Aa

Hàng loạt ngân hàng sẽ tăng phí rút tiền ATM

Thứ Ba, 10/07/2018 - 08:30

Nhiều ngân hàng lớn như Vietcombank, VietinBank, Agribank và BIDV đều tăng phí rút tiền qua thẻ ATM từ ngày 15/7 tới.

Nhiều ngân hàng vừa phát đi thông báo sẽ áp dụng biểu phí mới dành cho dịch vụ thẻ ATM.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank đã thông báo sẽ tăng phí dịch vụ 50%, từ 1.100 đồng/giao dịch lên 1.650 đồng/giao dịch cho cả thẻ ghi nợ nội địa và các thẻ ghi nợ quốc tế.

Quy định này bắt đầu được thực hiện cho giao dịch cùng hệ thống từ ngày 15/7/2018. Giao dịch ngoài hệ thống vẫn giữ nguyên mức phí.

Đây là lần điều chỉnh thứ hai trong năm nay của ngân hàng Vietcombank. Lần đầu tiên vào hồi tháng 3 vừa qua, Vietcombank đã điều chỉnh phí một loạt dịch vụ nhưng vẫn giữ nguyên phí rút tiền ATM. Cụ thể, Vietcombank đã tăng phí SMS Banking từ 8.800 đồng/tháng lên 11.000 đồng/tháng.

mức phí mới sẽ được các ngân hàng áp dụng từ ngày 15/7.

mức phí mới sẽ được các ngân hàng áp dụng từ ngày 15/7.

Không chỉ ngân hàng Vietcombank mà vào đầu tháng 5, một số ngân hàng cũng đã thông báo tăng mức phí rút tiền nội mạng.

Ngân hàng Agribank dự kiến tăng phí rút tiền nội mạng từ 1000 đồng lên 1.500 đồng, cộng thêm thuế VAT thì tổng phí rút tiền nội mạng 1 lần là 1.650 đồng.

Phí chuyển khoản liên ngân hàng tại cây ATM và tại E-Mobile Banking cũng tăng lên tối thiểu 8.000 đồng/giao dịch.

Ngân hàng Viettinbank cũng đã thông báo tăng phí rút tiền nội mạng. VietinBank đưa ra hai mức phí rút tiền tại ATM của chính ngân hàng áp dụng cho các dòng thẻ khác nhau.

Cụ thể, Thẻ Gold, Pink-Card chịu mức phí là 2.200 đồng/giao dịch (sau thuế), với dòng thẻ C-Card, S-Card mức phí là 1.650 đồng/giao dịch (sau thuế).

Ngân hàng BIDV cũng tăng phí rút tiền ATM nội mạng từ 1.100 đồng lên 1.560 đồng (đã gồm Thuế Giá trị gia tăng VAT).

Cuối tháng 5, các ngân hàng cũng đã hé lộ sẽ tăng phí đến người dùng thẻ. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo ngừng việc tăng phí để đảm bảo lợi ích cho khách hàng và các ngân hàng tạm hoãn.

Lý giải về việc tăng phí, các ngân hàng cho biết, việc tăng phí là để bù đắp nhiều khoản chi phí, như: thuê chỗ đặt máy ATM, đường truyền, bảo trì, điện, tiếp quỹ...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top