Aa

Hải Phát Invest tự tin bước vào tương lai

Thứ Bảy, 31/03/2018 - 09:22

Không còn là tin đồn, Hải Phát Invest sẽ chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán ngay trong quý II này. Đằng sau câu chuyện lên sàn gọi vốn, điều quan trọng hơn cả với doanh nghiệp này chính là niềm tin rằng ở những sân chơi lớn hơn, với những yêu cầu chuẩn mực rất cao về sự minh bạch và cam kết trách nhiệm, Hải Phát Invest sẽ có bước đi dài hơn và phát triển bền vững hơn.

Thành quả của một niềm đam mê…

Thông tin cụ thể về kế hoạch lên niêm yết của Hải Phát Invest vẫn chưa được công bố chính thức, chỉ biết rằng doanh nghiệp này đã chuẩn bị kỹ càng từ khá lâu cho việc này. Từ việc chuẩn hóa hệ thống tài chính, xây dựng quy trình quản trị chuyên nghiệp cho tới kiện toàn bộ máy nhân sự… đều được Hải Phát Invest ráo riết thực hiện trong thời gian qua với sự trợ giúp từ các tổ chức tư vấn tài chính chuyên nghiệp.

Nổi bật trong đó là Quỹ Đầu tư Dragon Capital và Công ty Chứng khoán TP.HCM (HSC), hai định chế tài chính có uy tín bậc nhất trên thị trường chứng khoán hiện nay, từng tham gia đầu tư, tư vấn và hoạch định chiến lược cho hàng loạt doanh nghiệp lớn đã niêm yết trên thị trường, trong đó có nhiều doanh nghiệp bất động sản như Novaland, Vingroup, Vigalacera...

Trong khi Dragon Capital trực tiếp trở thành cổ đông chiến lược và hỗ trợ tích cực cho hoạt động của Hải Phát Invest thì HSC sẽ thực hiện tất cả các công việc có liên quan theo quy định của pháp luật và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để Hải Phát Invest niêm yết thành công toàn bộ cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự tham gia của những đơn vị tư vấn có uy tín này cũng là điểm cộng không nhỏ cho Hải Phát Invest khi tiến hành niêm yết, cũng như dễ dàng hơn cho Công ty trong việc gọi vốn phát triển các dự án sau này.

Hải Phát Invest đã khẳng định thương hiệu với hàng loạt dự án ghi dấu ấn trên thị trường

Hải Phát Invest đã khẳng định thương hiệu với hàng loạt dự án ghi dấu ấn trên thị trường

Tuy nhiên, việc niêm yết chưa phải đích cuối cùng mà Hải Phát Invest theo đuổi. Điều quan trọng hơn, như chia sẻ của ông Đoàn Hòa Thuận, Phó tổng giám đốc Công ty là làm sao để các khách hàng, nhà đầu tư cảm thấy tiền vốn đầu tư của mình được doanh nghiệp sử dụng hiệu quả nhất, giảm thiểu chi phí, mang lại giá trị gia tăng, tối đa hóa lợi ích cho khách hàng và các nhà đầu tư. Với khách hàng, đó là những sản phẩm bất động sản có giá trị thực sự, không gian sống an lành và gây ấn tượng với cộng đồng. Còn với nhà đầu tư chính là lợi nhuận và những giá trị gia tăng có được.

Gắn với phương châm "Hiệu quả và bền vững" và triết lý "Chất lượng sống hàng đầu", từ lựa chọn vị trí, thiết kế công trình cho đến từng chi tiết nhỏ nhất trong mỗi căn hộ, mỗi dự án mà Hải Phát Invest đầu tư đều tạo được dấu ấn và giá trị riêng. Ít ai biết rằng, dù bận rộn với hàng chục, hàng trăm đầu mục dự án khác nhau, nhưng những người lãnh đạo của Hải Phát Invest vẫn sẵn sàng xuống tận nơi để trực tiếp giám sát công trình và nghiêm khắc, quyết liệt chỉnh sửa những chi tiết chưa đạt tiêu chuẩn đề ra.

Đây được xem là cách tốt nhất để Hải Phát Invest khẳng định thương hiệu với hàng loạt dự án ghi dấu ấn trên thị trường vừa qua, từ The Pride, Tân Tây Đô, dự án nhà phố thương mại 24h, Khu nhà ở đô thị The Vesta - Phú Lãm, gần đây là Roman Plaza và sắp tới là một loạt dự án khác tại Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Bình Thuận, Nam Định, Bắc Ninh, Thái Bình. 

... và triển vọng tương lai

Với vốn điều lệ trên 1.500 tỷ đồng, kết quả lợi nhuận năm 2017 đạt hơn 300 tỷ đồng, thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) khoảng 4.000 đồng. Với P/E bình quân của các cổ phiếu ngành bất động sản ở mức khoảng 10 - 12 lần, mức giá dự phóng của Hải Phát khi lên sàn có thể lên tới trên 40.000 đồng/cổ phiếu và có tiềm năng trở thành một trong những mã cổ phiếu bất động sản hấp dẫn trên thị trường.

Thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh thời gian qua và các cổ phiếu mới thu hút sự tham gia mạnh mẽ của dòng tiền trong và ngoài nước, với các đợt chào bán cổ phấn trị giá lên tới cả trăm triệu USD. Kế hoạch niêm yết của Hải Phát Invest đang đứng trước nhiều yếu tố thuận lợi.

Theo ông Đoàn Hòa Thuận, Phó tổng giám đốc Hải Phát Invest, doanh nghiệp được cấp phép phát triển khu đô thị có tổng diện tích đất lên tới 270 ha tại phía Tây Hà Nội. Sau khi hoàn thiện và bàn giao nhà tại các dự án The Pride, Tân Tây Đô, hợp tác với Văn Phú Invest hoàn thành Khu đô thị mới Văn Phú, Hải Phát Invest đang triển khai 5 dự án phát triển bất động sản tại quận Hà Đông. Điển hình nhất là Dự án Roman Plaza, Dự án The Vesta, Dự án Khu đô thị Mỹ Hưng tọa lạc tại các xã Cự Khê, Mỹ Hưng, Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Ngoài Hà Nội, Hải Phát cũng có quỹ đất tiềm năng tại các thành phố Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Bình Thuận, Nam Định, Bắc Ninh, Thái Bình… Đây được xem là nền tảng đảm bảo vững chắc cho kế hoạch mở rộng quy mô, tầm vóc của doanh nghiệp trong giai đoạn sắp tới.

Với số lượng lớn dự án đã và sắp hoàn thiện, điểm rơi lợi nhuận của Hải Phát Invest sẽ nằm trong giai đoạn 2018 - 2022, mức tăng trưởng bình quân doanh thu và lợi nhuận hàng năm đạt khoảng 30%. Đồng thời, quy mô vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu cũng được tăng lên, đảm bảo nhu cầu vốn cho việc đầu tư các dự án cũng như năng lực tài chính của Công ty.

Bên cạnh đó, Hải Phát còn có sự đồng hành của các định chế tài chính lớn như Vietinbank, Vietcombank, MB cùng sự quan tâm của rất nhiều các quỹ đầu tư lớn. Cách đây không lâu, chính các nhà đầu tư này đã có chuyến làm việc và đi thực địa các dự án và đều sẵn sàng tham gia đồng hành cùng Hải Phát Invest.

Với sự tham gia của những nhà đầu tư lớn như vậy, Hải Phát Invest sẽ huy động được nguồn vốn lớn để phát triển quỹ đất và đầu tư vào các dự án với chi phí vốn thấp nhất; đồng thời, tự tin vào bứt phá trong những năm tới và hoàn thành các mục tiêu kế hoạch kinh doanh đã đề ra.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top