Aa

Hàng ngàn căn hộ được gấp rút hoàn thiện để kịp bàn giao trước Tết

Thứ Tư, 07/02/2018 - 01:00

Đáp ứng tâm lý mua nhà đón Tết của người dân cũng như nhu cầu khai thác cho thuê lại của nhà đầu tư, nhiều dự án bất động sản đang được các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thiện để kịp bàn giao cho khách hàng trước Tết âm lịch 2018.

Năm nay, so với những dự án bàn giao vào quý II/2018 thì các căn hộ hoàn thiện trước Tết Nguyên Đán 2018 được khách hỏi mua nhiều hơn. Các chủ đầu tư địa ốc đã nắm bắt kịp thời xu thế này và có kế hoạch bàn giao nhà cho khách hàng trước khi Tết đến.

Theo tiết lộ của Công ty CP Địa ốc Him Lam, trong quý I/2018, công ty sẽ chuẩn bị bàn giao 400 căn hộ chung cư tại dự án Him Lam Phú Đông thuộc khu Đông TP.HCM. Bên cạnh đó, Him Lam cũng chuẩn bị cho công tác bàn giao 1.092 căn hộ dự án Him Lam Phú An đã hoàn tất xây dựng và bước vào giai đoạn hoàn thiện, dự kiến bàn giao vào quý III/2018.

Công ty CP Đầu tư Địa ốc Tiến Phát, chủ đầu tư dự án Grand Riverside, quận 4 cho biết đang hoàn tất thủ tục để bàn giao đúng tiến độ 240 căn hộ diện tích từ 49 - 139m2 vào quý I/2018. Dự án The Park Residence cũng có kế hoạch bàn giao gần 1.220 căn hộ thuộc 4 block cho cư dân vào đầu năm nay.

Công ty Bất động sản 557 cũng vừa tổ chức lễ cất nóc dự án Toky Tower (quận 12) vượt tiến độ hơn 1 tháng. Dự án khởi công từ tháng 2/2017 và dự kiến sẽ sớm bàn giao 400 căn hộ vào đầu năm 2018.

Hưng Thịnh Land đang tiến hành bàn giao gần 2.000 căn hộ thuộc 3 dự án tại quận Tân Phú, quận 7, quận Tân Bình cho cư dân vào ở từ cuối 2017.

400 căn hộ tại Dự án Him Lam Phú Đông sẽ được bàn giao nhà trong quý I/2018.

400 căn hộ tại Dự án Him Lam Phú Đông sẽ được bàn giao nhà trong quý I/2018.

Mới đây, Tập đoàn Đất Xanh cũng đã tiết lộ thông tin chuẩn bị đưa ra thị trường dự án Gem Riverside tại quận 2. Đây là dự án có quy mô khá lớn, bao gồm 12 tòa tháp với tổng số 3.100 căn hộ, tọa lạc ở vị trí đắc địa ven sông Sài Gòn - khu vực đang là tâm điểm thị trường bất động sản TP.HCM.

Ông lớn Novaland cũng có ít nhất 5 dự án với số lượng tới hơn 3.000 căn hộ sẽ được bàn giao tại quận Phú Nhuận, Tân Bình, quận 4, quận 2 vào đầu 2018. Cụ thể như Orchard Garden - 128 Hồng Hà; Garden Gate tại số 8 Hoàng Minh Giám; bàn giao giai đoạn 1 dự án Lakeview City trên đường song hành cao tốc Long Thành - Dầu Giây; dự án Lucky Dragon tại số 359 Đỗ Xuân Hợp…

Ngoài ra, hàng loạt chủ đầu tư lớn khác như Nam Long, An Gia, Khang Điền, Gia Hòa… cũng đang tiến hành những công đoạn hoàn thiện cuối cùng ở nhiều dự án và dự kiến bàn giao hàng ngàn căn hộ vào trước tết âm lịch.

Tại Hà Nội, một số dự án sắp hoàn thành được nhiều khách hàng quan tâm như: Goldmark City - Hồ Tùng Mậu; Season Avenue - Hà Đông; Gelexia Riverside - Hoàng Mai, An Bình City - Bắc Từ Liêm... 

Dự án Anland Complex đã cất nóc từ cuối tháng 6/2017, đến thời điểm ngày 23/01/2018 dự án đang hoàn thiện xây ngăn hết các tầng, sơn ngoài hoàn thiện, làm cửa sổ, ban công, lắp điều hòa, sảnh thương mại để kịp bàn giao vào cuối tháng 2/2018. 

Hay dự án Riverside Garden tọa lạc tại 349 Vũ Tông Phan, cất nóc hồi tháng 8/2017 cũng sẽ bàn giao trước Tết Mậu Tuất để phục vụ cư dân về đây sum họp.

Đặc điểm chung của các căn hộ được mở bán trong giai đoạn này là đều có vị trí thuận lợi, diện tích đa dạng phù hợp với nhu cầu của đa số khách hàng và phương thức thanh toán linh hoạt, nhiều chính sách giá bán hấp dẫn. 

Theo dự báo của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), trong những năm tới, đặc biệt là trong năm 2018, nguồn cung trên thị trường sẽ tăng cao, nhất là với phân khúc thị trường căn hộ cao cấp, đòi hỏi các doanh nghiệp phát triển bất động sản chuyên nghiệp phải có sự chuẩn bị, xây dựng những chiến lược chuyên biệt để bước vào cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Động thái gấp rút hoàn thiện bàn giao nhà của các chủ đầu tư cho thấy nhu cầu sở hữu nhà tăng mạnh vào dịp cuối  năm. Ngoài ra, nhu cầu đầu tư cho thuê cũng có dấu hiệu tăng trưởng khiến cho thị trường ở giai đoạn đầu năm đã trở nên sôi động.

Dự báo về diễn biến giá nhà trong năm 2018, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, đầu năm 2018, biên độ giá không có biến động nhiều, thậm chí có thể đi ngang. Trong bối cảnh quỹ đất bất động sản ngày càng hạn chế, xu hướng giảm giá nhà khó có thể xảy ra trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trước tình hình nguồn cung nhà ở bùng nổ ngay thời điểm đầu năm 2018, giới chuyên gia địa ốc tiên liệu sức tiêu thụ vì thế sẽ khó tăng nhiều, dẫn đến khả năng cạnh tranh trong việc bán hàng sẽ mạnh hơn. Do vậy, giá bất động sản năm 2018 khó có sự tăng đột biến và chỉ đạt trung bình khoảng 3%. Trong đó, phân khúc cao cấp và hạng sang tăng 5%, phân khúc bình dân và trung cấp có mức tăng thấp hơn là 1,5%.  

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top