Aa

Hang Sơn Đoòng Việt Nam lọt top hang động ấn tượng nhất thế giới

Thứ Sáu, 31/03/2017 - 08:35

Hang Sơn Đoòng là một trong số những hang động ấn tượng nhất thế giới cùng với động pha lê ở Mexico, hang động Fingal ở Scotland...

1. Hang Sơn Đoòng

Hang Son Doong lot top hang dong an tuong nhat the gioi

Hang Son Doong lot top hang dong an tuong nhat the gioi

Vẻ đẹp choáng ngợp của hang Sơn Đoòng ở tỉnh Quảng Bình. Với chiều dài 9 km, rộng 150 m, cao khoảng 200 m, hang Sơn Đoòng được coi là hang động lớn nhất thế giới. Cảnh quan tuyệt mỹ tại hang động ấn tượng này hấp dẫn du khách. 

2. Động pha lê

Hang Son Doong lot top hang dong an tuong nhat the gioi-Hinh-2

Động pha lê (Cave of Crystals) nằm ở Naica, Mexico gây choáng ngợp bởi có rất nhiều tinh thể pha lê khổng lồ. Hang động này là một trong số ít nơi có tinh thể pha lê tự nhiên lớn nhất thế giới. 

3. Động Fingal

Hang Son Doong lot top hang dong an tuong nhat the gioi-Hinh-3

Vẻ đẹp ngỡ ngàng tại hang động Fingal nằm trên hòn đảo Staffa không người sinh sống ở Scotland. Những cột bazan ấn tượng được các nhà đọa chất cho hay chúng được hình thành do dung nham nóng chảy kết hợp với hiện tượng xói mòn

4. Động Marble Cathedral  

Hang Son Doong lot top hang dong an tuong nhat the gioi-Hinh-4

Hang động Marble Cathedral nằm trong lòng hồ General Carrera ở Patagonia, Chilê. Khi mặt trời phản chiếu màu xanh của nước lên các đường vân đá, tạo nên cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. 

5. Động Waitomo Glowworm

Hang Son Doong lot top hang dong an tuong nhat the gioi-Hinh-5

Hang động Waitomo Glowworm thuộc đảo Bắc, New Zealand nổi tiếng thế giới với lượng lớn những con đom đóm phát ra ánh sáng kỳ diệu

6. Động Reed Flute Cave

Hang Son Doong lot top hang dong an tuong nhat the gioi-Hinh-6

Reed Flute Cave (động Sáo Sậy) là hang động tự nhiên hút khách du lịch của Quế Lâm, Trung Quốc. Khi đến nơi đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ kỳ ảo, kết hợp với ánh sáng tạo ra cảnh sắc lung linh huyền ảo. 

7. Động Lascaux

Hang Son Doong lot top hang dong an tuong nhat the gioi-Hinh-7

Hệ thống hang động Lascaux ở Pháp nổi tiếng với những bức bích họa tiền sử nổi tiếng nhất thế giới. 

8. Động băng Kamchatka

Hang Son Doong lot top hang dong an tuong nhat the gioi-Hinh-8

Động băng Kamchatka ở Nga nổi bật với vẻ đẹp lung linh của những lớp băng khi có mặt trời chiếu xuống. Khi ấy, bề mặt lớp băng giống như được chiếu sáng bởi các ánh đèn nhiều màu. 

9. Động Batu

Hang Son Doong lot top hang dong an tuong nhat the gioi-Hinh-9

Động Batu ở Malaysia gồm một hệ thống hang có rất nhiều đền thờ. Batu là một trong những khu điện thờ Hindu nổi tiếng nhất ở Malaysia và là địa điểm thờ phụng thần Murugan linh thiêng. 

10. Hang Krubera

Hang Son Doong lot top hang dong an tuong nhat the gioi-Hinh-10

Hang Krubera được coi là "đỉnh Everest trong những hang động", nằm ở khối núi Arabika, thuộc dãy Gagrinsky của Tây Kavkaz, Gagra của Abkhazia, một vùng ly khai của Gruzia. Với chiều sâu 2.197m, Krubera là hang động sâu nhất thế giới hiện nay.

Theo www.therichest.com

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top