Aa

Hàng loạt dự án lớn đổ bộ, bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu liệu có được “thay máu”?

Thứ Hai, 04/06/2018 - 06:01

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Vũng Tàu bắt đầu nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư. Những dự án lớn, có quy mô từ những tập đoàn bất động sản và du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước xuất hiện ngày một nhiều, điều này được giới chuyên gia kỳ vọng sẽ là yếu tố giúp bất động sản TP có nhiều cơ hội “thay máu” trong năm 2018.

Dự án lớn đổ bộ

Năm 2017, nhiều nhà đầu tư bất động sản đã đưa ra nhận định rằng, bức tranh đìu hiu của thị trường bất động sản Vũng Tàu sẽ có sự khởi sắc khi bước sang 2018, các "ông lớn" sẽ liên tục đổ bộ vào thị trường này. Dự đoán đó dường như đã trở thành hiện thực nếu so sánh nguồn cung từ năm 2016 với thời điểm hiện nay.

Theo đó, từ năm 2016, Vũng Tàu có hơn 100 dự án triển khai nhưng chủ yếu là khu dân cư và căn hộ, tầm 5 – 7 dự án nghỉ dưỡng tiêu chuẩn được công bố nhưng chưa đi vào hoạt động.

Thị trường bất động sản Vũng Tàu vẫn thiếu các dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô. Ảnh: Nhật Bình.

Thị trường bất động sản Vũng Tàu vẫn thiếu các dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô. Ảnh: Nhật Bình.

Từ cuối 2017 đến nửa đầu 2018, “nút thắt” nguồn cung dần được tháo gỡ với kế hoạch triển khai các dự án lớn được loạt chủ đầu tư trong và ngoài nước công bố.

Cụ thể, Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm (HTP) thông báo sẽ khởi công thêm 1 dự án condotel và khu biệt thự nghỉ dưỡng mang thương hiệu Kahuna Hồ Tràm Strip với quy mô vốn cam kết 4 tỷ USD tại khu vực Xuyên Mộc, Vũng Tàu. Dự án bao gồm 164 căn hộ nghỉ dưỡng, 36 biệt thự hai tầng tách biệt và 8 biệt thự bờ biển.

Ngoài Kahuna, công ty Dự Án Hồ Tràm còn phát triển dự án căn hộ Gallery Villa nằm tại sân gôn The Bluffs và tòa khách sạn thứ hai The Beach Club 559 phòng vào đầu năm 2018. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng xúc tiến xây dựng một sân bay quốc tế tư nhân tại đây.

Việc xuất hiện các dự án mới mang đến nhiều kỳ vọng cho thị trường bất động sản Vũng Tàu 2018.

Việc xuất hiện các dự án mới mang đến nhiều kỳ vọng cho thị trường bất động sản Vũng Tàu 2018. Ảnh: Nhật Bình.

Mới đây, Tập đoàn Tuần Châu cũng đã đề xuất với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng một tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng lớn tại TP. Vũng Tàu với quy mô cho khoảng 7.500 người định cư và 12.000 lượt khách lưu trú một ngày đêm. Theo thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án có tên Vũng Tàu Marina City sẽ được triển khai trên một khu đất rộng 345ha ven biển dọc khu vực từ Bãi Trước đến Bãi Dâu…

Nằm ngay cửa ngõ vào TP. Vũng Tàu, thời gian này, các tòa nhà của Dự án Trung tâm đô thị Chí Linh do Công ty cổ phần Bất động sản DIC làm chủ đầu tư đã bắt đầu bước vào giai đoạn hoàn thiện và sắp sửa bàn giao cho khách hàng. Dự án nằm trên diện tích 99,7ha, tổng mức đầu tư 4.200 tỷ đồng, bao gồm chung cư 18 tầng Vũng Tàu Seaview 4 (268 căn hộ), chung cư 21 tầng Vũng Tàu Seaview 1 - 2 (800 căn hộ), cụm 4 chung cư Lake Side (756 căn hộ)…

Bên cạnh đó, một dự án khác do DIC làm chủ đầu tư là Khu phức hợp Cap Saint Jacques cũng đang gấp rút hoàn tất những thủ tục cuối cùng để động thổ xây dựng. Dự án có tổng diện tích 11.306m2 này cách bãi tắm Thuỳ Vân chỉ 50m, xung quanh là trung tâm hội nghị triển lãm quốc tế - khách sạn 5 sao Pullman Vũng Tàu, Intourco Resort, Bimexco Resort, sân Golf Paradise, siêu thị Lotte, Coopmart…

Bất động sản Vũng Tàu được đánh giá là đang có sự thay đổi tích cực khi bước vào năm 2018. Ảnh: Nhật Bình.

Bất động sản Vũng Tàu được đánh giá đang có sự thay đổi tích cực khi bước vào năm 2018. Ảnh: Nhật Bình.

Một dự án biệt thự quy mô khác dự kiến cũng sẽ tung ra tại Vũng Tàu vào năm 2018 là khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao Vũng Tàu Regency do Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành - Trùng Dương kết hợp cùng Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) phát triển. Dự án có quy mô 23ha, bao gồm condotel, khách sạn 5 sao và biệt thự cao cấp với tổng mức đầu tư ước tính 260 triệu USD (gần 6.000 tỷ đồng). Giai đoạn 1, dự án đang giới thiệu 192 căn biệt thự cao cấp.

Tuy chưa chính thức tìm được nhà đầu tư nhưng dự án Vũng Tàu - Paradise đang thu hút sự chú ý đặc biệt của các nhà đầu tư. Theo thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện có khá nhiều doanh nghiệp uy tín trong ngoài nước bày tỏ mối quan tâm tới việc đầu tư tại khu vực này như Sebrina Holdings Pte Ltd (Singapore); VinaCapital Investment Management Ltd; Novaland,…

Giá nhà đất “được đà” tăng mạnh

Đúng ra, lợi thế du lịch sẽ giúp thị trường bất động sản Vũng Tàu "cất cánh", song vì nhiều lý do, hình ảnh của Bà Rịa – Vũng Tàu trong mắt du khách vẫn chưa thực sự nổi bật so với các địa phương du lịch khác. Cùng với đó là sự thiếu hụt nghiêm trọng của nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng chất lượng nên những năm qua, thị trường nhà đất Vũng Tàu vẫn “ngủ quên”.

TP. Vũng Tàu vẫn còn nhiều khu đất trống. Ảnh: Nhật Bình.

TP. Vũng Tàu vẫn còn nhiều khu đất trống. Ảnh: Nhật Bình.

Đơn cử, trong khi nhu cầu khách lưu trú (nhất là những ngày cuối tuần và ngày lễ), đặc biệt là nhu cầu thuê căn hộ nghỉ dưỡng tại các khu du lịch của khách hàng hiện nay là rất lớn, thì thị trường Vũng Tàu lại thiếu dòng sản phẩm này. Đối với dạng căn hộ khách sạn - condotel, khu vực này cũng chưa phát triển nhiều…

Theo thông tin từ Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, năm 2017, tỉnh phục vụ 2,79 triệu lượt khách lưu trú, tăng 11,3% so với năm 2016, trong đó có 363.000 lượt khách quốc tế, tăng 14,7%. Doanh thu từ dịch vụ lưu trú đạt 1.781 tỷ đồng, tăng 11,6% so với năm 2016. Đặc biêt, Côn Đảo tăng trưởng ấn tượng, với tổng lượng khách 2017 tăng 46,11% so với năm 2016, doanh thu du lịch tăng 45,33% so với năm 2016.

Tuy nhiên, sự đổ bộ của nhiều nhà đầu tư thời gian gần đây cho thấy, thị trường bất động sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang định hình và phát triển trở lại, thay vì chỉ bó hẹp ở phân khúc đất nền, chung cư với những thương hiệu cũ như DIC, Quang Hưng, HDTC, IDICO…, thì nay đã có sự gia nhập của một số tên tuổi lớn ở phân khúc nghỉ dưỡng.

Xét theo quy luật thị trường, việc manh nha xuất hiện những nhà đầu tư và dự án tại một khu vực sẽ khiến giá bất động sản tại đó tăng theo.

Khảo sát của PV Reatimes chiều 1/6 cho thấy, tại một số khu vực ven và khu vực thuộc TP. Vũng Tàu, mỗi lô đất từ 50 – 100m2 có giá dao động khoảng từ 1 - 2 tỷ đồng. Trong khi đó, tại các tuyến đường khu vực trung tâm TP như Hoàng Hoa Thám, Trần Hưng Đạo,..., mỗi lô đất khoảng 200 – 300m2 tùy từng ví trí có giá dao động khoảng 6 – 7 tỷ đồng.

So với thời điểm trước đây, mức giá này được cho là tăng khá cao, khoảng 10 – 20%.

Một số khách sạn lớn bắt đầu xuất hiện tại Vũng Tàu.

Một số khách sạn lớn bắt đầu xuất hiện tại Vũng Tàu. Ảnh: Nhật Bình.

Anh Nguyễn Văn Đức, một nhà đầu tư tại Vũng Tàu cho biết, từ cuối năm 2017 đến nay, giá đất tại một số huyện, thành phố trong tỉnh, đặc biệt tại một số tuyến đường khu vực trung tâm TP. Vũng Tàu, Bà Rịa, Châu Đức… tăng mạnh. Lượng hồ sơ mua bán, giao dịch bất động sản tại các địa phương trên cũng tăng cao từ 20 - 30%, thậm chí lên đến 50% so với cuối năm 2017.

Cùng với sự “để ý” của các doanh nghiệp bất động sản, việc phát triển mạnh hạ tầng kết nối liên vùng cũng là yếu tố đẩy giá trị bất động sản TP. Vũng Tàu tăng từng ngày. Bên cạnh đó, mặc dù đã có sự thay đổi tích cực song so với một số địa phương khác, giá bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn còn ở mức “khiêm tốn”. Đây cũng chính là điều kiện tăng sức hút của bất động sản tại đây đối với các nhà đầu tư đến từ những khu vực trong và ngoài nước.

Ông Mai Trung Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhận định, tiềm năng lợi thế và nhu cầu giao dịch bất động sản của tỉnh đang rất lớn, nhất là khi tuyến cao tốc và đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, cũng như sân bay Quốc tế Long Thành… hoàn thiện, dự báo sẽ mở ra nhiều cơ hội bứt phá cho thị trường bất động sản tại đây./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top