Aa

Hai mảng sáng tối BĐS Trung Hòa – Nhân Chính

Thứ Tư, 30/08/2017 - 11:02

Nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Nam thành phố Hà Nội, BĐS trục dọc khu vực Lê Văn Lương cắt Trung Hòa- Nhân Chính kéo dài xuống Khuất Duy Tiến từ trước tới nay luôn là điểm nóng của thị trường địa ốc. Gần đây, tuyến buýt nhanh BRT bắt đầu hoạt động càng làm cho khu vực này trở nên nóng sốt.

Được ví như một thị trường BĐS thu nhỏ, mật độ các dự án chung cư tại khu vực này có thể coi là dày đặc bậc nhất thủ đô vào thời điểm hiện tại. Nếu dành thời gian di chuyển từ Láng Hạ, dọc trục Lê Văn Lương cắt Trung Hòa – Nhân Chính và tuyến đường Nguyễn Tuân, không khó để nhận ra các dự án BĐS đã, đang được xây dựng.

Tín hiệu khả quan

Dọc hai bên đường Lê Văn Lương – Tố Hữu có hơn 50 tòa chung cư với chiều cao từ 20 – 30 tầng. Từ xu thế tận dụng tối đa quỹ đất cho thiết kế căn hộ cho đến sự xuất hiện của những dự án theo tiêu chí xanh… loại hình dự án nào cũng đã được phát triển ở khu vực này. Số lượng căn hộ và quy mô dân số của nhiều tòa lên tới cả vạn người.

Số lượng dự án tăng quá nhanh trong khi hạ tầng giao thông chưa được cải thiện khiến khu vực này từng có thời gian rơi vào cảnh chững lại khi nhiều khách hàng tỏ ra lo ngại áp lực tắc đường mỗi sáng đi làm hoặc tan tầm chiều về.

Thị trường bất động sản Trung Hòa – Nhân Chính nhiều điểm sáng phát triển. (ảnh Lạc Nhật).

Thị trường BĐS Trung Hòa – Nhân Chính nhiều điểm sáng phát triển. (Ảnh: Lạc Nhật).

Tuy nhiên, kể từ khi tuyến buýt BRT đi vào hoạt động từ đầu năm 2017, khu vực dường như được tháo gỡ nút thắt và bắt đầu sôi động trở lại. Anh Hoàng, một môi giới có nghề cho biết, kể từ đầu năm trở lại đây, thị trường BĐS khu vực trục dọc Lê Văn Lương cắt Trung Hòa – Nhân Chính đang lấy lại sự nhộn nhịp. Rất nhiều dự án tại khu vực này được ra mắt thị trường. Có thể kể đến dự án The Golden Palm, tiếp đến là MB Grand Tower, Gold Season, The Legends. Cách đó không xa là Thống Nhất Complex, còn trong nội khu có thể kể đến Imperia Garden, HACC1 Complex Building, Hà Nội Center Point, Dream Center Home, D'.Capitale.

" Tuyến giao thông BRT có vai trò quan trọng trong việc giúp giải nút thắt BĐS tại khu vực này, đặc biệt là giải tỏa tâm lý lo ngại của nhiều người về vấn đề đi lại. Thêm vào đó, thông tin quy hoạch tuyến đường Lê Văn Lương, thông tin các tuyến đường liên kết như Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng,… sẽ được mở rộng trong thời gian tới, giảm bớt mật độ giao thông lên trục Tố Hữu- Lê Văn Lương - Láng Hạ giúp người mua nhà cảm thấy yên tâm hơn, mà giá trị BĐS tại khu vực này cũng có khả năng lên giá", anh Hoàng nói thêm.

Những mảng màu tối

Thông tin BRT mang lại một sức hút mới cho khu vực  cửa ngõ Tây Nam đi vào trung tâm thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, ngày 3/7, tại kỳ họp thứ tư, HĐND TP Hà Nội khoá XV, HĐND TP đã quyết nghị điều chỉnh giảm 20 dự án thu hồi đất năm 2017. Trong số này gồm cả dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân theo quy hoạch.

Quyết nghị của HĐND TP Hà Nội chưa phải "phán quyết" cuối cùng cho dự án này. Bởi theo đúng nguyên tắc và quy trình, Thành phố Hà Nội cần có ý kiến chỉ đạo từ Chính phủ và các bộ ngành liên quan trong việc điều chỉnh giảm một dự án khỏi quy hoạch sử dụng đất. Quy hoạch sử dụng đất TP Hà Nội được điều chỉnh, bổ sung chính thức (nếu có) thì mới coi là dự án bị hủy bỏ. Tuy nhiên, theo đánh giá của một số chuyên gia,  "về cơ bản, tới 90% dự án này đã bị dừng lại khi được công bố trong quyết nghị tại kỳ họp HĐND Thành phố".

Thông tin dừng dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân chắc chắn sẽ tác động không nhỏ đến các dự án BĐS đang thi công nằm dọc tuyến đường này. Thực tế, chỉ trên tuyến đường Nguyễn Tuân kéo dài hơn 1 km đã có khoảng gần 10 dự án chung cư phân bố rải rác. Hầu hết các chủ đầu tư đều đưa thông tin về việc đường Nguyễn Tuân sắp được mở rộng vào nội dung quảng cáo để chào mời khi mở bán căn hộ chung cư tại những dự án này.

Có thể kể đến dự án Goldseason 47 Nguyễn Tuân do Công ty cổ phần BĐS Mùa Đông – VID làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích quy hoạch 22.000 m2, mật độ xây dựng 36,4%, quy mô gồm 4 tòa nhà Spring, Summer 1, Summer 2 và Autumn, mỗi tòa có 3 tầng hầm. Các căn hộ tại đây có diện tích từ 64 – 109 m2, giá bán từ 30 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và nội thất). Chung cư này dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 10/2018.

Cách đó không xa là dự án Thống Nhất Complex tọa lạc tại số 82 Nguyễn Tuân do Công ty TNHH Thống Nhất – Bắc Việt làm chủ đầu tư. Tổng diện tích lô đất dự án khoảng 17.829 m2, diện tích xây dựng 13.178 m2, quy mô dân số khoảng 1.355 người. Trong đó, khối công trình trung tâm thương mại, nhà ở cao 25 tầng, 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn khoảng 76.742 m2 (chưa kể tầng hầm), 552 căn hộ, giá bán từ 29 triệu đồng/m2. Dự án khởi công vào quý IV/2016 và dự kiến bàn giao căn hộ vào quý II/2018.

Chung cư The Legend 109 Nguyễn Tuân là tòa nhà hỗn hợp dịch vụ thương mại, văn phòng, trường mầm non và nhà ở, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đại Việt Trí Tuệ. Tổng diện tích khu đất là 5.579 m2, diện tích xây dựng 2.997 m2, tổng diện tích sàn khoảng 60.000 m2 với mật độ xây dựng 53,7%. Quy mô dự án gồm 30 tầng nổi và 2 tầng hầm, cung cấp 460 căn hộ cho thị trường, diện tích mỗi căn từ 64 – 109 m2. Chung cư này khởi công vào quý I/2016 và dự kiến bàn giao nhà trong quý I/2018.

Nằm ở khu vực cuối đường Nguyễn Tuân, giao với đường Lê Văn Lương là dự án tòa nhà văn phòng HUD Tower của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị làm chủ đầu tư. Công trình có 3 tầng hầm, phần nổi gồm hai khối nhà cao 32 tầng và 27 tầng; diện tích khu đất khoảng 6.500 m2; tổng diện tích sàn 70.855 m2. Căn hộ tại đây có giá bán tham khảo khoảng hơn 28 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, còn nhiều dự án khác phân bố rải rác quanh khu vực đường Nguyễn Tuân như dự án Golden Land; chung cư 63 Nguyễn Huy Tưởng; dự án Imperia Garden; dự án Việt Đức Tower hay dự án Comatec Tower…

Ngoài ra, dự án Nguyễn Tuân bị dừng lại cũng ảnh hưởng tới cả tiến trình giải cứu nhiều dự án chết tại khu vực này. Chẳng hạn như trường hợp dự án Chung cư Nhân Chính tại ngã tư Lê Văn Thiêm, cắt Ngụy Như Kon Tum. Nằm trên khu đất rộng gần 9.200 m2, có vị trí đắc địa, góc của 2 con đường Ngụy Như Kon Tum và Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội, từng được định giá lên đến 100 triệu đồng/m2, còn giá bán căn hộ chung cư khoảng 25 - 26 triệu đồng/m2, nhưng sau 6 năm triển khai và đã thu tiền của khách hàng, Dự án Chung cư Nhân Chính vẫn chỉ là khu đất bỏ hoang.

Ngay gần đó, một dự án khác là Thành An Tower, trên lô đất 4.182 m2 tại 21 đường Lê Văn Lương, cũng của Tổng công ty Thành An và được tổng công ty này chuyển giao cho CTCP Tư vấn và Đầu tư xây dựng Ba Đình, triển khai từ năm 2009. Tuy nhiên, dự án vẫn đang gặp khó trong vấn đề triển khai, và tương lai vẫn còn bỏ ngỏ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top