Aa

Hai lần khóc!

Thứ Sáu, 27/10/2017 - 22:48

Con người, thật lạ! Khi buồn tủi, bất lực, họ khóc đã đành. Lúc vui, không ngăn nổi niềm xúc động trào dâng, họ cũng lại khóc!

Nguyễn Ngọc Dương, người đàn ông “2 lần khóc”! Ảnh: ANTT

Nguyễn Ngọc Dương, người đàn ông “2 lần khóc”! Ảnh: ANTT

Anh Nguyễn Ngọc Dương (SN 1987, trú tại Dị Sử, Mỹ Hào, Hưng Yên), người tài xế xe bồn vừa ở trong cảnh ấy.

Cách đây không lâu, khi lái chiếc xe trộn bê tông trên đường An Dương (Hà Nội), xe của Dương không may va vào đầu bên trái xe Bentley do anh Phạm Quang Tùng, hay còn gọi là Tùng Vàng - một doanh nhân có tiếng tại Hà Thành điều khiển.

Lực lượng cảnh sát giao thông kết luận, lỗi thuộc về Dương. Tính toán thiệt hại, số tiền Dương phải bồi thường để sửa xe khoảng gần 300 triệu đồng. Nghe đến số tiền trên, Dương bật khóc. Anh khóc vì lo lắng, sợ hãi.

Dương lo sợ là phải, vì số tiền đó quá lớn. Trong khi lương tháng của anh chỉ 5-6 triệu đồng/tháng. Bố mẹ Dương đều đã già yếu, các anh cũng chẳng khá giả gì. Tài sản duy nhất anh có là mảnh đất mà cả gia đình đang ở. Sau gần 2 tháng giấu diếm gia đình, tự mình nghĩ cách giải quyết, Dương sọp đi trông thấy.

Biết hoàn cảnh của Dương, anh Phạm Quang Tùng, chủ xe đã “xí xóa”, nhận thanh toán toàn bộ số tiền 300 triệu đồng kia giúp Dương. Nghe vậy, Dương lại khóc. Khóc vì vui. Khóc vì nhận ra rằng, trên đời, vẫn còn những người có tấm lòng Bồ Tát.

Hai dòng nước mắt, khác nhau, dù đều giàu cảm xúc. Chỉ mong rằng, cuộc đời sẽ có thật nhiều những giọt nước mắt được trào ra từ niềm vui…!!!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top