Aa

Hải Dương: Điểm sáng trên bản đồ bất động sản năm 2019

Thứ Tư, 06/02/2019 - 03:02

Sau nhiều năm “ngủ yên”, thị trường bất động sản Hải Dương đang dần “tăng nhiệt” trở lại, được các chủ đầu tư săn đón. Cùng với cơn sốt bất động sản các tỉnh vùng ven TP. Hà Nội, Hải Dương hứa hẹn sẽ trở thành điểm sáng đầu tư trên bản đồ địa ốc 2019 với nhiều tiềm năng hấp dẫn có thể khai thác.

Thị trường có dấu hiệu tăng trưởng nóng

Từ cuối năm 2018 đến nay, thị trường bất động sản Hải Dương tương đối sôi động. Nhiều lô đất gần khu vực trung tâm thành phố, nằm sát các khu dân cư luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Thậm chí, nhiều dự án thuộc các khu vực trọng điểm, các tuyến đường chính trong thành phố chưa có thông tin ra hàng đã được khách hàng rục rịch hỏi mua.

Nhân viên môi giới cho biết, chỉ sau vài tháng mở bán, có những lô đất thuộc dự án phía nam Đường sắt (TP. Hải Dương) giá đã cao hơn từ 3 - 5 triệu đồng/m2 so với giá gốc của chủ đầu tư. Đối với những mảnh đất nằm ở trục chính hay cạnh dự án lớn thậm chí đã lên tới 30 triệu/m2, tăng 20 - 30%. Tại những khu vực có vị trí đẹp, giá đất có thể dao động từ 35 - 40 triệu đồng/m2, thậm chí lên tới 80 triệu đồng/m2.

Bất động sản Hải Dương sẽ trở thành điểm sáng đầu tư trong năm 2019

Bất động sản Hải Dương sẽ trở thành điểm sáng đầu tư trong năm 2019.

Các giao dịch chủ yếu tập trung ở những khu đô thị, khu dân cư có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đã được xây dựng hoàn chỉnh, mật độ dân cư đông, gần trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại...

Theo đó, những dự án có hạ tầng đồng bộ, pháp lý minh bạch, nằm ở những khu vực trọng điểm ghi nhận tốc độ tăng giá từ 30 - 50% trong năm qua, nhiều dự án vừa mở bán đã hết hàng. Giới đầu tư dự báo, với hàng loạt dự án đang rục rịch bung hàng sẽ khiến thị trường sẽ còn nóng hơn nữa trong năm 2019.

Đáng lưu ý, sự xuất hiện của một số ông lớn như FLC, Ecopark... là những minh chứng khẳng định thêm sức hút của thị trường này.

Trên thực tế, với sức hấp dẫn về môi trường đầu tư và tính cạnh tranh, phát triển bền vững, hài hòa với môi trường, thành phố Hải Dương hội tụ đầy đủ các yếu tố của một đô thị năng động và hiện đại, được định hướng trở thành khu đô thị vệ tinh quan trọng của Hà Nội.

Với mục tiêu trở thành đô thị loại 1, Hải Dương đang rất chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng. Hiện nay, trên địa bàn thành phố, nhiều khu đô thị mới, khu du lịch sinh thái đã và đang hình thành, phát triển nhanh chóng; các công trình phúc lợi công cộng, đường giao thông, hệ thống điện chiếu sáng mỹ thuật, công viên, cây xanh... được đầu tư nâng cấp và xây dựng mới.

Cùng với đó, Hải Dương đã và đang hình thành những tuyến giao thông quan trọng, góp phần phát triển không gian đô thị và kết nối giao thông. Cụ thể, hơn 500km các tuyến đường giao thông chính, gần 300km đường ngõ xóm được bê tông hóa trong quá trình đô thị hoá thời gian qua.

Những cây cầu lớn như: Cầu Hàn, Phú Tảo, Lộ Cương… cùng nhiều tuyến đường trọng điểm (như đường 52m, đường Thanh Niên, đường Tuệ Tĩnh, đường Ngô Quyền…) được hình thành góp phần kết nối giao thông. Những yếu tố trên chính là một trong những nền tảng giúp thị trường bất động sản tại địa phương này trở lên hấp dẫn trong con mắt của giới đầu tư địa ốc.

Khu vực phía Bắc Cầu Hàn

Khu vực phía bắc Cầu Hàn, Hải Dương đang tăng trưởng nóng. 

Bên cạnh đó, Hải Dương vốn là một địa phương thu hút nguồn vốn FDI lớn, sẽ tác động mạnh tới tăng trưởng kinh tế, kéo theo nhu cầu về nhà ở, thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bất động sản. Chính vì lẽ đó, Hải Dương được đánh giá là một thị trường tiềm năng của năm 2019.

Dù tăng giá khá mạnh trong thời gian qua nhưng những thị trường ven Hà Nội, trong đó có Hải Dương vẫn là thị trường mới với giá cả hấp dẫn và tăng nhanh hơn thị trường truyền thống như Hà Nội, TP.HCM.

Bất động sản theo xu hướng về các tỉnh ven đô

Cuối năm 2018, đầu năm 2019, thị trường bất động sản miền Bắc đánh dấu sự chuyển dịch mạnh mẽ về xu hướng đầu tư khi hàng loạt nhà đầu tư  “ôm tiền” đi tỉnh.

“Giới đầu tư giờ chuyển sang các thị trường có tốc độ phát triển mạnh vì có mức tăng giá lớn. Trong khi đó, mặt bằng giá đất ở Hà Nội đã ở mức cao khiến thanh khoản chững lại, còn các thị trường tỉnh đang thu hút mạnh vốn FDI, các khu công nghiệp phát triển, giá đất vẫn mềm hơn”, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản cho biết.

Chuyên gia kinh tế, TS. Vũ Đình Ánh cũng nhận định, năm 2019, làn sóng đầu tư bất động sản sẽ chuyển dịch dần và lan rồn ra  các tỉnh vùng ven nhiều tiềm năng với sự đa dạng của các sản phẩm bất động sản.

Nguyên nhân của xu hướng này được lý giải là tác động của chính sách quy hoạch xây dựng các thành phố vệ tinh thủ đô Hà Nội, trong đó các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên,Hải Dương, Thái Nguyên… là trọng tâm. Từ đó, kéo theo sự phát triển và xu hướng dịch chuyển đầu tư bất động sản về các tỉnh vùng ven.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản Thủ đô hiện đã quá tải, quỹ đất đẹp ngày càng khan hiếm. Bất động sản tại Thủ đô đang tiệm cận với giá trị thực, khả năng tăng đột biến là không lớn.

Nhưng nguyên nhân quan trọng nhất là do nhu cầu nội tại của thị trường bất động sản các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh có nền công nghiệp phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ cùng hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ như Hải Dương, Bắc Giang. Bởi, nhu cầu nhà ở cho nhóm lao động tri thức, công – nhân viên, giới chuyên gia, kỹ sư trong và ngoài nước đang có xu hướng ngày một tăng cao, là nền tảng vững chắc thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển sôi động.

Đánh giá Hải Dương là một trong những thị trường vùng ven tiềm năng của năm 2019, ông Nguyễn Văn Đính cho biết: “Hải Dương là một đô thị có từ lâu, trước đây cũng đã có nhiều tập đoàn lớn đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay với nhu cầu nhà ở bùng phát khá mạnh, đặc biệt khi kết nối các vùng đầu tư dễ dàng hơn, các khu kinh tế mọc lên nhanh hơn, nhiều hơn, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam mạnh hơn khiến thị trường bất động sản Hải Dương phát triển rất mạnh”./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top