Aa

Hải Phát: Từ “niềm kiêu hãnh” The Pride đến cú sốc “giáng” xuống gần 10.000 cư dân

Thứ Tư, 04/07/2018 - 20:01

Với nhiều dự án hứa hẹn là nơi an cư lý tưởng cho khách hàng, doanh nhân Đỗ Quý Hải đã từng bước mang cái tên Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát “lướt sóng” trên thương trường, khẳng định tên tuổi của mình. Tuy nhiên, hiện nay, với hàng loạt các dự án dính sự cố hoặc "lùm xùm", liệu Hải Phát có còn “vỗ ngực” tự tin mình là một trong những doanh nghiệp bất động sản uy tín và danh tiếng tại Việt Nam?

Bức tranh đẹp “vẽ” bằng lời hứa

Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát dường như luôn là đơn vị “mạnh tay” trong việc quảng cáo cho dự án của mình. Với lối tung hô các đề mục của dự án lên tận “mây xanh”, Hải Phát đã bất chấp mọi thứ để có thể bán được nhà. Còn khi đi vào thực tế, tình trạng căn hộ cùng môi trường sống, các tiện ích lại tồn tại rất nhiều bất cập.

Gần đây, chủ đầu tư Hải Phát bị “mũi nhọn” của dư luận chĩa vào khá gay gắt. Bởi doanh nghiệp này không những dính vào những "lùm xùm" về khâu thi công, thiết kế không giống với quảng cáo mà còn có thái độ không hợp tác, “rũ bỏ” trách nhiệm.

Dự án chung cư cao cấp The Pride Hải Phát có nhiều sự cố. Ảnh: Đỗ Linh.

Dự án chung cư cao cấp The Pride Hải Phát có nhiều sự cố. Ảnh: Đỗ Linh.

Dự án chung cư cao cấp The Pride được Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát xem là "nốt nhạc" chính trong bản hòa ca về cuộc sống mới của khu vực phía tây Thành phố. Và đây sẽ là "niềm kiêu hãnh" của các chủ nhân căn hộ bởi dự án này được kỳ vọng đẹp và hiện đại nhất Hà Đông, đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chuẩn của cuộc sống với các đề mục như: Được quy hoạch nhu một thành phố thu nhỏ với 50.000m2 trung tâm thương mại thoải mái mua sắm, giải trí, dịch vụ tiện ích, bể bơi 4 mùa, bể bơi ngoài trời, Fitness, Spa, Cafe vườn treo, bãi đỗ xe dưới hầm và trên cao,… Hệ thống cây xanh cảnh quan, vườn hoa, công viên cây xanh, đài phun nước, khu vui chơi, trường mầm non,…

Ban quản lý tòa nhà The Pride tự ý hủy bỏ dịch vụ trông giữ xe khiến dân cư của tòa nhà không có chỗ để xe phải để tràn lan ra khuôn viên chung cư. Ảnh: Đỗ Linh.

Ban quản lý tòa nhà The Pride tự ý hủy bỏ dịch vụ trông giữ xe khiến dân cư của tòa nhà không có chỗ để xe phải để tràn lan ra khuôn viên chung cư. Ảnh: Đỗ Linh.

Chỉ cho đến khi dự án chung cư cao cấp The Pride hoàn thiện và được bàn giao, khách hàng mới “vỡ mộng” và tiếc nuối niềm tin dành cho chủ đầu tư Hải Phát. Có lẽ, “niềm kiêu hãnh” trong những lời quảng cáo đầy hoa mỹ chưa đủ để tạo nên một cuộc sống đáng mơ ước. Nếu ở thực tế, mọi thứ không được xây dựng, thi công theo đúng hợp đồng thì những gì Hải Phát hứa hẹn muôn đời vẫn chỉ là những lời “sáo rỗng”.

Sự cố mất nước cục bộ xảy ra gần 1 tuần chưa được giải quyết triệt để khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Sự cố mất nước cục bộ xảy ra gần 1 tuần chưa được giải quyết triệt để khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Hàng loạt các sự cố xảy ra như: Thang máy rơi tự do và hỏng liên tục quanh năm, thường xuyên bị "chết lâm sàng"; Bể phốt vỡ thường xuyên làm mùi hôi thối nồng nặc theo thang máy lên các tầng; Tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần hơn 3, 4 năm; Tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã ghi rõ trong hợp đồng;… Nghiêm trọng và đáng chê trách nhất, chính là sự cẩu thả, lỏng lẻo trong khâu lựa chọn, kiểm soát nhân sự của chủ đầu tư. Cụ thể, Hải Phát đã để bộ phận Ban quản lý tòa nhà vận hành yếu kém, “lộng quyền”, tự ý thay đổi nhiều hạng mục trong tòa nhà khiến cuộc sống cư dân bị đảo lộn.

Những ngày gần đây, khi thời tiết trở nên nắng nóng, nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C, thì hàng ngàn người dân đang vô cùng hoang mang, bức xúc và mệt mỏi bởi tòa nhà The Pride xảy ra sự cố mất nước cục bộ. Điều đáng nói ở đây, chủ đầu tư dường như đang có thái độ “lấp liếm”, che giấu sự thật về nguyên nhân khiến tòa nhà mất nước đồng thời né tránh câu hỏi, thắc mắc của cư dân. Cho đến nay, sự việc trên vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Ngoài ra, với thông điệp “an cư nơi đất lành” – chung cư The Vesta do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư được hình thành và xây dựng trở thành nơi sum vầy hạnh phúc, chốn đi về ấm áp của mỗi gia đình. Hải Phát cũng không ngừng hứa hẹn với khách hàng về những tiện ích đáng để “xuống tiền” sở hữu căn hộ tại dự án chung cư cao cấp nhưng giá cả lại bình dân.

Có thể nói rằng, sự chuyển hướng sang phân khúc nhà ở có giá vừa túi tiền của Hải Phát đã đáp ứng nhu cầu thật của đa số người dân. Thế nhưng, trong sự phấn khởi và vui mừng của người mua nhà, thì sàn giao dịch bất động sản lại dội vào khách hàng một gáo nước lạnh. Câu chuyện khách hàng muốn mua nhà tại dự án nhà ở xã hội The Vesta thì phải đặt phí “giữ chỗ” là 5 triệu đồng khiến cho dư luận vô cùng xôn xao. Mặc dù, ngay sau đó, phía lãnh đạo của Công ty Cổ phần hải Phát đã phủ nhận thông tin này. Tuy nhiên, sự thật đằng sau như thế nào vẫn chưa ai biết rõ.

Khách hàng có đang trở thành “con tin”?

Các giấc mơ của doanh nhân Đỗ Quý Hải dường như vẫn chỉ là giấc mơ khi ông mới chỉ kiến tạo được phần cứng của tòa nhà. Thậm chí, nói chính xác hơn, dự án The Pride chỉ là 4 xác nhà chung cư, với một hệ thống vận hành có vấn đề, “chắp vá”, chưa hoàn chỉnh và kém khoa học. Còn "phần mềm”, hay còn được gọi là “phần hồn" của khu chung cư thì hoàn toàn chưa hề có.

Ban quản lý toà nhà và chủ đầu tư chưa làm được công việc kết nối và sự đồng thuận của cư dân trong nhiều sự việc, 4 toà nhà đã đi vào vận hành gần 3 năm nhưng cho đến nay vẫn chưa tổ chức được Hội nghị nhà chung cư. Tình trạng cư dân phản đối, căng băng rôn phản đối chủ đầu tư và Ban quản lý vẫn thường xuyên xảy ra.

Dự án Roman Plaza đang trong khâu thi công, hoàn thiện, hứa hẹn là một thành Rome giữa lòng Hà Nội. Ảnh: Đỗ Linh.

Dự án Roman Plaza đang trong khâu thi công, hoàn thiện, hứa hẹn là một thành Rome giữa lòng Hà Nội. Ảnh: Đỗ Linh.

Dư luận đang vô cùng thắc mắc bởi một loạt những dự án hiện tại đã bàn giao của Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát đang gặp phải những "lùm xùm", thì liệu những dự án đang được thi công, xây dựng, sắp đến ngày bàn giao có tiếp tục đi vào “lối mòn”? Chủ đầu tư này liệu có “ngựa quen đường cũ”, khiến cái sai này chồng chéo lên cái sai khác? Và quan trọng hơn cả, khách hàng có trở thành những “con tin” khờ khạo nằm trong tay Hải Phát?

Từ những sự việc đã và đang diễn ra, những lời có cánh mà người đứng đầu Hải Phát là ông Đỗ Quý Hải cùng các cộng sự còn có giá trị, đáng để tiếp tục tin tưởng hay không? Những cư dân mới của các tòa tại HPC Landmark 105, hay dự án Dự án Roman Plaza, dự án HANOI HOMELAND ở Long Biên.... có chuẩn bị phải hứng chịu những dịch vụ như “kiểu The Pride”? Câu trả lời có lẽ vẫn còn là một “ẩn số”.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top