Aa

Hai sàn kết thúc trái chiều

Thứ Năm, 06/12/2018 - 06:01

Công ty Chứng khoán Bảo Việt nhận định trong phiên kế tiếp, thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng tới thử thách vùng kháng cự 959 - 965 điểm...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước giờ giao dịch, sự thận trọng có phần hoang mang đã đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư trong nước khi đêm qua, chỉ số Dow Jones giảm gần 800 điểm còn các thị trường châu Á cũng đều chìm trong sắc đỏ ngay từ đầu phiên.

Và điều gì đến cũng phải đến, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng mở cửa trong sắc đỏ. Các cổ phiếu vốn hóa lớn trên thị trường đều đồng loạt giảm giá như VNM, GAS và nhóm cổ phiếu ngân hàng đã đẩy các chỉ số lùi khá sâu xuống dưới mốc tham chiếu.

Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư nhanh chóng ổn định, thị trường dần trở lại cân bằng và xuất hiện nhiều “điểm sáng” như VRE, HPG… đã đồng loạt tăng ngay từ đầu phiên.

Nhờ những tín hiệu tích cực trên, dòng tiền bắt đáy mạnh dạn nhập cuộc giúp thị trường giao dịch dần khởi sắc hơn và xuất hiện khá nhiều mã tăng điểm. Thậm chí có thời điểm, Vn-index đã tăng 2 điểm so với mốc tham chiếu lên 960,87 điểm.

Các nhóm cổ phiếu ngân hàng, bảo hiểm với BVH, BID, VCB, CTG, MBB… cùng một số Bluechips lớn như VRE, HPG, BMP đồng loạt tăng điểm khá mạnh là động lực chính khiến dòng tiền lan tỏa. Cụ thể, BVH tăng 4,4% lên 102.500 đồng/cổ phiếu, HPG tăng 2% lên 35.300 đồng/cổ phiếu và BID tăng 1,3% lên 33.850 đồng/cổ phiếu.

Nhóm các cổ phiếu bất động sản, xây dựng ngoài VRE còn có CEO, DXG, HDG, KBC, VGC, VCG, TCH, LDG, PDR, SCR… giao dịch khá tích cực đã giúp thị trường cân bằng hơn. Trong đó, PDR tăng 4,2% lên 27.500 đồng/cổ phiếu, KBC tăng 4,1% lên 13.850 đồng/cổ phiếu. CEO và LDG cùng tăng 3% còn HDG tăng 1,9% và nhiều cổ phiếu khác nữa cũng có những mức tăng đáng kể.

Nhóm cổ phiếu trụ lớn trên thị trường, chủ yếu trong VN30 vẫn có sự phân hóa mạnh khi những cổ phiếu VNM, VHM, SAB, VJC… là những mã kìm hãm đà tăng của thị trường. VNM giảm mạnh nhất 2,6% xuống 133.000 đồng/cổ phiếu, VJC giảm 1,1% xuống 131.400 đồng/cổ phiếu còn SAB giảm 1%.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số Vn-index giảm nhẹ 1,7 điểm (0,18%) xuống 957,14 điểm trong khi đó hai sàn Hnx-index và Upcom-index đều đóng cửa ở mức xanh nhẹ.

Thanh khoản toàn thị trường được cải thiện khá tốt với hơn 207 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, tương đương khoảng 4.250 tỷ đồng.

Khối ngoại đã chấm dứt chuỗi 8 phiên mua ròng liên tiếp khi đã bán ròng hơn 20 tỷ đồng trong phiên hôm nay, tập trung chủ yếu vào HPG (36 tỷ đồng) trên sàn HOSE và PVS (29 tỷ đồng) trên sàn HNX.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC nhận định trong phiên kế tiếp, thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng tới thử thách vùng kháng cự 959-965 điểm. Tuy nhiên, đây là một ngưỡng cản đáng lưu ý với chỉ số VN-Index. Vì vậy, thị trường có thể cần thêm một khoảng thời gian tích lũy trước khi tiếp tục tăng điểm.

Còn trên quan điểm của công ty chứng khoán BIDV - BSC, thị trường có một phiên điều chỉnh ngắn hạn sau 2 phiên tăng điểm đầu tuần. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tình hình kinh tế vĩ mô thế giới, đặc biệt là sự kiện OPEC họp vào ngày 6/12/2018.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top