Aa

Hải Phòng: Chấn chỉnh việc chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất

Thứ Năm, 13/07/2017 - 06:01

UBND thành phố Hải Phòng vừa chỉ đạo, đối với tất cả các trường hợp thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm, trước khi thực hiện việc mua bán tài sản gắn liền với đất thuê, các bên có liên quan có văn bản gửi Sở TN&MT; để kiểm tra các điều kiện theo quy định pháp luật đất đai.

Thời gian qua, tại Hải Phòng có nhiều trường hợp thuê đất thông qua hình thức mua, bán tài sản gắn liền với đất thuê, có hợp đồng công chứng; không bảo đảm quy định pháp luật, gây thiệt hại các bên tham gia.

Do đó, việc quy định các trường hợp thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm, trước khi thực hiện việc mua, bán tài sản trên đất có văn bản gửi Sở TN&MT để kiểm tra nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người sử dụng đất.

Ảnh minh họ. Nguồn ảnh: Zing

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Zing

Các trường hợp đang sử dụng đất thuê trả tiền thuê hằng năm, nhưng nay không còn phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thì được xử lý như sau: Yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, nếu người sử dụng đất thực hiện dự án đầu tư theo quy hoạch thì phải được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc phải thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất theo quy định.

UBND thành phố sẽ thu hồi đất, phần tài sản trên đất được xem xét hoàn trả theo quy định đối với người sử dụng đất không còn nhu cầu sử dụng, không đủ năng lực, điều kiện để thực hiện dự án.

UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu, sau 10 ngày nhận được văn bản đề nghị từ phía doanh nghiệp, Sở TN&MT có văn bản trả lời.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top