục nhưng rõ ràng việc lựa chọn sống trong hai căn hộ khác tầng cùng một tòa nhà đã làm cuộc sống của lũ trẻ không bị xáo trộn nhiều. Lũ trẻ “có quyền” được nhận điều đó.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top