Aa

Ham sống "như tiên", dân lùng mua bất động sản ven sông

Thứ Năm, 22/09/2016 - 06:00

Trở thành điểm sáng trên bản đồ thị trường bất động sản, các dự án biệt thự, nhà liền kề, căn hộ cao cấp ven sông đang được rất nhiều nhóm khách hàng lùng sục.

Thời gian gần đây, sự "nóng lên" của thị trường bất động sản gắn liền với đất đang sôi động dần lên, hầu hết các sản phẩm được tung ra thị trường đều có diện tích khá lớn nhưng vẫn thu hút được lượng khách hàng nhất định.

Đặc biệt trong các nhóm sản phẩm biệt thự, nhà phố vườn thì biệt thự ven sông lại trở thành điểm sáng thu hút sự ưu ái của người mua.

Biệt thự ven sông thu hút khách mua

Biệt thự ven sông thu hút khách mua

Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến xu hướng này là bởi quan niệm "khai môn lập hướng" trong việc chọn thế đất, thế nhà của khách mua bất động sản.

Hầu hết nhóm khách hàng có đủ điều kiện tài chính để chọn mua biệt thự hay căn hộ cao cấp ven sông là nhóm khách hàng thượng lưu. Đối với những người này việc chọn được một căn nhà có vị trí đẹp, thế đẹp, thế địa xung quanh tốt... còn quan trọng hơn thiết kế, kiến trúc của căn nhà.

Theo đó, hướng, thế của đất ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh và cuộc sống của gia chủ. Nhiều người còn cho rằng hướng đất không đẹp còn có thể khiến gia chủ làm ăn thất bại, gia đình không hạnh phúc, không mang lại vượng khí...

Về vấn đề này, bất động sản ven sông được ưu tiên hàng đầu là bởi yếu tố "thủy" ở phía trước mỗi căn nhà. Theo quan niệm phong thủy phương Đông, trước cửa nhà có nước là thế “tiền đường tụ thuỷ”, nghĩa là nhà có phúc trạch, bởi nước là biểu tượng của phúc. Nếu hai bên có sông và tạo thành thế bao bọc thì sẽ tạo sinh khí tốt lành, gia đình như ý, con cháu phúc lộc nhiều.

Từ nhu cầu của khách hàng, nhiều chủ đầu tư đã tập trung cho phân khúc sản phẩm này. Hàng loạt các dự án biệt thự, nhà liền kề hay căn hộ chung cư cao cấp mọc lên với từ "river" (sông) trong tên dự án. Nhiều dự án thậm chí không gần sông cũng được đặt tên gắn liền với sông.

Việc các chủ đầu tư cùng nhau phát triển các dự án bất động sản ven sông giúp người mua nhà có thêm nhiều lựa chọn. Đặc biệt là khi có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các chủ đầu tư về dịch vụ tiện ích hay giá cả thì khách mua sẽ được thụ hưởng hết những giá trị tốt đẹp này.

Tuy nhiên, dù thuận tiện là vậy nhưng số lượng sản phẩm bất động sản ven sông chỉ có hạn, không phải ai cũng dễ dàng mua được một bất động sản với vị thế đẹp. Yếu tố cung ít hơn cầu càng khiến giới thượng lưu muốn khẳng định đẳng cấp của mình khi cố tìm mua một căn liền kề hay biệt thự ven sông đầy đủ yếu tố tiêu biểu cho xu hướng sống hiện đại với hàng loạt lợi thế về cảnh quan, môi trường, khí hậu, vị trí... tránh xa cuộc sống nội đô căng thẳng, tìm về nơi yên tĩnh, đầy đủ dịch vụ tiện ích cao cấp làm nơi sinh sống.

Bởi, cùng với sự phát triển của xã hội, yêu cầu về chất lượng cuộc sống ngày một cao hơn. Không chỉ đòi hỏi sự tiện nghi, hiện đại, hiện nay nhiều người còn muốn tìm một nơi an cư có khí hậu trong lành, không gian khoáng đạt, cân bằng với thiên nhiên xanh mát, mang đến sự thư giãn và nghỉ ngơi.

Tất cả những nguyên nhân này đã khiến hàng loạt "ông lớn" tham gia đầu tư tiện ích cho các dự án ven sông của mình. Đồng thời đẩy thị trường vào một cuộc cạnh tranh về giá.

Tại TP.HCM, hàng loạt dự án từ cao cấp đến khu đô thị hiện đại ven sông được các chủ đầu tư tập trung khai thác đang dần thành hình như River City (Q.7), Saigon Royal, Icon 56, The Goldview (Q.4)… hay như hướng phát triển khu đô thị sinh thái khép kín như Đại Quang Minh đang thực hiện với Khu đô thị Sala, Q.2.

Tại Hải Phòng, ông lớn Vingroup cũng đầu tư vào dự án Khu đô thị Vinhomes Riva City ngay bên sông Cấm...

Trong thời gian tới, xu hướng về cuộc sống xanh từ những khu đô thị ven sông sẽ được duy trì và tiếp tục sức "nóng", lượng người tìm mua các sản phẩm bất động sản này được dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top