Aa

Tổ hợp chung cư The Pride Hải Phát: Những lời hứa còn dang dở

Thứ Hai, 09/07/2018 - 22:51

Trong cuộc chất vấn vào nửa đêm ngày 03/06/2018, trước những lời kiến nghị, phản ánh của cư dân chung cư The Pride, chủ đầu tư Hải Phát và Ban quản lý tòa nhà đã đồng ý giải quyết các hạng mục chưa đạt yêu cầu. Tuy nhiên, có vẻ như phía chủ đầu tư cùng ban quản lý toà nhà vẫn chưa thực hiện “tròn trịa” lời hứa khiến cư dân tiếp tục gửi công văn phúc đáp, phản hồi về những bất cập còn tồn đọng.

Hứa một đằng, làm một nẻo?

Theo tìm hiểu của PV Reatimes, ngày 03/06/2018, cư dân toà nhà The Pride đã có cuộc họp chất vấn cùng đại diện chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát và Ban quản lý tòa nhà tới tận nửa đêm. Sau nhiều tiếng đồng hồ, cuộc họp đi tới hồi kết. Phía Hải Phát cũng như ban quản lý toà nhà hứa hẹn sẽ giải quyết 5 nội dung “then chốt”: Thang máy không đảm bảo, tầng hầm nặng mùi, dịch vụ đỗ xe bị ban quản lý toà nhà tự ý huỷ bỏ, hộ gia đình chưa đóng phí dịch vụ sẽ không được làm vé xe ô tô tháng,…

Ngày 03/06/2018, cư dân toà nhà The Pride đã có buổi họp, chất vấn đại diện chủ đầu tư Hải Phát. Ảnh: Đỗ Linh.

Ngày 03/06/2018, cư dân toà nhà The Pride đã có buổi họp, chất vấn đại diện chủ đầu tư Hải Phát. Ảnh: Đỗ Linh.

Ngày 06/06/2018, chủ đầu tư có văn bản trả lời cư dân “thông tin về sự việc một số cư dân dùng xe chắn lối vào bãi gửi xe tại tòa nhà The Pride”. Ngày 08/06/2018, Hải Phát tiếp tục gửi tới cư dân văn bản số 306/HP-CSKH về việc “giải quyết các vấn đề tồn tại trong công tác quản lý tại tòa nhà The Pride”.

Tuy nhiên, sau khi xem xét, người dân nhận định rằng, những câu trả lời của chủ đầu tư là không trung sự và thiếu sự hợp tác. Chính vì thế, ngày 28/06/2018, đại diện cư dân The Pride đã có công văn phúc đáp để phản hồi và đề nghị giải quyết các vấn đề vẫn đang gây "nhức nhối" trong công tác quản lý, vận hành tòa nhà đến chủ đầu tư Hải Phát.

Trước những bức xúc của cư dân, Hải Phát đã có sự hứa hẹn sẽ giải quyết sai phạm. Ảnh: Đỗ Linh.

Hải Phát và ban quản lý toà nhà hứa hẹn sẽ giải quyết những bức xúc của cư dân. Ảnh: Đỗ Linh.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc những lời hứa mà doanh nghiệp này cam kết với khách hàng trong cuộc đối thoại, chất vấn trước đó chưa được thực hiện một cách nghiêm túc, mà chỉ dừng lại ở mức độ đối phó và nửa vời. Anh Hữu Dũng, cư dân tòa nhà The Pride, cho biết: “Thực tế, những sự việc chúng tôi được hứa hẹn đến nay vẫn chưa được giải quyết một cách ổn thỏa, còn nhiều vấn đề diễn ra khiến cuộc sống của cư dân vẫn vô cùng mệt mỏi”. 

đại diện cư dân đã có công văn phúc đáp để phản hồi và đề nghị giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý, vận hành tòa nhà The Pride đến chủ đầu tư Hải Phát.

Đại diện cư dân đã có công văn phúc đáp để phản hồi và đề nghị giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý, vận hành tòa nhà The Pride đến chủ đầu tư Hải Phát.

Sau sự phản đối kịch liệt của cư dân, ban quản lý không còn cản trở việc đỗ xe cũng như những hộ gia đình chưa đóng phí dịch vụ vẫn được làm vé tháng. Nhưng bên cạnh những gì Hải Phát kịp thời khắc phục thì vẫn còn nhiều hạng mục chưa được giải quyết triệt để. Điển hình như thang máy dù được lắp thêm quạt gió để giúp thông thoáng hơn nhưng vẫn chưa có điều hòa gây nóng bức. Tình trạng thang máy “chết”, dừng đột ngột thường xuyên xảy ra.

Trước sự việc này, chủ đầu tư trả lời cư dân rằng, đã yêu cầu phía thương hiệu cung cấp, lắp đặt thang máy sang tiến hành rà soát, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống. Tuy nhiên, cư dân đánh giá câu trả lời của chủ đầu tư là vô trách nhiệm và xem thường tính mạng của họ vì vẫn để những “tình huống” nguy hiểm xảy ra khi vận hành thang máy.

Ở hầm để xe, mùi hôi dù đã đỡ đi phần nào nhưng nhìn chung còn rất nặng mùi gây khó chịu. Chủ đầu tư cho biết, đã ký hợp đồng tư vấn với công ty xử lý môi trường. Câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao hợp đồng đã ký 1 năm mà đến nay, mùi hôi của rác, bể phốt vẫn chưa được xử lý. Khi cư dân chất vấn, cần sự giải thích rõ ràng thì ban quản lý lại có thái độ trốn tránh, không hợp tác. Phải chăng, chủ đầu tư cùng ban quản lý toà nhà và công ty xử lý môi trường đang đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, mà người chịu thiệt thòi ở đây không ai khác chính là người dân?

Bên cạnh đó, người dân cũng đề nghị chủ đầu tư Hải Phát phải nhanh chóng thành lập ban quản trị và minh bạch, công khai quỹ bảo trì. Ngoài ra, cần tăng cường an ninh, nhất là thời điểm ban đêm để hạn chế người lạ mặt ra vào tự do, có biện pháp bảo vệ an toàn tính mạng cho cư dân tại những khu vực trong tòa nhà,… Ban đại diện cư dân mong muốn, yêu cầu chủ đầu tư trên tinh thần hợp tác, thể hiện trách nhiệm. Đồng thời, ngay lập tức xử lý dứt điểm những tồn tại đang diễn ra, chấn chỉnh lại bộ phận vận hành toà nhà, để đảm bảo cuộc sống cho cư dân, đồng thời lấy lại uy tín của chính mình.

Mập mờ nguyên nhân mất nước

Mới đây, ngày 28/06/2018, tòa nhà The Pride đã xảy ra sự cố mất nước. Giữa cái nắng gay gắt với nhiệt độ lên tới 40 độ C, dù đã có phương án khắc phục, tuy nhiên, chất lượng nước sau đó vẫn không đảm bảo. Nước có hiện tượng vàng, vẩn đục. Bên cạnh đó, số lượng nước cung cấp cũng không đủ khiến cuộc sống, sinh hoạt của cư dân bị đảo lộn.

Sự cố mất nước tại toà nhà The Pride đến nay chưa được giải quyết ổn thoả

Sự cố mất nước tại toà nhà The Pride đến nay chưa được giải quyết ổn thoả.

Điều đáng nói ở đây chính là việc cư dân có thắc mắc, nghi ngờ về nguyên nhân mất nước. Mặc dù Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông là đơn vị trực tiếp kiểm tra, khắc phục sự cố, nhưng trong những ngày qua, đơn vị này lại “im hơi lặng tiếng”, không có bất cứ giải trình hay cung cấp thông tin gì về nguyên nhân mất nước với cư dân.

Trong khi đó, chỉ có ban quản lý tòa nhà The Pride đơn phương thông báo lý do khiến sự cố xảy ra do vỡ đường ống nước Sông Đà. Chính vì thế, cư dân vô cùng hoang mang và đặt nghi vấn về sự thật đằng sau lời giải thích không rõ ràng của ban quản lý tòa nhà cũng như sự im lặng đầy khó hiểu của Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông.

Trao đổi với PV Reatimes, ông Lại Văn Thịnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông, cho biết: “Nguyên nhân xảy ra mất nước không phải do bên chúng tôi mà là do một hạ tầng khác, khó tránh lắm”. Nhưng khi được hỏi rõ ràng và cụ thể hơn nguyên nhân trực tiếp khiến tòa nhà The Pride mất nước có phải do vỡ đường ống nước Sông Đà không thì ông Thịnh trả lời: “Thôi bây giờ không nói câu chuyện đó nữa vì đã xong rồi”.

Tòa nhà The Pride xảy ra sự cố mất nước cục bộ khiến người dân vô cùng mệt mỏi.

Tòa nhà The Pride xảy ra sự cố mất nước cục bộ khiến người dân vô cùng mệt mỏi.

Theo tìm hiểu của PV, giữa Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông và ban quản lý tòa nhà The Pride chưa có văn bản bàn giao, nghiệm thu tình trạng hệ thống đường ống nước của tòa nhà. Ông Thịnh nói: “Khả năng chúng tôi chưa có văn bản đó vì sự cố mất nước xảy ra giữa đêm, tình trạng lúc đó chỉ biết “cấp cứu” nước cho dân, mọi thứ đều thông qua việc thống nhất với ban quản lý”.

Bên cạnh đó, cũng trong cuộc trao đổi, ông Phạm Ngọc Hoan, Trưởng ban Thanh tra Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cho biết: “Sau khi sự việc được khắc phục triệt để, cấp nước ổn định thì mới có văn bản bàn giao”.

Nhưng hiện nay, theo cư dân, vẫn chưa có văn bản bàn giao. Vậy có nghĩa là sự cố thiếu nước, nước ô nhiễm tại tòa nhà The Pride chưa được giải quyết hoàn toàn? Tuy nhiên, ông Thịnh và ông Hoan vẫn khẳng định, chất lượng cũng như số lượng nước cơ bản đã ổn định. Khi PV cho biết sẽ kiểm chứng thông tin tại tòa nhà The Pride thì được lãnh đạo Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông khuyến khích gặp “người phụ trách” (ban quản lý - PV) tòa nhà vì cư dân mỗi người một ý?!

Bên cạnh đó, PV Reatimes đã liên hệ với ban quản lý tòa nhà để tìm hiểu về nguyên nhân sự việc mất nước thì cho đến nay, sau 4 ngày vẫn chưa nhận được phản hồi.

Trước sự “mập mờ” và khó hiểu của cả ban quản lý tòa nhà The Pride cũng như Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông, cộng thêm việc chưa có văn bản nghiệm thu để chỉ rõ trách nhiệm thuộc về ai, người dân có quyền đặt nghi vấn trách nhiệm trong việc mất nước thuộc về một hoặc cả hai đơn vị này?

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top