Aa

Hàng loạt căn hộ tầm trung sắp được bàn giao cho khách mua ở Hà Nội

Chủ Nhật, 23/04/2017 - 19:30

Thị trường căn hộ bán tăng trưởng cả 2 xu hướng mua đầu tư và để ở; BĐS nghỉ dưỡng phía Bắc còn nhiều cơ hội phát triển; Hai doanh nhân 8x "bỏ túi" gần 2.000 tỷ đồng từ Novaland… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Singapore trở thành "đầu tàu" kiến trúc xanh của Châu Á như thế nào?

Với dân số trên 5,5 triệu người, Singapore đã thực hiện nhiều giải pháp đô thị xanh và đứng thứ hạng đầu tiên trong danh sách 10 thành phố phát triển bền vững và xanh nhất thế giới theo chỉ số đầu tư hạ tầng toàn cầu của tổ chức Arcadis (Arcadis Global Infrastructure Investment Index).

Để làm được điều đó, chính phủ của quốc đảo này luôn chú trọng đến việc phát triển Công trình Xanh (CTX) và cắt giảm năng lượng, nước cùng một số biện pháp khác. 

Singapore đi đầu trong lĩnh vực công trình xanh của Châu Á

Singapore đi đầu trong lĩnh vực công trình xanh của Châu Á

Ngay từ năm 2006, Chương trình tổng thể CTX lần thứ nhất của Singapore đã được công bố. Sau đó, năm 2009, Chương trình tổng thể CTX lần thứ hai cũng ra đời nhằm đạt được môi trường xây dựng bền vững trong 20 năm tới (đến năm 2030) với các nội dung chính có sự phát triển hơn so với chương trình của 3 năm trước.  

Mới đây nhất, đầu năm 2014, Chương trình tổng thể CTX lần thứ ba của Singapore cũng đã được công bố. Chương trình mới này đa phần vẫn giữ vững mục tiêu của chương trình trước và tăng thêm nguồn vốn hỗ trợ đầu tư vào CTX. Đồng thời, vai trò đi đầu của các CTX trong lĩnh vực nhà nước được nhấn mạnh và làm rõ hơn.

Xem chi tiết tại đây

Người mua nhà tại Việt Nam đang bị lợi dụng?

Phát biểu tại một hội thảo gần đây, TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng Người mua nhà tại Việt Nam đang bị lợi dụng vì có những trường hợp tiền mất tật mang do năng lực yếu của chủ đầu tư. Khi những ông chủ này vỡ nợ, không triển khai, sẽ gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

TS. Nguyễn Trí Hiếu

TS. Nguyễn Trí Hiếu

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, hiện nay, người mua nhà tại Việt Nam chưa quan tâm đến vấn đề ngân hàng bảo lãnh cho chủ đầu tư, trong bán và cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai, mà chỉ quan tâm về tên tuổi chủ đầu tư. Do bản thân người mua không quan tâm, không đòi hỏi quyền lợi, nên nhà đầu tư cũng không nhắc đến, bỏ qua vấn đề bảo lãnh. 

Xem chi tiết tại đây

Thị trường căn hộ bán: Tăng trưởng cả 2 xu hướng mua đầu tư và để ở

Nhận định về tình hình phát triển của thị trường BĐS Việt Nam thời gian tới, VNREA dự báo thị trường sẽ tiếp tục sự ổn định của năm 2016. Dự báo, quý II/2017 sẽ đón nhận nhiều nguồn cung mới và giao dịch quý II cũng tốt hơn giao dịch quý I/2017.

Trong đó, đối với thị trường căn hộ để bán, VNREA cho rằng, lượng bán kỳ vọng tiếp tục đạt cao cho đến cuối năm, sẽ tăng trưởng cả 2 xu hướng mua đầu tư và để ở. Phân khúc nhà trung bình sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Nhà ở hạng tiêu chuẩn (phân khúc trung bình) sẽ có điều kiện phát triển xứng với tiềm năng của phân khúc này. Phân khúc NƠXH sẽ được tạo điều kiện phát triển do có sự vào cuộc của Chính phủ, các tổ chức và các doanh nghiệp.

Xem chi tiết tại đây

Hà Nội: Tiến độ hàng loạt dự án có giá từ 1,5 tỷ đang bước vào giai đoạn bàn giao nhà

Dự án chung cư cao tầng Hud2 Twin Towers, Chung cư Goldsilk Complex, chung cư Tháp doanh nhân là những dự án có mức giá từ 22 - 25 triệu đồng/m2. Các căn hộ tại đây được chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao cho khách hàng trong năm nay.

Trong đó, Hud2 Twin Towers được khởi công vào tháng 6/2015 và dự kiến bàn giao vào quý 2/2017. Đúng như tiến độ cam kết, hiện tại các căn hộ tại đây đã bắt đầu bàn giao cho khách hàng.

Goldsilk Complex khởi công vào tháng 5/2015 và dự kiến bàn giao vào quý 2/2017. Hiện tại, toàn bộ dự án đang khẩn trương hoàn thiện để kịp bàn giao cho khách hàng trong vài tháng tới. Với tiến độ hiện tại đang hoàn thiện mặt ngoài và nội thất bên trong, nhiều khả năng Goldsilk Complex sẽ kịp bàn giao trong quý này cho khách.

Xem chi tiết tại đây

Hàng loạt dự án căn hộ giá từ 1,5 tỷ dồng đang bước vào giai đoạn bàn giao cho khách mua

Hàng loạt dự án căn hộ giá từ 1,5 tỷ dồng đang bước vào giai đoạn bàn giao cho khách mua

BĐS nghỉ dưỡng phía Bắc còn nhiều cơ hội phát triển

Đó là nhận định của bà Đỗ Thu Hằng, Phó Giám đốc bộ phận Nghiên cứu tại Savills Hà Nội trong một nghiên cứu mới đây về thị trường BĐS phía Bắc.

Theo đó, bà Hằng cho rằng, các địa phương du lịch nổi tiếng phía Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Vĩnh Phúc đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi hạ tầng giao thông đang được cải thiện mạnh mẽ: Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chính thức được khai trương vào cuối 2015, giai đoạn 2 của dự án sân bay Cát Bi đến hết quý I/2017 sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác…

Bà Hằng cho biết thêm, hoạt động thị trường khách sạn tại một số địa phương du lịch phía Bắc có nhiều khởi sắc. Tại Quảng Ninh, khối khách sạn từ 3 đến 5 sao có công suất trung bình đạt khoảng 60 - 70%. Tại Hải Phòng, công suất cho thuê của từng phân khúc và toàn thị trường cải thiện hơn trong thời gian qua.

Với sự cải thiện đáng kể về tình hình hoạt động khách sạn thời gian gần đây, sự thành công của biệt thự nghỉ dưỡng khu vực phía Bắc chỉ còn là vấn đề về ý tưởng sản phẩm, thiết kế, cảnh quan và cách thức vận hành.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top