Aa

Hàng trăm hộ dân Rice City Linh Đàm sống trong cảnh thiếu nước nhiều ngày

Thứ Ba, 06/06/2017 - 16:01

Hà Nội đang trong những ngày nắng nóng kỷ lục nhất 46 năm qua nhưng nhiều cư dân tại chung cư Rice City Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) hàng ngày vẫn sống trong cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt.

Theo phản ánh của cư dân tại toà Trung khu Rice City Linh Đàm do Công ty cổ phần BIC Việt Nam làm chủ đầu tư, có địa chỉ tại Khu đô thị Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai), tình trạng mất nước đã kéo dài từ đầu tháng 5 tới nay, khiến cuộc sống của 300 hộ dân đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mặc dù cư dân đã phản hồi lên ban quản lý toà nhà, nhưng không nhận được động thái khắc phục nào từ các đơn vị liên quan. Chiều ngày 5/6, trước sự bức xúc của cư dân, chủ đầu tư mới chịu mua nước và thuê xe téc chở về để bơm vào bể.

Cư dân kiểm tra bể chứa nước ngầm tại chung cư (Ảnh Chí Dũng)

Cư dân kiểm tra bể chứa nước ngầm tại chung cư. Ảnh Chí Duy.

Theo ghi nhận, trong chiều 5/6 tại toà Trung Rice City Linh Đàm, 288 hộ dân ở đây đều trong tình trạng gia đình không có một giọt nước. Các hộ đều tận dụng tất cả xô, chậu để lưu trữ nước dùng dần. Nước được người dân tận dụng sử dụng nhiều lần vì khan hiếm.

Một cư dân tại tòa Trung Rice City cho biết, ở đây mất nước liên tục. Gần đây nhất là tuần trước, mất hai ngày. Tình trạng mất nước vài ngày tại đây đã khiến cuộc sống các gia đình đảo lộn, người phải nghỉ làm, người phải đi tắm nhờ…

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Cường đại diện ban quản lý toà nhà cho biết: "Ban quản lý toà nhà đã và đang rất lỗ lực khắc phục tình trạng trên. Chúng tôi vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân khiến việc mất nước kéo dài và liên tục như vậy. Hiện tại, chúng tôi vừa lắp đặt máy bơm cưỡng bức để hút nước từ đường ống nước vào bể ngầm của toà nhà. Ngoài ra, hôm nay ban quản lý đã mua khoảng 100 khối nước để bơm vào bể cho người dân sử dụng, tôi vừa thông báo với người dân chuẩn bị mở vòi nước và chuẩn bị đồ đạc để tích trữ nước".

Được biết đơn vị cấp nước cho Rice City Linh Đàm là HUDS1 (Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Nhà ở và Khu đô thị - Xí nghiệp 1) liên doanh với Công ty CP nước sạch Viwaco. 

Gần 400 hộ dân chung cư VP3 quá bức xúc đã phải căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư cam kết cung cấp nước đầy đủ cho cư dân.  

Cũng tại Khu đô thị mới Linh Đàm, ngày 3/6, hàng trăm cư dân sinh sống tại chung cư VP3 đã căng băng rôn đề nghị chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh và Ban quản lý tòa nhà cung cấp đủ nước sạch cho cư dân. Tình trạng thiếu nước sạch tại tòa VP3 cũng đã diễn ra trong suốt thời gian dài.

Theo cư dân VP3, nguyên nhân thiếu nước sinh hoạt là do hệ thống đường ống nước sạch xuống cấp, tiết diện đường ống nhỏ, không đủ đưa nước đến các hộ dân trong tòa nhà./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top