Aa

Hàng loạt tên tuổi hạng sang sắp "đổ bộ" thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng Đà Nẵng - Hội An

Thứ Hai, 31/07/2017 - 02:31

Theo một nguồn tin của Công ty tư vấn BĐS nước ngoài tại Việt Nam JLL, trong vòng 3 năm tới, Đà Nẵng – Hội An sẽ có thêm khoảng 6 - 7 khách sạn, resort với khoảng 2.000 phòng trung đến cao cấp.

Giới nghiên cứu cho rằng, nguồn cung khách sạn nghỉ dưỡng tăng mạnh tại Đà Nẵng cho thấy nhu cầu nghỉ dưỡng đang lớn mạnh. Trên thực tế, thành phố Đà Nẵng là trung tâm kinh tế lớn của miền Trung Việt Nam, giống như TP.HCM và Hà Nội, thành phố biển này đã chứng kiến những bức tăng trưởng vượt bậc về kinh tế xã hội nói chung và du lịch nói riêng. Thành phố cũng đang dần dần giành được danh tiếng về lực lượng lao động có trình độ công nghệ cao khi được ví như thung lũng Silicon của Việt Nam. Và đặc biệt Đà Nẵng và các khu vực xung quanh là một trong những điểm đến nghỉ mát đẹp nhất cả nước. 

Không chỉ sở hữu đường bờ biển cùng những bãi biển tuyệt đẹp, bao gồm Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng, Đà Nẵng còn năm trong hành trình đi đến 3 di sản thế giới được UNESCO công nhận nằm trong phạm vi 100 km là cảng thương mại lụa thế kỷ 16 của Hội An; thánh địa Mỹ Sơn, có các di tích của nền văn minh Chăm cổ xưa; và cố đô Huế. Ngoài ra, Đà Nẵng còn là địa điểm hiểm hoi có thể phát triển cả du lịch núi song song cùng du lịch biển, với các điểm tham quan không thể bỏ qua như núi Ngũ Hành Sơn, khu vực Hải Vân, bán đảo Sơn Trà và đặc biệt là Khu nghỉ mát Bà Nà Hills. 

Một yếu tố quan trọng làm nền tảng thúc đầy sự tăng trưởng về du lịch dịch vụ tại đây là hệ thống giao thông hoàn thiện. Vận tải hàng không quốc tế đã phát triển mạnh mẽ với việc sân bay quốc tế Đà Nẵng được mở rộng, khai trương nhà ga mới trong quý I năm 2017 mà hiện nay có sức chứa khoảng 6,5 triệu lượt người/năm. Đây là sân bay lớn thứ ba trong cả nước sau sân bay quốc tế Nội Bài tại Hà Nội và Tân Sơn Nhất ở TP.HCM. Một cơ hội quan trọng để Đà Nẵng tiếp tục cải thiện khả năng kết nối hàng không là AirAsia Thailand bắt đầu khai thác tuyến Bangkok - Đà Nẵng từ tháng 4/2017, và tiếp tục phát triển thêm các chuyến bay đến các trung tâm du lịch lớn hơn tại châu Âu.

Không đứng ngoài guồng quay mạnh mẽ của ngành du lịch, hiện tại, Đà Nẵng - Hội An đang có một số lượng không nhỏ các dự án đáng chú ý dọc theo bờ biển, đang ở trong các giai đoạn khác nhau của quy hoạch và xây dựng. Theo kế hoạch, năm 2017, thị trường này sẽ chào đón các dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng trung và cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế như Hilton Danang, Sheraton Danang, Cocobay. Sang đến năm 2018 - 2019, Mercure Son Tra Resort, The Empire Residences and Resort, Hoi An Marriot Resort & Spa và Wyndham Hotel sẽ mang đến cho thị trường này những sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp, xứng tầm thế giới. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top