Aa

Apple đối mặt vụ kiện của hàng ngàn người dùng vì lỗi bàn phím MacBook

Thứ Tư, 16/05/2018 - 08:30

Apple đang có nguy cơ bị tập thể của người dùng MacBook kiện cáo về việc bàn phím của MacBook và MacBook Pro quá chán và không như lời quảng cáo.

Bàn phím cánh bướm được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015 với lời quảng cáo siêu mỏng nhẹ, dễ bấm và không gây ra tiếng ồn.

Thế nhưng, rất nhiều người dùng cho rằng, thiết kế bàn phím dạng cánh bướm của MacBook dễ bị kẹt bụi bặm hoặc mảnh vụn nhỏ và hay bị lỗi. Thậm chí, cư dân mạng còn chế một bài hát về lỗi bàn phím cánh bướm của Apple thu hút 150.000 lượt view.

Bàn phím của một số phiên bản MacBook rất dễ bị kẹt và lỗi.

Bàn phím của một số phiên bản MacBook rất dễ bị kẹt và lỗi.

Hiện tại, Apple đang phải đối mặt với vụ kiện tập thể do công ty luật Girard Gibbs đứng đầu tập hợp những chủ sở hữu của các dòng MacBook đời 2015 và 2016 hoặc các dòng trở về sau.

Tính đến thời điểm này, hàng ngàn người mua máy đã gặp phải tình trạng kẹt bàn phím. Một khi đã hỏng một phím là phải thay thế toàn bộ và chi phí lên đến 700$ nếu không còn thời gian bảo hành.

Công ty luật đang khuyến khích người dùng liên lạc với họ để được trợ giúp về mặt pháp lý.

Công ty luật đang khuyến khích người dùng liên lạc với họ để được trợ giúp về mặt pháp lý.

Đại diện của người dùng, công ty luật Girard Gibbs cho rằng, Apple sẽ phải chịu trách nhiệm trước luật pháp về chi phí, rủi ro và cả những hệ lụy mà họ gây ra cho các thân chủ.

MacBook không phải là sản phẩm duy nhất của Apple bị dính kiện cáo. Cách đây không lâu, có đến 50 vụ kiện liên tiếp xảy ra khi hãng này đã cố tình làm chậm bộ xử lý của iPhone.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top